CÁCH LẤY LÒNG TIN KHÁCH HÀNG ONLINE (Phần 2) - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

CÁCH LẤY LÒNG TIN KHÁCH HÀNG ONLINE (Phần 2)



CÁCH LẤY LÒNG TIN KHÁCH HÀNG ONLINE (Phần 2)
#knvn_sale

Ba chiến lược ở phần trước đã thể hiện sự đáng tin cậy của cửa hàng bạn. Đó là một khởi đầu quan trọng.Và phần tiếp theo hãy cho khách hàng biết rằng cửa hàng bạn có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp tạo sự dễ dàng, thuận tiện khi mua hàng, phá bỏ những rào cản tâm lý.
Bạn chắc chắn sẽ làm được với những cách sau đây...
------------------------
(Bạn có thể xem phần một ở đây nhé:
https://blog.knvn.vn/2019/07/cach-chiem-long-tin-khach-hang-online.html

Ba chiến lược đầu nằm ở phần một, vậy mình sẽ tiếp tục với số (4) nhé !
(4). Tạo list Câu hỏi thường gặp
Điều này chứng tỏ bạn chu đáo, quan tâm đến khách hàng.
Mà còn thể hiện chuyên môn của bạn, cho khách hàng thấy cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình ra sao. Đây là cách để khách hàng mới làm quen với thương hiệu và cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng.
Câu hỏi thường gặp viết với mục đích hướng dẫn, thông tin cho khách hàng, xóa bỏ thành kiến và giảm bớt sự âu lo. Cũng là cung cấp cho bạn một nơi để kể câu chuyện thương hiệu, nhắc lại những điều làm cho bạn khác biệt và cho khách hàng tiềm năng thấy lý do vì sao nên trở thành khách hàng của bạn nhé !

(5). Phản hồi nhanh chóng
Khách hàng quan tâm sẽ liên hệ với bạn qua nhiều phương tiện khác nhau, điện thoại, tin nhắn Messenger, hay thậm chí email. Họ có thể muốn biết về chính sách hoàn trả, ngày giao hàng hoặc thông tin sản phẩm. Hãy trả lời những câu hỏi một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng nhất. Nghĩ xem, bạn sẽ tin tưởng ai ? một thương hiệu trả lời trong vài phút với đầy đủ thông tin hay một thương hiệu mất một ngày trả lời bốn từ?
Tốc độ là yếu tố đặc biệt quan trọng trong thời đại ngày nay. Vì lẽ đó, bạn nên sử dụng công cụ trả lời tự động (Chatbot, hãy tìm hiểu nhé, lợi ích lắm đấy) . Khi khách hàng nhận được phản hồi ngay lập tức, họ sẽ sẵn lòng gửi câu hỏi và trò chuyện để giải quyết các thắc mắc.
Trò chuyện trực tiếp là yếu tố chính của một dịch vụ khách hàng xuất sắc. Cũng là phương thức giao tiếp ưa thích của nhiều khách hàng, với 92% cảm thấy hài lòng nhất khi chat trực tiếp với người bán khi mua hàng.

(6). Cách cuối cùng nhé, mẹo cũ nhưng hiệu quả !
Để có những khách hàng đầu tiên và những nhận xét tích cực có thể là một thách thức. Nhưng có một cách chắc chắn bạn làm được: Hãy tặng sản phẩm !
Đồng ý rằng việc cho khách hàng "thử trước mua sau" không dành cho mọi loại hình dịch vụ, sản phẩm, nhưng nếu bạn bán một sản phẩm mà bạn đủ khả năng để cho đi với số lượng nhỏ (thực phẩm, hóa mỹ phẩm), bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng và dễ dàng thuyết phục họ chi tiền sau.
Tặng cũng phải có cách nhé, mình sẽ bật mí cho bạn...
Tặng sản phẩm cho một nhóm người (khách hàng mục tiêu) và nhờ họ nhận xét, đánh giá trên kênh của bạn để tạo uy tín, vừa có khách hàng tương lai, vừa tăng uy tín mà.
Tặng sản phẩm là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo dựng niềm tin, nhưng nhớ rằng, những nỗ lực này chỉ có hiệu quả khi bạn phải có những sản phẩm thật chất lượng để tối đa hóa lợi nhuận sau này.

"Hãy nhớ: Niềm tin đến trước đơn hàng"
Niềm tin là một yếu tố cần thiết, đặc biệt, ngày nay khách hàng có thể tiếp cận vô số lựa chọn chỉ bằng một cú nhấp chuột.
Mỗi doanh nghiệp đều phải bắt đầu từ con số 0. Hy vọng với những chiến lược trên, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn để có khoản doanh số đầu tiên và xây dựng uy tín, tiếp tục tạo niềm tin cho khách hàng mới và thuyết phục họ mua hàng.
Cảm ơn đã dành thời gian đọc, những chủ doanh nghiệp lớn tương lai !
--------------------------------
Nguồn: Shopify

Không có nhận xét nào