QUỸ ĐẦU TƯ CHO STARTUP ẤN ĐỘ LÊN TỚI 261% - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

QUỸ ĐẦU TƯ CHO STARTUP ẤN ĐỘ LÊN TỚI 261%



Trên thực tế, quỹ đầu tư mạo hiểm cho các Indian startup lên tới 261% từ năm 2013, tổng cộng là 3.86 tỉ USD cho đến nay, theo Privco.


“Nếu nhìn vào sự phát triển và nhân khẩu học của Ấn Độ, bạn có thể thấy rằng thị trường công nghệ hot tiếp theo sau Trung Quốc là Ấn Độ,” Matt Turlip- chuyên gia phân tích Privo- nói.













SoftBank CEO Masayoshi Son là một trong những nhà đầu tư của Alibaba ấn độ : snapdeal


Ở Trung Quốc, thương mại điện tử Ấn Độ cũng đặc biệt hot.


Những dịch vụ online Flipkart- Amazon(AMZN, Tech30) và Alibaba (BABA,Tech30)- giống như địa điểm thị trường- đã nhận được 1 tỉ USD đầu tư trong tháng 7.


“Đó là một trong những startup được đầu tư lớn nhất trên thế giới- không chỉ ở Ấn Độ” Turlip cho biết.


Đối thủ của Flipkart -SnapDeal cũng thu được 653 triệu USD vào tháng 10, tổng cộng là 1 tỉ USD chỉ trong năm nay.


SoftBank, công ty VC Nhật Bản - nhà đầu tư đầu tiên ở Alibaba, liên tiếp đổ tiền vào thị trường Ấn Độ. Một vài tháng sau đó, công ty đã đầu tư 800 triệu USD ở SnapDeal và Olacabs ( Uber của Ấn Độ). Công ty cũng nắm giữ được 36.5% cổ phần ở ScoopWhoop(Buzzfeed của Ấn Độ).


Thêm vào đó, nguồn đầu tư tích cực chủ yếu là các công ty VC Sequoia Capital (được biết đến với các khoản vốn đầu tư đầu tiên cho Google(GOOG) và Apple(AAPL,Tech30)) và Accel Partners (một nhà đầu tư sớm vào Facebook (FB,Tech30)).


Các nhà đầu tư và doanh nghiệp thông minh khi tận dụng thị trường Ấn Độ.


“500 triệu người sẽ sử dụng online qua hơn 3-4 năm tiếp theo bằng công nghệ điện thoại thông minh giá rẻ” Vivek Wadhwa , một doanh nhân và học giả Mỹ gốc Ấn cho biết. “Điều này sẽ tạo ra một cuộc cách mạng Internet mà sẽ làm sự bùng nổ dot-com của chúng tôi có vẻ suy yếu đi”


Những khách hàng tiềm năng sắp tới cũng là những người trẻ tuổi- hãy tạo họ 1 mục tiêu thương mại điện tử lí tưởng.


Đến năm 2050, Ấn Độ sẽ là quốc gia đông dân nhất với nền kinh tế lớn nhất, theo Pew. Một nửa trong số 1.25 tỉ dân hiện nay dưới độ tuổi 25- và đến năm 2020, nó sẽ trở thành đất nước dân số trẻ nhất thế giới với độ tuổi trung bình là 29.


Microsoft (MSFT, Tech30) vừa chuyển hướng vào thị trường này. Trong tháng này, công ty đã đưa ra các kế hoạch để mang free Internet đến Ấn Độ với ba trung tâm dữ liệu trên toàn quốc. CEO Satya Nadella cho biết công ty nhìn thấy một cơ hội 2 nghìn tỷ trong thị trường Ấn Độ.


Theo Sharad Sharma, một nhà đầu tư thiên thần có trụ sở tại thành phố Bengaluru, Ấn Độ, phần lớn năng lực của startup Ấn Độ xuất phát từ các trung tâm R&D đa quốc gia của đất nước như Google, HP(HPQ,Tach30) và Cisco(CSCO,Tech30).


Giống như các giải phái dựa trên hạ tầng điện toán đám mây đã phát triển, nhu cầu về những trung tâm IT đã chậm lại. Điều này khiến nhiều doanh nhân Ấn Độ dời bỏ thế giới doanh nghiệp và thiết lập các startup.


“Các công nhân đang bắt đầu cảm thấy tình trạng trì trệ khi các công ty mẹ chậm lại” Sharma cho biết.”Về cơ bản, những công nhân này đang đi từ việc xây dựng những sản phẩm phần mềm toàn cầu cho(các tập đoàn) để xây dựng chúng cho các startup riêng của họ.


Phạm Thị Huyền Trang YCS

Không có nhận xét nào