5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN KỂ VỀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP CỦA MÌNH HAY NHẤT - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

5 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN KỂ VỀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP CỦA MÌNH HAY NHẤT








Bạn đang tìm kiếm sự khởi đầu mà cuốn hút các nhà đầu tư mạo hiểm, một phi lợi nhuận với hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục tài trợ trước đó của bạn, hoặc khởi nghiệp kinh doanh mạo hiểm vào lãnh thổ mới, bạn cần để có thể bán câu chuyện khởi nghiệp của bạn với tất cả mọi người ở một vị trí để giúp bạn thành công - hay, khá đơn giản, bạn sẽ không.

Bạn có thể là một thiên tài mã hóa hoặc một nhà thiết kế ứng dụng tuyệt vời, nhưng nếu bạn không thể trình bày rõ sản phẩm của bạn có thể thay đổi cuộc sống của mọi người như thế nào, bạn sẽ không thể tiến xa được. Dưới đây là 5 bí quyết giúp cho câu chuyện khởi nghiệp của bạn trở nên cuốn hút người khác:


Chia sẻ cuộc hành trình của bạn

Xuyên suốt bài viết của bạn là một câu chuyện. Hãy làm cho câu chuyện của bạn trở nên hấp dẫn, cuốn hút và phải thường xuyên. Đây không phải là thời gian để bạn xấu hổ. Bằng cách trả lời các câu hỏi sau:


Trước kia tại sao bạn lại tạo ra sản phẩm , hay dịch vụ này?


Còn bây giờ tại sao?


Những sự kiện chính nào dẫn làm bạn xuất hiện ở đây? Hãy viết nó một cách tóm tắt, đừng viết theo kiểu là cuốn nhật ký của mình. Nhưng hãy kết nối bằng những thứ có liên quan cho dù điều đó là rất nhỏ. Bạn cũng có thể nói về qua trình học tập, trình độ, kỹ năng chuyên môn hay cũng có thể là điểm đặc biệt của bạn cái mà bạn nhận được xuyên suốt quá trình làm dự án.


Những sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại giá trị gì cho cuộc sống mọi người.


Những thách thức gì mà bạn phải đối mặt? Và chúng có ảnh hưởng như thế nào đến kết quả của bạn. Nếu như bạn cứ luôn phải đối mặt – chinh phục – và dường như cuộc đấu tranh này là không đi đến hồi kết


Cái thử thách nào mà bạn cảm thấy thú vị nhất? Hãy làm nó cũng trở nên thú vị với tất cả mọi người khác.




Hãy tìm ra cái cách mà bạn làm cho câu chuyện khởi nghiệp của mình phù hợp nhất để viết bằng cách khơi gợi sự quan tâm của mọi người nhưng lại không làm gây nhiễu đến họ.





Nói chuyện với chính bản thân bạn

Thực hành giao tiếp là cái cách mà bạn chuẩn bị cho buổi sự kiễn sắp diễn ra của bạn. Hãy viết những câu chuyện đáng nhớ của bạn trên webside của bạn, và cam kết rằng nó thì đúng là câu chuyện của bạn. Trò chuyện với gia đình, bạn bè và ghi lại chính mình nói chuyện trong xe hoặc ở phía trước của một tấm gương, cho đến khi bạn cảm thấy rất thoải mái với các chi tiết của câu chuyện của bạn mà xuất hiện trên trang Katie Couric





Không được chỉnh sửa cho mình

Trong quá trình khởi nghiệp có thể bạn sẽ làm những điều không tốt hoặc gặp khó khăn, hãy viết về những thứ mà bạn học được từ những sai lầm đó. Ví dụ khi nói đến công nghệ cao, chúng ta đều yêu mến và coi nó như là gốc rễ trong sự phát triển của loài người và một cách bí mật chúng ta mong muốn cho những người hoàn hảo hay những ngôi sao bị vấp ngã. Một lời xin lỗi cho sự thất bại, nhưng đó cũng là cơ hội để bạn có thể học từ những sai lầm đó. Sau đó lấy bất kỳ điều gì là hữu ích và tập hợp lại.

Như May Busch, cựu COO cho Morgan Stanley châu Âu đã ghi nhận, "bạn có thể làm cho vô số sai lầm và những thứ vẫn có thể biến ra sao, miễn là bạn học hỏi từ những sai lầm."




Đây là một cái gì đó để mà Eric Lefkofsky, Giám đốc điều hành của Groupon, có thể chứng thực. Ông đã thất bại trước một số liên cuối cùng đã thành công với công ty mua sắm ở InnerWorkings. Công thức bí mật để thành công của mình? Không bỏ cuộc. Anh chỉ cố gắng giữ cho đến khi một cái gì đó cuối cùng làm.





Trao quyền cho phần cổ vũ của bạn

Sử dụng những lý thuyết thì không đủ để bạn có thể thu hút sự quan tâm của mọi người xung quanh. Hãy thay đổi cuộc sống và trái tim của người sử dụng nó.

Một lời chúng thực từ những người tin tưởng sẽ là cách tốt nhất để cho bài viết của bạn thực sự trở nên cuốn hút.

Làm thế nào để bạn nhận được những lời chứng thực? Hãy hỏi. hãng Ô tô Audi trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng, để đảm bảo rằng khách hàng của họ đang hạnh phúc và yêu cầu cho ý kiến phản hồi đại lý. Nếu các thông tin phản hồi là tích cực, họ muốn hỏi khách hàng để có thể chia sẻ nó.

Nếu bạn chỉ là bắt đầu, như sớm chấp nhận và thử nghiệm beta để chia sẻ câu chuyện của họ và tăng cường câu chuyện của bạn.





Quan tâm tới những người ủng hộ bạn

Bạn sử dụng đa dạng các phương pháp để làm cho câu chuyện khởi nghiệp của bạn trở nên cuốn hút. Nhưng ngay sau đó bạn cần phải công bố rộng rãi chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hãy đối tốt với tất cả những người đã ủng hộ bạn, không chỉ là những người đã ủng hộ tài chính.

Ghi nhận những nỗ lực của mọi người chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, và tất cả những người chỉ đơn giản là cham tới lời ước của bạn. Đơn giản chỉ là một lời cảm ơn cho những ai đang trên con tàu cùng với bạn.

Và quan trọng hơn cả là lời giúp đỡ khi bạn cần đến. Bạn là một chuyên gia về điều này, bạn đang làm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn biết làm thế nào để làm tất cả mọi thứ. Nếu bạn không phải là một nhà văn, tìm một ai đó có thể giúp bạn tạo ra một câu chuyện gắn kết. Nếu phương tiện truyền thông xã hội không phải là điều bạn có thể thực hiện được hết, trao cho những người sẵn sàng để chạy với việc thúc đẩy những nỗ lực của bạn. Xin giúp đỡ không phải là một điểm yếu - đó là kinh doanh tốt.

Vì vậy, khi bạn đã có một ý tưởng tuyệt vời mới hoặc liên doanh để chia sẻ, sử dụng các mẹo này để trau dồi câu chuyện kinh doanh của bạn, tiếp cận và chạm vào những người ủng hộ và lây lan từ theo cấp số nhân qua một đội ngũ có vốn đầu tư tình cảm. Và hãy nhớ rằng, điều quan trọng nhất để được là chính mình. Bởi vì không ai khác có thể là bạn.

Không có nhận xét nào