6 xu hướng SEO năm 2019 mà các doanh nghiệp nên biết! - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 xu hướng SEO năm 2019 mà các doanh nghiệp nên biết!



Các thuật toán của công cụ tìm kiếm thay đổi theo từng ngày, thậm chí từng giờ, nó có nghĩa là bất kỳ bạn là chủ kinh doanh online hay doanh nghiệp đang sở hữu website đề phải cập nhật các xu hướng SEO liên tục. Các tìm kiếm của khách hàng đã thay đổi, cách mà các công cụ tìm kiếm xếp hạng trang web của bạn cũng thay đổi liên tục.
Sau đây là một số phương pháp SEO đang được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi trên toàn cầu, tìm hiểu các phương pháp sau có thể giúp doanh củng cố nguồn lực cạnh tranh trên môi trường Internet.

Xem xét tới các công cụ tìm kiếm khác ngoài Google

Kết quả hình ảnh cho seo

Mặc dù Google vẫn là số 1, nhưng không thể quên việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm của khác như Apple, Amazon....

Amazon - công ty có giá trị nhất hành tinh. Điều này có nghĩa là bất cứ ai có sản phẩm để bán nên tiến hành nghiên cứu từ khóa trên Amazon.

Tương tự, Apple Store, App Store ngày càng quan trọng để thúc đẩy lưu lượng truy cập. Hơn 60% lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ điện thoại di động. Nhưng 90% thời gian sử dụng điện thoại của người dùng xảy ra trên các ứng dụng, chứ không phải các trình duyệt. Tương lai của tìm kiếm di động có thể là cửa hàng Ứng dụng, không phải Google.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của ứng dụng khiến người làm SEO phải hiểu các thuật toán tìm kiếm hữu cơ độc đáo của nó. Các yếu tố như: tỷ lệ nhấp qua ứng dụng, mức độ tương tác và liệu từ khóa có khớp với truy vấn tìm kiếm hay không.

Nội dung - Chất lượng hơn số lượng

Một trong những cập nhật thuật toán quan trọng nhất của Google năm 2018 đã chuyển sự chú ý của công cụ tìm kiếm sang hướng chất lượng của nội dung. Xu hướng này sẽ tồn tại trong năm 2019 và chưa có dấu hiệu của sự thay đổi.

Mặc dù backlink vẫn tỏ ra hiệu quả, nhưng Google ngày càng tinh vi trong việc xác định chất lượng nội dung website của bạn. Tất nhiên, số lượng nội dung vẫn quan trọng. Nhưng xu hướng SEO quan trọng nhất năm 2019 là ưu tiên chất lượng hơn bao giờ hết.

Tiêu chí đầu tiên của một nội dung chất lượng là không được gây hiểu lầm cho công cụ tìm kiếm hoặc người tiêu dùng. Năm 2019, nên đặc biệt chú ý đến SEO on page. Các trình thu thập thông tin ngày càng tinh vi đang đặc biệt chú ý đến những URL thân thiện với người dùng, tối ưu hóa hình ảnh cũng như cấu trúc và liên kết.
Tốc độ tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng

Tăng tốc độ tải website đang và sẽ là một trong những xu hướng SEO quan trọng nhất trong năm 2019 và tương lai. Với các công cụ SEO có sẵn, dễ dàng để kiểm tra xem trang web của bạn “nhanh” như thế nào.

Tốc độ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết kể từ khi xuất hiện thuật toán “mobile-first index” của Google. Tất nhiên, tốc độ trang luôn là một khía cạnh quan trọng của trải nghiệm người dùng. Nhưng giờ đây, nó cũng rất quan trọng đối với trình thu thập dữ liệu của Google. Lý tưởng nhất, một trang web nên mất ít hơn một giây để tải. Tại Việt Nam, không mấy trang web làm được điều này.

Tóm lại, trang web của bạn càng nhanh, google xếp hạng nó càng cao!

Tìm kiếm bằng giọng nói
Nghe có vẻ không khả thi lắm, ít nhất là tại Việt Nam, khi mà AI của Google chưa đủ thông minh để hiểu hết được sự phong ba bão táp của tiếng Việt. Tuy nhiên hãy cùng xem thế giới đang áp dụng tìm kiếm giọng nói trong SEO ở mức nào. Trước sau gì thì các doanh nghiệp Việt cũng phải làm điều đó.

Với sự phát triển của công nghệ như Siri, Google Home và Alexa, tìm kiếm bằng giọng nói đã chiếm 20% tổng số tìm kiếm di động, dự đoán sẽ đạt 50% vào năm 2020.

Nói cách khác, tích hợp các từ khóa tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là một trong những xu hướng SEO hàng đầu của năm nay. Từ khóa tìm kiếm bằng giọng nói thường ngắn hơn, thông dụng hơn và ở dạng lệnh hoặc câu hỏi.

Đừng bỏ qua link được đề cập
Giống như một cái tên, một liên kết đều cập là khi thương hiệu của bạn được tham chiếu mà không có liên kết nào được đính kèm.

Mặc dù backlink vẫn là một yếu tố quan trọng.nhưng các liên kết đề cập được đưa ra có trọng lượng hơn bao giờ hết. Điều này do nhận thức các liên kết đề cập là chất lượng hơn, không giống như các kỹ thuật SEO mũ đen như traffic phải trả tiền. Truyền thông xã hội cũng đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc đánh giá chất lượng trang web.

Trong một sáng chế của Google, thậm chí liên kết đề cập được coi như là một tập hợp con của một loại liên kết.

Cấu trúc dữ liệu - chưa bao giờ lỗi thời
Cấu trúc dữ liệu là một thuật ngữ bao quát để tổ chức dữ liệu trang web. Ví dụ: thông tin mà bạn thấy bao gồm thẻ mô tả meta của trang web - đó là dữ liệu có cấu trúc. Biểu đồ tri thức xuất hiện ở phía bên phải của Google là một loại khác.

Mục đích của cấu trúc dữ liệu là làm cho công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn dễ dàng và nhanh hơn.

Vì vậy, cho dù bạn có nhiều các đánh giá trực tuyến hoặc nội dung chất lượng thì cấu trúc dữ liệu vẫn là một trong những xu hướng SEO hàng đầu để giúp Google phân loại thông tin của bạn.

Xu hướng SEO cho Google và hơn thế nữa!
Hầu như mọi doanh nghiệp trên thế giới đều đang cạnh tranh cho bảng xếp hạng của Google. Google thường xuyên thay đổi thuật toán và công nghệ mà họ ưu tiên cho tìm kiếm sẽ tiếp tục phát triển.

Điểm đáng chú ý nhất trong năm 2019: di động quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này có hiệu ứng gợn: Các doanh nghiệp cũng phải tối ưu hóa nội dung của họ cho các thuật toán của Apple, cũng như theo dõi các bản cập nhật di động của Google, ưu tiên tốc độ và dữ liệu có cấu trúc.
Không chỉ vậy, những gã khổng lồ công nghệ khác như Amazon và các thiết bị bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi ý nghĩa của việc tối ưu hóa. Nhưng trên hết, mục tiêu bao trùm của trang web luôn luôn là thu hút khán giả. Nội dung của bạn càng tốt, Google sẽ xếp hạng càng cao.
-----------------------
Tác giả : Lê Phong dịch thuật - KNVN

Không có nhận xét nào