- Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

MINNEAPOLIS, MỸ – EQS – Ngày 9 tháng 7 năm 2019 – Theo Nghiên cứu khảo sát của CWT – nền tảng quản lý du lịch B2B4E, có tới 71% du khách doanh nhân trên thế giới đã nắm bắt công nghệ du lịch đổi mới.

Khách du lịch từ châu Mỹ và châu Á – Thái Bình Dương rất ủng hộ loại hình du lịch này với tỉ lệ tương ứng là 75% và 71%. Mặt khác, du khách châu Âu dường như e dè với sự thay đổi – với tỉ lệ 7% miễn cưỡng chấp nhận loại hình du lịch đổi mới, so với tỉ lệ 5% châu Á – Thái Bình Dương và 3% ở châu Mỹ.


Mặc dù thực tế là rất hấp dẫn khi cho rằng, tuổi trẻ là một nhân tố lớn thích sự đổi mới, kết quả của cuộc khảo sát này đã chứng minh điều ngược lại. Chỉ có những dân cư thế hệ millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) tại châu Á – Thái Bình Dương đạt điểm cao hơn: 79% so với 75% của thế hệ X (những người sinh ra ở giai đoạn 1964-1980) và 60% thế hệ những người boomers (những người sinh từ năm 1946 đến 1964). Ở châu Mỹ, khách du lịch X dẫn đầu (78%), tiếp theo là millennials (76%) và boomers với 70% và ở châu Âu, millennials xếp hạng 64% sau hai thế hệ kia với 67% của mỗi thế hệ.
Ông Andrew Jordan, Giám đốc sản phẩm và công nghệ của CWT cho biết: “Đổi mới công nghệ là tương lai và khách du lịch kinh doanh nhân thường xuyên đã được hưởng lợi từ tiềm năng của nó. Khách du lịch doanh nhân là những người làm việc xa nhà – vậy tại sao họ không muốn nắm lấy những đổi mới làm cho hành trình và cuộc sống của họ dễ dàng hơn?”.
3 thiết bị hàng đầu khi đi du lịch công tác
Theo nghiên cứu, đi công tác, ba thiết bị quan trọng nhất cần mang theo là điện thoại di động (81%), máy tính (52%) và bộ sạc pin di động (41%). Bộ sạc pin di động đã ngày càng được khách du lịch ưa chuộng kể từ năm 2017 và đã giành vị trí thứ ba của máy tính bảng. Trong năm 2017, chỉ có 23% du khách toàn cầu mang theo các bộ sạc này. Máy tính bảng đã giảm trong danh sách đóng gói từ 37% (2017) xuống 32% (2019).
Điện thoại thông minh nằm trong số ba thiết bị quan trọng nhất được 86% khách du lịch đến từ châu Mỹ, 83% khách du lịch từ châu Á – Thái Bình Dương và 73% người châu Âu mang theo. Một lần nữa, khách du lịch châu Mỹ đạt điểm cao nhất khi nói đến máy tính: 59%, nhưng người châu Âu (51%) đã vượt qua khách du lịch từ châu Á – Thái Bình Dương (48%). Thứ hai là sự quan tâm về việc hết điện khi đi trên đường, với 49% trong số họ mang theo bộ sạc pin di động, so với 36% của châu Mỹ và 34% du khách châu Âu.
Ông Andrew Jordan nhận định: “Việc giữ kết nối trong khi di chuyển không còn là điều xa xỉ, mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu với nhiều du khách. Họ luôn tìm cách đảm bảo luôn được truy cập và sử dụng hiệu quả thiết bị trong suốt hành trình”.
Các dịch vụ công nghệ được ưa thích sử dụng
– Check-in online trong khi đi du lịch vừa được yêu thích và sử dụng nhiều nhất (lần lượt là 18% và 45%), tiếp theo là:
– Dịch vụ của Google (16% và 42%);
– Công cụ đặt phòng trực tuyến (14% và 44%);
– Ứng dụng du lịch di động (12% và 41%);
– Lấy dấu vân tay và quét võng mạc phục vụ công tác an ninh ở sân bay (8% và 16%);
– Kiểm tra trước TSA (Quản lý An ninh giao thông) (6% và 16%);
– Yêu cầu visa trực tuyến (5% và 22%);
– Nhập cảnh trên toàn cầu (5% và 13%);
– Dịch vụ xe chia sẻ (5% và 26%); và
– Khách sạn và / hoặc sân bay có robot hoặc kiosk (5% và 17%).
Khách du lịch từ châu Á- Thái Bình Dương cho rằng, sự khác biệt lớn nhất trong thống kê, với 18% đánh giá các dịch vụ của Google là sự đổi mới yêu thích của họ và 50% sử dụng chúng; 15% ủng hộ các công cụ đặt phòng trực tuyến và 49% sử dụng chúng.
47% khách du lịch từ châu Mỹ sử dụng dịch vụ đăng ký trực tuyến, 43% dịch vụ Google và 41% ứng dụng du lịch di động. Kiểm tra trước TSA xếp hạng cao nhất là sự đổi mới yêu thích của họ (16%).
Người châu Âu cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê nhỏ nhất, với 26% đánh giá check – in online là việc họ thích làm và 50% sử dụng nó.
Top 5 quốc gia nắm bắt nhiều nhất về du lịch đổi mới:
1. Argentina – 85%
2. Mexico – 85%
3. Brazil – 83%
4. Tây Ban Nha – 83%
5. Italia- 82%
Thông tin về khảo sát của CWT
Cuộc khảo sát do CWT khởi tạo và do Artemis Strategy Group thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 29 tháng 1 đến ngày 9 tháng hai năm 2019. Các câu trả lời được thu thập từ hơn 2.700 khách du lịch doanh nhân đi công tác từ bốn lần trở lên trong 12 tháng trước. Những người được hỏi đến từ châu Mỹ (Argentina, Brazil, Canada, Mexico và Mỹ), châu Âu (Bỉ, Pháp, Đức, Italia, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh) và châu Á- Thái Bình Dương (Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Singapore).
Thông tin về CWTG
CWT là một nền tảng quản lý du lịch của doanh nghiệp với doanh nghiệp dành cho nhân viên (Business-to-Business-for-Employees – B2B4E). Các công ty và chính phủ dựa vào CWT để giữ kết nối – mọi lúc, mọi nơi – và trên khắp sáu châu lục. CWT cung cấp cho nhân viên của họ công nghệ tiên tiến và trải nghiệm du lịch hiệu quả, an toàn và an toàn. Mỗi ngày, CWT chăm sóc đủ khách du lịch tại hơn 100.000 phòng khách sạn, trong khi bộ phận hội nghị và sự kiện của CWT xử lý hơn 100 sự kiện mỗi 24 giờ.
Theo dõi CWT trên Facebook, LinkedInvà Twitter.
Artemis Strategy Group là một công ty nghiên cứu chuyên về định vị thương hiệu, lãnh đạo tư tưởng và các vấn đề chính sách.

Không có nhận xét nào