Tiktok - xu hướng mới cho truyền thông mạng xã hội - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Tiktok - xu hướng mới cho truyền thông mạng xã hội


Gần đây, TikTok đã bị chú ý vì các vấn đề vi phạm bản quyền của người dùng và các video được đăng tải một cách thiếu kiểm soát. Tuy nhiên, nền tảng này tiếp tục phát triển ở các quốc gia như Trung Quốc và Mỹ và ở Việt Nam, các bạn nhìn thì sẽ biết, Tiktok đang thực sự là một xu hướng!


Kết quả hình ảnh cho tiktoc

TikTok được phát hành vào năm 2016 tại Trung Quốc và được giới thiệu ra nước ngoài một năm sau đó. Nền tảng chia sẻ video, giao thoa giữa Vine, SnapChat và Myspace, sau đó đã tăng mức độ phổ biến ở cả Mỹ và Ấn Độ (hiện đã bị cấm ở Ấn Độ). Tiktok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018 trên toàn cầu.

Nếu chưa sử dụng TikTok như là một kênh truyền thông, doanh nghiệp có khả năng đang bỏ lỡ việc đưa thương hiệu của mình đến không chỉ tệp người dùng Tiktok hiện tịa mà còn là cả các đối tượng sẽ dùng ứng dụng này trong tương lai.

Một thị trường tiền năng vô cùng lớn

TikTok đang phổ biến khắp châu Á, nơi có dân số lên tới 4,4 tỷ người. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp, khai thác vào thị trường này có thể dẫn đến tăng trưởng cao. Một mạng xã hội như TikTok cho phép các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách thấp vẫn có thể tiếp xúc với khách hàng nước ngoài một cách dễ dàng và giá cả phải chăng.

Nội dung chất lượng và hấp dẫn có thể thu hút đám đông lớn nhưng sẽ thật khó khăn và tốn thời gian, đặc biệt nếu doanh nghiệp có nhiều hơn một nền tảng mạng xã hội. Do đó, việc chọn nền tảng phù hợp với tính các thương hiệu, tập trung số đông khách hàng mục tiêu để tập trung vào những ngày đầu có thể rất quan trọng đối với đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng.

Hãy lựa chọn một cách khôn ngoan

Tại sao cần dành thời gian tìm hiểu về Tiktok trong khi chúng ta đã có quá nhiều thứ để làm trên facebook, Instagram…?

Câu trả lời rất đơn giản. Đôi khi để nổi bật, bạn cần “think outside the box” (tạm dịch: suy nghĩ đột phá, khác biệt). Ngừng làm những gì người khác đang làm đó là một trong những giá trị quan trọng nhất để thành công. Tuy nhiên, hãy thành thật. Với hơn một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng, sẽ rất an toàn khi nói rằng quảng cáo trên Instagram là xu hướng chủ đạo hiện nay.

TikTok đang phát triển, có nghĩa là những người có ảnh hưởng trên nền tảng đó cũng đang dần hình thành. Ngày càng có nhiều tài khoản Tiktok có hàng trăm ngàn lượt theo dõi, hàng triệu tương tác mỗi ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn tin rằng có thể trả tiền để được nổi bật hơn trên nền tảng mới, đứng ngoài cuộc chiến khốc liệt ở các ông lớn như Facebook hay Youtube, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Đầu tư cho những nền tảng sau này có thể khá tốn kém và chưa thể đem lại hiệu quả ngay lập tức. Đặc biệt là đối với các công ty mới thành lập, ngân sách dành cho hoạt động marketing còn chưa quá thoải mái. Theo ý kiến riêng của người viết, không thể bỏ qua Tiktok, tuy nhiên, hãy đầu tư một cách thông minh, tránh bỏ hết trứng vào cùng một giỏ.

Truyền thông trên mạng xã hội không phải tất cả. Tuy nhiên, với việc TikTok sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, nó rất có thể là nền tảng mà doanh nghiệp của bạn cần phải thông qua.
-------------------
Tác giả : Lê Phong dịch thuật - KNVN

Không có nhận xét nào