SỰ THẬT TRẦN TRỤI VỀ KHỞI NGHIỆP - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

SỰ THẬT TRẦN TRỤI VỀ KHỞI NGHIỆP

SỰ THẬT TRẦN TRỤI VỀ KHỞI NGHIỆP.
Các ông ạ,mấy năm gần đây, khởi nghiệp như là một phong trào rộ lên trong giới trẻ. Người người khởi nghiệp, nhà nhà khởi nghiệp. Truyền thông, báo đài, dư luận đưa ra những tấm gương khởi nghiệp thành công khiến ai cũng rạo rực, muốn làm 1 điều gì đó, muốn trở nên khác biệt. Nhưng...khởi nghiệp có giống như chúng ta vẫn nghĩ, vẫn biết?
Hôm nay rảnh rỗi tôi sẽ ngồi bóc phốt về khởi nghiệp cho các ông nghe. Sau hơn 1 năm khởi nghiệp, đã có những dấu mốc nhất định,nhưng cũng có không ít khó khăn,trở ngại tôi nhận ra rằng khởi nghiệp thật sự khác xa với khởi nghiệp trong báo chí.
Các ông ạ, khởi nghiệp không hề đơn giản như tôi vẫn nghĩ, thật sự nó là một con đường cực kỳ gian nan và khó khăn vất vả.
Hồi xưa, cứ hễ nhìn sản phẩm của người khác là chê bai, bình phẩm, chỗ này không được, chỗ kia không xong, đơn giản thế sao không sửa đi chứ? Khởi nghiệp rồi mới nhận ra rằng phải chai mặt đi nghe chê, nghe chửi, nghe góp ý. Chỉ mong người ta chỉ cho mình chỗ chưa được, chỗ nào chưa tốt, chỗ nào chưa hay. Lâu dần thành thành quen, rồi mới nhận ra là người ta không chê, không chửi thì làm sao mình tốt hơn được.
Nghe chê, nghe chửi xong rồi thì đến việc cải tiến và sửa đổi. Sửa một cái bay ngay 1 cục TIỀN, chỉnh một chút TIỀN lại đội nón ra đi. Đụng vào đâu mất tiền chỗ đó.
Rồi nhân sự, nuôi thân mình còn khó, huống chi trả lương cho người khác. Thế là hùng hục làm, tự làm, đông cũng như hè, mình không làm thì ai làm? Sau vẻ hào nhoáng của một người khởi nghiệp là một super trâu không hơn không kém.
Các ông ạ, may là khởi nghiệp chẳng phải làm “Full time” vì Full time chỉ làm 8h một ngày, còn dân khởi nghiệp phải làm 10-12 thậm chí 14-15h mỗi ngày. Hôm nào được ngủ nướng 1 giấc là sướng lắm.
Khi khởi nghiệp, các ông sẽ thấy, cái tôi, thực chất nó chả là cái mẹ gì cả. Qua nhiều lần chửi, nhiều lần phàn nàn, nhiều lần góp ý. Sao mày kì kèo thế? sao mày làm dốt thế nhỉ?bla…bla... Rồi ti tỉ thứ nó không theo ý mình. Dần già, cái tôi nó tan nát, nó chỉ còn là hư không.
Nói vậy chứ, Khởi nghiệp mệt thật, khó khăn thật, áp lực thật nhưng vẫn “khoái” các ông ạ. Mỗi ngày thức dậy là một ngày phấn đấu, là một ngày trưởng thành. Từ ngày khởi nghiệp tôi thấy mình già đi hẳn nhưng mà thấy bản thân lớn hơn, phát triển nhanh hơn và sống có trách nhiệm hơn.
Tiền cuối cùng sẽ là hệ quả của giá trị mà chúng ta mang lại cho xã hội. Ông giỏi thì ông có nhiều tiền, ông chưa giỏi thì cố mà giỏi. Kết quả nó cứ thể hiện trần trụi ra đấy, chính chúng ta là người rõ nhất. Dù muốn hay không thì chúng ta vẫn phải đối mặt với thực lực và khả năng của mình.
Khởi nghiệp rồi các ông sẽ mạnh mẽ hơn, vì sao ư? Vì ngu quá nhiều rồi, nhục cũng nhiều rồi, khó khăn cũng nhiều rồi, trải nghiệm cũng nhiều rồi… vậy còn điều gì đáng sợ?
Chả ai biết trước được ngày mai, chẳng ai biết trước được có kiếp sau, nên tôi nghĩ ngu gì không sống cho bõ công mình được sinh ra?
Đường đời dài và rộng thênh thang, có đi thì mới đến…
À mà Thôi tâm sự thế thôi nhé, tôi đi úp nốt bát mì tôm đã. Nhà còn bao việc : ))

Không có nhận xét nào