4 hành động tốt nhất để startup tránh sự thất bại - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

4 hành động tốt nhất để startup tránh sự thất bại



Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của sự thất bại giống như một nhà doanh nghiệp mà luôn luôn đối đầu với bạn. Bạn cần một ý chí mạnh mẽ và một ý định nghiêm túc để tìm ra cách cho startup của bạn có thể giữ vững được sự thành công và hơn nữa tránh trở thành một con số thống kê khác trong danh sách “10 kế sách kinh doanh nên tránh”









Để hạn chế rủi ro của sự thất bại, 4 hành động này sẽ giúp các Startup lâu dài:

1. Tối đa hóa nguồn lực của bạn

Ngày nay, việc lấy thông tin không còn là thách thức- thông tin được sàng lọc qua những dòng dữ liệu liên tục, sự hiểu biết và sự trao đổi email chiếm nhiều thời gian hơn việc phân tích chúng. Có vô số những công cụ online sẵn có cho các doanh nhân . Ví dụ như Startup{ery và Efactor mà đóng vai trò như các tập đoàn cho kế sách tốt nhất.

Trong khi đó, hãy cố gắng điều chỉnh tình trạng quá tải của những dòng thông tin thô gây tốn thời gian quý báu. Chọn lọc những chiến thuật thông minh. Biết khi nào bạn cần xử trí một vấn đề và khi nào thích hợp để ủy thác hơn. Xây dựng một doanh nghiệp phát triển hơn với công cụ thuê lao động ngoài như Amberly hay Zapier là một cách hay để giữ bánh xe công việc tiếp tục quay khi dự trữ năng lượng của bạn thấp.

2. Tận dụng mạng lưới của bạn

Có 5 loại người trong mạng lưới của bạn: người thân, bạn bè, uppers (người tư duy tích cực), downers (người tư duy tiêu cực) và influencers (những người có tầm ảnh hưởng). Những người thân trong gia đình và bạn bè thường tự giao tiếp với nhau và có thể cũng đóng vai trò như những người tư vấn hoặc tiêu biểu.

Uppers là một thuật ngữ cho những người tư duy tích cực nói chung- Họ không phải là những người có tầm nhìn sâu rộng và họ không giỏi thực hiện mọi việc nhưng họ yêu cuộc sống và thích để đầu óc trống rỗng. Tuy nhiên, ghép cặp xấu với họ là downers - họ được ví như độc tố của loài người, cái mà có tác động như những lựu đạn truyền tay trong xã hội bởi tính tiêu cực của họ.

Cuối cùng là những người có tầm ảnh hưởng. Nhóm sau cùng này là "chiếc chìa khóa" bởi họ có thể kết nối bạn với những người khác và những người khác với bạn. Nhớ thêm rằng mỗi người là một tổng thể pha trộn của các loại đã nói trên. Không có ai chỉ là một influencer hay chỉ là một người bạn- Mỗi người đều có tầm quan trọng riêng. Bí quyết là biết tận dụng đúng người ở đúng thời điểm.

3. Xây dựng văn hóa học hỏi

Văn hóa là sản phẩm của con người, qua các qúa trình và hệ thống mà xác định tên tuổi của công ty và tất cả những thứ mà nó đại diện cho. Bạn không thể thay đổi một văn hóa mà không thay đổi hành vi, và bạn chỉ thay đổi hành vi qua hệ thống và quy trình mà chi phối hoạt động hằng ngày của công ty.

Trong quyển sách của Eric Ries , “Khởi nghiệp tinh gọn: Cách thức để các doanh nhân ngày nay áp dụng sự đổi mới liên tục để tạo ra các doanh nghiệp thành công thật sự,” anh ấy đã nhấn mạnh cách thức startup thành công có thể được trình bày ra theo quá trình chính xác, có nghĩa là có thể học hay có thể được dạy lại.”

Cầu nối duy nhất cho sự bền vững của startup là cách bạn sẵn sàng- một nhà lãnh đạo và một công ty-thích nghi với những thay đổi trong môi trường. Thành công hay thất bại chỉ được xác đinh bởi nơi bạn dừng chân.

4. Sở hữu một MVP (minimum viable product)

Nó không phải chỉ là một sản phẩm riêng lẻ. Một sản phẩm có thể tồn tại tối thiểu là lượng sản phẩm hoặc dịch vụ ít nhất mà bạn có thể mang đến thị trường trong khi đạt được hai mục tiêu: tối đa hóa giá trị cho khách hàng và tối thiểu hóa chi phí.

Sự đánh giá tốt chỉ đến từ kinh nghiệm, và kinh nghiệm đặc biệt đến từ sự đánh giá tồi. Những bài học startup khó khăn nhất để học hỏi thường hao tốn nhất về nguồn lực và vốn, do đó giải pháp tốt nhất cho bạn là luôn giữ cho doanh nghiệp của bạn độc nhất.

Không có nhận xét nào