CÁCH TIẾP CẬN , CHĂM SÓC , GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ CHỐT SALE CỦA 1 GÃ AMATƠ BÁN HÀNG ONLINE - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

CÁCH TIẾP CẬN , CHĂM SÓC , GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ CHỐT SALE CỦA 1 GÃ AMATƠ BÁN HÀNG ONLINE

CÁCH TIẾP CẬN , CHĂM SÓC , GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ CHỐT SALE CỦA 1 GÃ AMATƠ BÁN HÀNG ONLINE

# GÓC CHIA SẺ:
  • CHIA SẺ Ở GÓC ĐỘ CÁ NHÂN VỀ CÁCH TIẾP CẬN , CHĂM SÓC , GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG VÀ CHỐT SALE CỦA 1 GÃ AMATƠ BÁN HÀNG ONLINE
  • Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ô tô, nhà, ngoài trời và cận cảnh

  • Thông thường thì khi kinh doanh online tôi thường làm 1 website, đưa ảnh,video sản phẩm phẩm dịch vụ lên, viết nội dung, tích hợp các công cụ giao tiếp như số điện thoại,zalo, facebook vv.. và bắt đầu chạy quảng cáo google, facebook… để đổ traffic khách hàng tiềm năng vào website….Nhưng lúc đầu thì đa số khách hàng vào rồi ra luôn, cũng có 1 số khách hàng chat, điện thoại hỏi rồi cũng đi luôn, rất ít người mua hàng, tiền quảng cáo thì mất nhiều mà không bán được hàng cũng đâm ra hoang mang không biết mình sai ở đâu. Rồi cũng phải đi học, đi hỏi người nọ người kia , đọc sách và áp dụng dần thì thấy hiệu quả tăng dần lên rõ rệt (Hiện tại bây giờ thì là tỉ lệ 50-60% chốt được sale- tức là cứ 100 người hỏi thì chốt được 50-60 khách)

    Thứ nhất là: để cho khách vào website đọc và liên hệ với mình thì tốc độ website phải nhanh, chứ tầm load trên 4s là họ không kiên nhẫn được đâu, click vào website khác cho nó nhanh, cái này ngoài chuyện tối ưu web thì nên dùng hosting ssd ở Việt Nam thì tốc độ tăng lên rõ rệt so với dùng hosting giá rẻ của nước ngoài. Ai không biết kỹ thuật thì có thể nhờ người họ biết họ làm cho.

    Thứ 2 là trình bày website: Nên trình bày theo dạng landing page tức trang chỉ có 1 sản phẩm thôi khách họ click vào quảng cáo là đọc từ trên xuống dưới, và có hàng nút liên hệ như số điện thoại ,zalo, facebook luôn thường trực ở dưới cùng cho tiện liên hệ, mà qua thống kê tôi thấy giờ phải đến 90% liên lạc qua zalo, vì nó quá nhanh và tiện dụng

    Thứ 3: 2 phần trên là thuần về mặt kỹ thuật, đến phần này là về tâm lý khách hàng

    Về mặt tâm lý thì khách hàng sau khi vào web đọc thông tin xong là họ hỏi về giá sản phẩm luôn, Nếu trả lời giá luôn thì họ thông thường là out luôn không cần biết đắt hay rẻ vì họ còn bận đi so sánh đã, thông thường thì mình hay dùng kế hoãn binh hỏi anh tên gì để tiện xưng hô, sau khi có tên thì mình hỏi họ nhu cầu họ như nào ví dụ tôi bán yến mạch thì tôi sẽ hỏi họ mua dùng để làm gì như mua để đắp mặt, để tắm trắng, để ăn giảm cân, để ăn kiêng cho tiểu đường
    hoặc tôi cung cấp nhạc chờ doanh nghiệp thì khi hỏi giá tôi sẽ không trả lời ngay mà hỏi họ là anh kinh doanh ngành gì để em gửi anh 1 số bản nhạc chờ về cùng ngành của anh, sau câu đó thì phải đến trên 90% khách hàng đồng ý kết bạn zalo, sau khi kết bạn thì mình sẽ có câu chuyện để nói tiếp, thân thiện hơn chút nữa là hỏi họ ở đâu, tranh thủ lúc họ trả lời thì mình vào zalo họ xem họ làm gì, khi biết được họ làm gì rồi dùng các tâm lý như đồng cảm ví dụ họ làm giáo viên mình tâm sự bố mẹ mình cũng làm giáo viên, họ kinh doanh sản phẩm hàn quốc thì mình bảo em vừa đi hàn quốc về , đồng cảm về cùng quê, về cùng tuổi vv…. Có vô số cách đồng cảm, tự nhiên cảm giác mối quan hệ giữa 2 người trở nên gần gũi hơn thì mình mới bắt đầu quay lại nói về dịch vụ của mình, khi đó họ sẽ không còn quá quan tâm về giá nữa vì họ có chút tin tưởng mình rồi

    Thứ 4: Nếu họ vẫn cho là giá cao thì sao?
    thì mình phải lý giải vì sao nó giá cao (giá rẻ chưa chắc họ mua đâu nhé) ví dụ như sản phẩm bên em chất lượng có chứng nhận, giấy tờ đầy đủ, hóa đơn đỏ, Hợp đồng dấu đỏ có bảo hành vĩnh viễn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, gửi họ ảnh các phản hồi tốt của khách hàng trước đó vv…Và điều đặc biệt thêm các giá trị gia tăng cho khách hàng ví dụ tôi làm nhạc chờ doanh nghiệp tôi có thể tặng thêm video quảng cáo miễn phí, tư vấn làm website miễn phí, tư vấn quảng cáo google miễn phí vv…
    Đôi khi khách thích các sản phẩm tặng thêm hơn cả sản phẩm chính, và điều gì sẽ xảy ra ? đó là kể cả giá có cao hơn 1 chút so với thị trường thì họ vẫn ok vì họ nhận được nhiều điều hơn mà họ muốn.
    Thứ 5: Nếu đã làm tất cả những điều trên mà khách vẫn không ưng thì sao nhỉ?
    Thì thôi cũng phải giảm giá chút để lấy mối đi lại, ai có nhu cầu thì giới thiệu giúp em, hoặc anh có thể thanh toán 50% Nếu dùng ok thì chuyển nốt,mình sẽ có lãi ở những sản phẩm bán cho họ sau đó.
    Nếu họ không mua thì cũng không sao cả có thể họ chưa cần sản phẩm hoặc chưa đủ tiền, chúng ta vẫn là bạn, đến 1 lúc nào đó họ có nhu cầu họ lại mua sản phẩm của chúng ta có thể là sản phẩm khác mà.OK.
    Thôi cũng khá dài rồi, nếu nhiều người quan tâm em sẽ viết tiếp ạ...
    ------------------------
    tác giả: 
 Dang Quy Duong - KNVN           

Không có nhận xét nào