3 Ý TƯỞNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 Ý TƯỞNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

(Tư duy từ câu chuyện mẹ bỉm sữa)

Thị trường mẹ bỉm sữa đang mạnh mẽ phát triển vì :
Mẹ bỉm được tiêu nhiều tiền hơn, sắm đồ vì sức khỏe nhiều hơn đơn giản vì đang có thai. Trẻ con trong giai đoạn nhỏ được chi tiêu cực nhiều và vòng đời quần áo chỉ 1 tháng 1 bộ, 1 năm là đổi 1 list đồ chơi mới.Quá ngon, quá tuyệt vời và với một nước phát triển dân số như Việt Nam, người ta quan tâm tới sức khỏe bà mẹ nhiều như thế thì thị trường quá béo bở.
Vậy cách tiếp cận tệp khách hàng này như thế nào?
Trước khi chia sẻ, mình kể câu chuyện cũ nhiều bạn đã làm, không hiệu quả. Tiếp cận bằng cách mua data lấy từ các tool quét UID, chuyển sang số điện thoại. Các tool hầu như chỉ cung cấp cho các bạn email hoặc số điện thoại quét được nhưng sẽ chẳng thể cho bạn biết bà mẹ bỉm sữa này đang trong giai đoạn nào?



Chu kỳ của các bà mẹ bỉm sữa là lúc mang thai đến khi trẻ được 6 tuổi.
Mang thai
Đã sanh
Con dưới 1 tuổi
Trẻ từ 1-3 tuổi
Trẻ từ 4-6 tuổi
Data không sai nhưng thời điểm thì sai! Với mỗi chu kỳ khác nhau thì bà mẹ bỉm sẽ có nhu cầu cực kỳ khác nhau. Ví dụ như:
1. Mới mang thai – Bán các loại hạt mắc ca, hạt dinh dưỡng, sữa cho bà bầu, quảng cáo bệnh viện sinh nở cao cấp, dịch vụ thăm khám thai tại nhà,..
2. Trước khi sanh -- Đồ bầu, quần áo bầu, các dụng cụ hỗ trợ bà bầu,..
3. Sau khi sanh – Các thực phẩm bồi bổ, sữa trẻ em, quần áo trẻ em và bỉm!
4. Trẻ dưới 1 tuổi – Bỉm
5. Trẻ 1-3 tuổi – Sữa
6. Trẻ 4-6 tuổi – Đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, khóa học,…

Khi bạn cầm 1 cái dữ liệu không cụ thể, không rõ ràng thời điểm thì bạn đã thua rồi, vì nhắm không chính xác đối tượng!
Vậy chiến thuật nào để có một Data chất lượng bỉm sữa? Mình đưa 3 ý tưởng nhé..

(1). Từ Facebook đối tượng theo hành vi

Facebook cho phép bạn target vào nhóm khách hàng có hành vi mang thai theo tuổi của đứa trẻ. Và đặc biệt là hành vi này lớn theo thời gian, nghĩa là khi người mẹ có con lớn lên thì dữ liệu này cũng lớn lên theo. Việc thu thập data của Facebook thì phổ biến nhất rồi.
Facebook phân cấp theo:
Mang thai
Người mới làm cha mẹ ( 0 – 12 tháng)
Có con từ 1 tuổi đến 6 tuổi
Bạn có thể chia ra để target đối tượng chính xác theo từng giai đoạn.
-

(2). Mua data từ đối tác Wifi


Có thể trực tiếp mua data từ người kết nối wifi ở bệnh viện điển hình như Hùng Vương chuyên về Sinh nở hoặc các bệnh viện tương tự. Hầu hết các đối tác wifi free đều thu thập số điện thoại những người ở trong bệnh viện sử dụng Wifi. Độ chính xác tương đối tầm 80-85%, vì có cả người nhà của mẹ bỉm sữa. Đây là với độ tuổi mang thai.
Ở mức cao hơn nên target thẳng vào data của trường mẫu giáo hoặc mầm non, tệp chắc chắn chính xác. Với hơn 200 số điện thoại thì việc còn lại để Facebook lo sẽ ổn..
-

(3). Google tìm kiếm


Chả phải chuyện mới, từ xưa tới giờ thì google hoàn toàn lọc được trạng thái tuần mang thai của mẹ bỉm sữa thông qua google tìm kiếm. Ví dụ:
Đặt tên con năm 2018 là gì ? Mẹ tên Quỳnh thì đặt tên con là gì
Xem tuổi con 2018 hợp với cha mẹ không (sanh năm 2018 chắc luôn)
Thai tuần 10 thì….
Kiểu vậy, sẽ tạo ra phân tầng theo từ khóa. Hoặc review là "Sanh ở bệnh viện nào tốt ?” Nếu bạn có khả năng xây 1 phễu tốt thì bạn hoàn toàn có thể thu được lượng dữ liệu tốt.
Cách thức tốt nhất là xây dựng dữ liệu phù hợp, chạy quảng cáo, thu thập dữ liệu theo từng link bài để đánh giá xem bà mẹ đang có con tầm bao tuổi.
-

(4). Cuối cùng


Trong cái ngành mẹ bỉm sữa, thì mối quan hệ, cộng đồng hay đơn giản là chất lượng sản phẩm vẫn là tôn chỉ cao nhất. Vì các mẹ bỉm sẽ ăn ngủ sống trong cuộc sống bỉm-sữa-tã con cái trong khoảng 7 năm, chả phải 1 – 2 ngày và luôn có một nhóm bạn bỉm sữa chơi cùng.
Đó là lý do các bạn bán mắc ca của mình vẫn bán khỏe nhờ khách cũ chủ yếu nhờ bán rẻ, bỏ sỉ hay đơn giản là phục vụ khách hàng như cha mẹ (vì họ trả tiền).
Qua câu chuyện và vài ý tưởng hạn hẹp trên, hy vọng có thể giúp các bạn hình dung được một vài hướng tiếp cận cho ngành nghề của mình hoặc ít nhất cũng biết tỉnh táo khi sử dụng Data.
Chúc các bạn gặt hái được thành quả !
Nguồn: Hồng Đức - Haravan Team

Không có nhận xét nào