4 TIP THIẾT KẾ MỘT WEBSITE GIÚP TỐI ƯU TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

4 TIP THIẾT KẾ MỘT WEBSITE GIÚP TỐI ƯU TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI

Khiến cho khách hàng bị thuyết phục khi bước vào website là một nhu cầu hiển nhiên của doanh nghiệp, tuy nhiên đây cũng là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Dù website của bạn trông chuyên nghiệp, bao gồm các huy hiệu tin cậy( chứng nhận bộ công thương…), bạn vẫn nên xem xét các yếu tố liên quan tới thiết kế có thể ảnh hưởng đến mục tiêu chuyển đổi. Không cần phải là một người thiết kế web chuyên nghiệp bạn vẫn có thể hiểu và thực hiện 4 gợi ý đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau:



1. Chọn đúng màu
Khi chọn màu cho trang website, không nên chọn dựa trên sở thích, đôi khi thực sự điều đó sẽ rất tai hại. Thay vào đó, hãy nghiên cứu về cảm xúc mà mỗi màu sắc sẽ truyền tải và tìm ra cảm xúc phù hợp với thương hiệu, thông điệp của bạn. Một số màu sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về một doanh nghiệp, bao gồm cả việc đưa ra quyết định mua hàng hay không.

Ví dụ: Màu xanh, được cho là gợi lên cảm giác tin tưởng, sức mạnh và độ tin cậy, đó là lý do tại sao các công ty như Dell, Ford và American Express sử dụng. Mặt khác, các công ty như Lego, Nintendo và YouTube chọn màu đỏ vì nó có xu hướng gợi lên sự phấn khích và trẻ trung.

Vì vậy, hãy xem xét màu sắc trên website của bạn đang truyền tải đến khách hàng điều gì. Bạn bán sản phẩm dành cho sức khỏe, lối sống lành mạnh? Hãy suy nghĩ về màu xanh lá cây để gợi lên sự yên bình và tăng trưởng. Cũng nên nhớ rằng việc sử dụng các nhóm màu sắc có độ tương phản cao sẽ giúp làm nổi bật các yếu tố quan trọng nhất, ví như các nút kêu gọi hành động.

2. Kiểu chữ
Màu sắc tác động lên cảm xúc ở mọi người, phông chữ cũng vậy. Kiểu chữ cho website đại diện chính xác cho cá tính thương hiệu của bạn. Chẳng hạn, doanh nghiệp của bạn làm đồ nội thất thủ công, hãy cân nhắc về một phông ch khiến khách hàng cảm nhận được: độ tin cậy và thoải mái là ưu tiên hàng đầu với công ty của bạn.

Ngoài ra, khoảng cách giữa các dòng văn bản sẽ giúp người dùng dễ đọc nội dung của bạn hơn. Khoảng cách lý tưởng giữa 2 dòng là 150% kích thước phông chữ mà bạn sử dụng.

3. Negative space - Không gian âm

Không gian âm - không gian giữa tất cả các yếu tố khác nhau trên giao diện website. Chẳng hạn như giữa tiêu đề và nội dung. Nhiều không gian âm trên giao diện website của bạn là một điều tốt, nó cho phép khách hàng tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất - ví như hình ảnh chính, nút kêu gọi hành động - và khả năng đọc tổng thể một cách dễ dàng.

4. Bố cục chữ “F”:
Bố cục chữ “F” đề cập đến cách mắt chúng ta di chuyển khi đọc nội dung của 1 website. Mọi người thường quét từ trái sang phải ở trên cùng của màn hình, sau đó di chuyển xuống trang, quét về phía bên phải một lần nữa, nhưng ít hơn so với ở phía trên màn hình. Nhìn vào chữ F, và định nghĩa trên có thể suy ra khu vực của trang có ít khả năng hiển thị nhất là góc dưới bên phải. Khi triển khai bố cục chữ “F”, hãy đặt các yếu tố quan trọng, nút kêu gọi hành động ở vị trí sẽ được nhìn thấy nhiều nhất. Chẳng hạn, nếu bạn đặt lời kêu gọi hành động ở phía trên bên trái của trang web, nó sẽ nổi bật và nhận được tỉ lệ nhấp chuột nhiều hơn.

Khi thiết kế trang web của công ty, bạn không chỉ phải nghĩ về những gì doanh nghiệp của bạn muốn hoặc cần. Thay vào đó, bạn cần tập trung suy nghĩ về những gì tốt nhất cho khách hàng khi họ truy cập vào website. Sử dụng các mẹo thiết kế đơn giản này để cải thiện cách người dùng tương tác với website của bạn, chắc chắn sẽ giúp bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi đáng kể.

Không có nhận xét nào