NGHỆ THUẬT VIẾT BROCHURE QUẢNG CÁO – Kỳ 3 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

NGHỆ THUẬT VIẾT BROCHURE QUẢNG CÁO – Kỳ 3

Bí kíp #3:
TIÊU ĐỀ HIỆU QUẢ
NGHỆ THUẬT VIẾT BROCHURE QUẢNG CÁO – Kỳ 3 - Tiêu đề hiệu quả - Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Xem bài mở đầu và tổng kết cả 9 bí kíp ở đây ]
Lần nữa, chúng ta bắt gặp một lời khuyên hiện hữu trong mọi thể loại viết quảng cáo, từ viết bài quảng cáo trên báo cho đến viết câu chuyện bán hàng cho phim quảng cáo trên truyền hình (TV commercials): Tiêu đề phải hiệu quả!
Đối với brochure quảng cáo, một tiêu đề hiệu quả phải truyền đạt hoặc thể hiện được những giá trị mà độc giả muốn biết từ sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty của bạn (lợi ích mà họ sẽ nhận được khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cuộc sống của họ sẽ tốt đẹp hơn ra sao một khi trở thành khách hàng của công ty bạn,…). Ngay cả những đề mục và tiêu đề phụ bên trong nội dung chữ của cuốn brochure cũng phải đáp ứng được yêu cầu này.
Lý do: Không phải người đọc nào cũng sẽ lật từng trang hoặc từng mặt trong cuốn brochure của bạn để đọc tất tần tất hết những gì được viết trong đó; phần lớn họ sẽ lướt qua cuốn brochure rất nhanh, thậm chí chỉ đọc tiêu đề trên bìa brochure rồi đặt xuống bàn ngay lập tức. Do vậy, nếu tiêu đề của bạn không cung cấp được cho độc giả biết lý do vì sao họ phải dành chút thời gian quý báu của mình để tìm hiểu về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ có quyền không đọc nó và chuyển qua làm những việc khác quan trọng hơn.
Trong khi đó, nếu tiêu đề chính và các đề mục của cuốn brochure được trình bày rõ ràng, nổi bật và truyền đạt được những lợi ích hấp dẫn mà người đọc sẽ nhận được một khi trở thành khách hàng hoặc đối tác của công ty bạn, họ sẽ dễ có quyết định chọn sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn, hoặc có ấn tượng khó phai về công ty bạn và chắc chắn sẽ liên hệ khi có nhu cầu.
Để luyện tập và thuần thục kỹ năng viết tiêu đề, bạn có thể tham khảo cuốn sách marketing vĩ đại của mọi thời “Nghệ thuật viết quảng cáo – Tự học để trở thành Nhà Quảng Cáo và Copywriter Chuyên Nghiệp” của bậc thầy quảng cáo Victor O. Schwab; trong đó, Chương 1 của sách giới thiệu cho chúng ta 100 câu tiêu đề hiệu quả và phân tích cụ thể cho chúng ta thấy vì sao chúng hiệu quả, cũng như chỉ rõ điểm hấp dẫn khách hàng của chúng nằm ở đâu. Đây là cuốn sách gối đầu giường mà mọi nhà quảng cáo và copywriter đều phải thấm nhuần để gặt hái thành công trong nghề.
Kỳ tới: Bí kíp #4 – Sử dụng dẫn chứng và số liệu
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức
.

Không có nhận xét nào