Video trong Email Marketing - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Video trong Email Marketing



Hàng triệu người trên thế giới vẫn đang truy cập vào Youtube để xem video hàng ngày, hàng giờ. Sẽ tuyệt vời biết bao nếu trong email của bạn gửi cho khách hàng xuất hiện video, điều này sẽ tăng sức hấp dẫn gấp bội cho email của bạn. Chỉ cần chèn thêm video vào email, bạn sẽ chuyển một đoạn văn nhàm chán sang một thông điệp đầy tính giải trí , trực quan và thu hút khách hàng. Bằng chứng? MarTech Advisor( tạp chí marketing) cho biết 1 email nếu được chèn thêm video có thể tăng 300% tỉ lệ click của khách hàng.

Nếu muốn chèn thêm video vào email một cách chính xác, nhẹ nhàng và hiệu quả mời bạn xem hết bài viết sau. Sau đây là tổng hợp các gợi ý sử dụng video trong email marketing để gây ấn tượng một cách hiệu quả!

Thêm “video” vào tiêu đề email

Để làm một video cho chiến dịch email marketing, bạn cần đầu tư rất nhiều thời gian hoặc tiền bạc hoặc cả 2. Sẽ thật lãng phí nếu cứ email với video của bạn bên trong và mong chờ khách hàng sẽ mở email để xem có gì bên trong đó. Thay vì vậy, hãy cho họ biết có 1 “video” bên trong email của bạn, điều đó sẽ khiến khách hàng hứng thú hơn rất nhiều. Tỷ lệ mở email của bạn sẽ tăng đáng kể.

Một tiêu đề tốt bao gồm tên video, ngôn từ kích thích hành động (Call to action) khách hàng mở email. Nhìn thấ tiêu đề có từ “video” khách hàng sẽ hiểu răng bạn đem lại cho họ một điều gì đó nhiều hơn, mới mẻ hơn mà họ có thể tiếp tục khám phá khi mở email của bạn. Theo mediapost.com, khi thêm từ “video” vào trong tiêu đề, tỉ lệ mở sẽ tăng từ 7-13%

Nhúng video vào email

Không quá khó để khách hàng có thể xem video của bạn qua email. Một trong các cách để đưa video và trong 1 email là sửa dụng mã nhúng. Thay vì yêu cầu người dùng nhấp vào đường link để mở ra một trang youtube mới, bạn chỉ việc sử dụng mã nhúng. Cần khoảng 5 phút với Google để bạn có thể biết làm sao để nhúng video và trong email. Bằng phương pháp này, video sẽ xuất hiện một cách trực quan ngay trong video của bạn chứ không phải một đường link. Điều này tuy nhỏ nhưng hết sức quan trọng. Nó giúp cải thiện rất nhiều trải nghiệm của khách hàng.

Nhiều dịch vụ email marketing giúp bạn dễ dàng nhúng video trực tiếp vào email của mình. Một số thậm chí có thể kéo hình ảnh thu nhỏ từ video YouTube hoặc Vimeo cũng như phủ biểu tượng nút "phát" lên trên cùng. Điều này rất quan trọng vì không có biểu tượng này, khách hàng của bạn có thể nhầm video với hình ảnh.

Sử dụng ảnh thumbnail bắt mắt

Ngay cả khi video xuất hiện trực quan, đập ngay vào mắt khách hàng với 1 nút play không thể nổi bật hơn thì tỉ lệ mở email vẫn sẽ rất thấp nếu bạn không đầu tư cho 1 chiếc ảnh thumbnail bắt mắt. Đơn giản nhưng không dễ, hình thumbnail chỉ cần đạt vài tiêu chí sau: kích thích ( giúp KH tò mò, muốn mở video để xem); là 1 phần (cảnh) trong video ( điều này giúp khách hàng nghĩ mình không bị lừa);

Giới thiệu video

Tưởng tượng khi bản mở 1 email, không một thứ gì khác, trước mắt bạn trong email ấy chỉ duy nhất là 1 video. Vô cùng tai hại, điều này khiến khách hàng nghĩ rằng đây là một cái bẫy, 1 loại vi-rut hay cái gì đó tương tự. Hiển nhiên, dù không nghĩ vậy thì nó cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng. Một email nên có thêm những dòng mô tả cho video, có thể về nội dung, thông điệp, một cách sơ lược để khách hàng có thể hiểu.

Sử dụng ảnh GIF

Ngoài các video truyền thống, bạn đừng quên sử dụng ảnh GIF hoặc ảnh động trong email cũng là một lựa chọn khôn ngoan. Người dùng không cần phải bấn nút play để có thể xem được video. Thông điệp của bạn sẽ được khách hàng nhìn thấy ngay lập tức một các rất thu hút.

GIF và ảnh động có gì khác nhau?

GIF là sự phối kết hơn giữa các bức ảnh hoặc các khung hình siêu ngắn trong các đoạn phim. Sự kết hợp đó được lặp đi lặp lại, khi xem, bạn sẽ phát hiện ra điều đó. Ảnh động thì khác. Đây là sự giao hòa giữa ảnh chất lượng cao và video một cách mượt mà. Đem lại một đoạn video ngắn với chất lượng tốt hơn GIF nhiều lần.

Ví dụ cho ảnh động:


Nguồn: Cinemgraphs.com

Bạn cần một ai đó thực sự chuyên nghiệp để tạo ra một hình động chất lượng. Còn ảnh GIF, có hàng tá các trang web tạo ảnh GIF trực tuyến miễn phí mà ai cũng có thể làm được. Cả 2 loại này đều giúp video của bạn có thể thu hút khách hàng tốt hơn nhiều!

Kết luận

Email marketing không phải đã chết, nó vẫn rất hiệu quả cho tới bây giờ. Nhưng chúng ta cần thay đổi để có thể kích thích, thu hút khách hàng tốt hơn bằng cách làm cho các email hấp dẫn hơn với video. Hãy nhớ theo dõi kết quả và phân tích để bạn biết liệu chiến lược video của bạn có hiệu quả hay không và tìm cách tiếp tục cải thiện nó để có kết quả tốt nhất.

---------------------------------
Tác giả: Lê Phong dịch thuật - KNVN 

Không có nhận xét nào