ĂN CẮP CHUYÊN NGHIỆP - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ĂN CẮP CHUYÊN NGHIỆP


Nếu bạn để ý trên YouTube, các trang báo, các trang mạng xã hội thì việc coppy trắng trợn là điều xảy ra rất nhiều. Tôi không hiểu làm như vậy có tác dụng gì, Tôi gọi đó là ăn cắp không chuyên nghiệp, nó chẳng khác gì một thằng vừa ăn trộm vừa la làng đến cuối cùng bị bắt, bị đánh đập và ngồi tù. Bạn ăn cắp được gì thì cuối cùng cũng trả lại thôi. Sao lại không ăn cắp chuyên nghiệp như tôi.


Khi đọc một bài viết não bộ của chúng ta sẽ tiếp thu một cách từ từ, nó chắt lọc ra những kiến thức ta thấy hay. Bạn và tôi có thể cùng đọc, cùng hiểu nhưng mỗi người lại có suy nghĩ đánh giá khác nhau về bài viết đó. Ai cũng có quan điểm, tư duy, môi trường khác nhau nên cách nhìn nhận đánh giá cũng khác nhau, vì vậy mỗi người ăn trộm kiến thức một cách khác nhau.
Tôi ăn cắp kiến thức từ người khác bằng cách đọc, xem, nghe . Tôi sẽ hệ thống lại những những gì cần cho bản thân, những gì bản thân còn thiếu xót từ đó thực hành ngay và cuối cùng kiến thức thành của tôi. Rất nhiều người đọc bài viết của người thành công, đọc những câu chuyện chia sẻ của họ, xem kỹ cách làm của họ và nghĩ rằng có thể làm y hệt như vậy. Tôi thấy việc làm đó thật vô bổ vì tôi đã từng làm như thế, một cách ăn cắp không chuyên nghiệp chút nào. Nó y hệt như cách dậy ở trường vậy, học theo một kiến thức, một lối mòn khó rèn được tư duy phản biện- một tư duy rất quan trọng. Trên đời không ai giống ai cả, ai cũng có tư duy cách thức đi đến thành công khác nhau.
Tỉ lệ thống kê 80% startup ở Việt Nam thành công bằng cách coppy , học hỏi lại các startup đã thành công ở nước ngoài. Họ sang tạo từ trên những nền tảng có sẵn chứ không phải bắt đầu bằng con số 0. Và các bài viết của tôi các kiến thức không phải hoàn toàn tôi tạo ra, có những cái tôi ăn cắp rồi chiêm nghiệm viết trên quan điểm của bản thân. Kiến thức của bạn được nâng lên tầm cao mới khi bạn chia sẻ kiến thức của mình bằng các bài viết.
Ở Việt Nam nhiều người dung những mẹo để sử dụng cho riêng bản thân mình, phục vụ cho bản thân mình, trong khi các nước phát triển họ coi trọng nó, họ viết sách, làm chương trình để truyền tải. Tôi rất thích chia sẻ kiến thức mình có được vì đơn giản kiến thức tôi ăn cắp được, thực hành xong thì nó là kiến thức của chính tôi nhưng sẽ có lúc nào đó tôi sẽ quên, Viết là lúc tôi học lại chiêm nghiệm lại những kiến thức để càng ngày nó càng nằm sâu trong não bộ. Từ khi tôi viết bài cũng là lúc tôi học hỏi được rất nhiều điều. Bạn biết đã ăn cắp sai ở đâu chưa, cách đó có thể giúp bạn, có ích cho bạn 1 ngày, 1 tuần nhưng cách tôi ăn trộm nó có ích cho tôi cả đời.
HỌC->QUÊN->HỌC->NHỚ

Nguồn:  Trần đức minh - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào