NHỮNG TIP NHỎ TẠO RA HIỆU QUẢ MARKETING LỚN TRONG NĂM 2019 - 2020 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

NHỮNG TIP NHỎ TẠO RA HIỆU QUẢ MARKETING LỚN TRONG NĂM 2019 - 2020

Quảng cáo là một hoạt động bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần đến. Trong một thị trường cạnh tranh, là một marketer, công việc của bạn càng ngày sẽ càng khó khăn.



Nhưng thực là một nghề cực kỳ bổ ích và sẽ sinh lợi - nếu bạn biết cách làm đúng. Không may, hầu hết các marketer tập trung vào “làm thế nào” nhiều hơn là “vì sao cần làm” và đó là lý do cho việc lặp đi lặp lại những sai lầm tương tự.

Là một nhà quảng cáo, bạn cần tập trung vào những điều thế mạnh của doanh nghiệp và tạo ra càng nhiều cơ hội để đưa thông điệp đó tới người tiêu dùng càng tốt. Dưới đây là một vài gợi ý có thể làm cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên hiệu quả trong năm nay:

1. Tập trung vào “nuôi dưỡng”


Bất kể bạn bán gì, nếu bạn không tập trung vào việc nuôi dưỡng người mua, bạn sẽ không kiếm được lợi nhuận từ quảng cáo. Lý do:

Theo một báo cáo từ Bright funnel, phải mất thêm 52% số lần quảng cáo chạm tới người dùng để đạt được một thỏa thuận mua bán. Nhưng hầu hết các nhà quảng cáo thay vì điều hướng khách hàng qua phễu bán hàng thì lại chỉ dừng lại ở mức đem họ tới miệng trên của phễu mà thôi.

Nếu là một nhà tiếp thị B2B, sử dụng chiến lược bán hàng thông qua danh sách khách hàng tiềm năng, bạn nên thay đổi phương pháp này ngay lập tức. Lý do là cách tiếp cận này tối ưu: Forrester Research đã tuyên bố: ít hơn 1% khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng. Thay vào đó, bạn hãy nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình?

Mọi người đều muốn có thêm khách hàng tiềm năng (lead) từ quảng cáo. Điều đó đã trở thành kỳ vọng cơ bản và đơn vị so sánh cho một chiến dịch quảng cáo. Nhưng chúng ta không nên vội vàng và cần biết cách nuôi dưỡng danh sách này.

2. “It tốt hơn là nhiều hơn”
Sai lầm mà nhiều nhà quảng cáo mắc phải khi tiếp thị là tin vào nhiều kênh hơn + nhiều thông điệp hơn = nhiều chuyển đổi hơn. Ngay cả khi bây giờ điều này được chứng minh là phù hợp với công ty của bạn, thì nó cũng chưa chắc đảm bảo cho một tương lai tươi sáng.

Tại sao? Bởi vì trong thế giới quá tải thông tin, việc thu hút sự chú ý đã trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, bất kể kênh nào bạn sử dụng: email, tiếp thị nội dung, mạng xã hội thì trọng tâm mà bạn cần tập trung là việc cung cấp giá trị để thu hút đối tượng tương tác, thay vì chỉ tiếp cận với họ.

Nhớ rằng, khi nói đến quảng cáo, số liệu chính cần xem xét là sự quan tâm của khách hàng đối với thông điệp. Kể từ hôm nay, hãy tìm cách định lượng nó ngay lập tức.

3. Thông điệp cần rõ ràng
Thật khó để có thể thu hút sự chú ý, nhưng để duy trì nó, sẽ còn khó khăn gấp vạn lần. Nếu không có một thông điệp rõ ràng, thật khó để giữ sự chú ý vì mọi người sẽ bị bối rối. Khi đó, khách hàng chắc chắn không hành động theo thông điệp mà bạn hướng đến.

Xác định rõ đối tượng mục tiêu để doanh nghiệp có thể nói chuyện với họ theo một cách cộng hưởng. Một khi làm điều đó, bạn có thể tiếp cận đúng người và biến họ thành khách hàng một cách hiệu quả.

Cần sáng tạo với các thông điệp quảng cáo để thu hút sự chú ý, nhưng thông điệp cũng cần phải rõ ràng để giữ sự chú ý đó.

4. Tận dụng sức mạnh của AI

Tôi biết bạn nghĩ gì: Không phải chúng ta đã khai thác sức mạnh của AI rồi sao? Mặc dù AI đã tồn tại trong nhiều năm, mọi người đang nói về nó bây giờ. Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít nhà quảng cáo thực sự tận dụng trí tuệ nhân tạo.

Lý do? Đã có những câu chuyện và quan niệm sai lầm về AI trong quảng cáo. Bây giờ câu hỏi là làm thế nào để sử dụng AI nhằm tăng cường hiệu quả quảng cáo?

AI giúp hiểu sâu hơn về khách hàng của bạn, điều này sẽ giúp trong việc gửi thông điệp quảng cáo đúng mục tiêu và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ví dụ: Sky TV đã triển khai mô hình machine-learning(Tạm dịch:máy học) được thiết kế để đề xuất nội dung theo tâm trạng người xem.

AI tỏ ra hiệu quả vô cùng trong quảng cáo, đặc biệt khi doanh nghiệp muốn các chiến dịch của mình đạt đến cấp độ cá nhân hóa. Điều này sẽ tách bạn ra khỏi các nhà quảng cáo thông thường, những người chỉ góp phần vào sự hỗn loạn của nội dung.

5. Áp dụng định luật Sturgeon
Bạn có định luật Sturgeon? Và bạn có đang sử dụng nó trong quảng cáo của mình? Nếu chưa, Google có thể giúp bạn. Nếu đã nghe nói về nó, hãy nghĩ làm sao để nó có thể giúp ích cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Một cách đơn giản, định luật Sturgeon cho rằng 90% của mọi thứ là tào lao. Bạn đọc đúng đó. Liên quan đến quảng cáo thì sao? 90% thông điệp của bạn không mang lại giá trị.

Bây giờ, có thể khó chấp nhận, nhưng một khi bạn làm thế, bạn có thể tinh chỉnh thông điệp tốt hơn và nổi bật ra ngoài khỏi sự lộn xộn. Định luật này giúp bạn tránh gửi thông điệp quảng cáo chung cho tất cả người mua. Vì vậy, hãy cân nhắc về nó trong tất cả các chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn sẽ tiếp cận với khách hàng của mình khi bạn có điều gì đó để nói và nó đem lại giá trị, chứ không phải vì bạn nghĩ rằng bạn phải làm.
Tất cả các nhà quảng cáo nên tự hỏi làm thế nào có thể tinh chỉnh thông điệp, ngưng tạo ra nội dung vô giá trị và bắt đầu cải thiện trải nghiệm mua hàng của người dùng.

Không có nhận xét nào