JAPAN TỪ MỘT GÓC NHÌN RẤT NHỎ - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

JAPAN TỪ MỘT GÓC NHÌN RẤT NHỎ

 JAPAN TỪ MỘT GÓC NHÌN RẤT NHỎ

Trong một tuần qua đi từ Tokyo đến Osaka, những thành phố lớn của Nhật Bản, thủ phủ của Uniqlo, Của Gu_ Thương hiệu đặt nhà máy sản xuất chủ yếu ở Việt Nam, và của rất nhiều thương hiệu lớn khác sinh ra từ đất nước này đã cho em rất nhiều điều đáng để suy ngẫm.

Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời


Một đất nước kinh tế thuộc top đầu thế giới, một đất nước tự lực tự cường. Hầu hết tất cả các sản phẩm từ công nghệ, mỹ phẩm cho đến thời trang đều là thương hiệu trong nước. Trong tất cả các lĩnh vực, dù to hay nhỏ, dù tên tuổi hay không tên tuổi, Nhật vẫn ưu tiên dùng hàng nước họ, thương hiệu của họ làm. Adidas, Nike, Puma, Mango, Zara như những hạt cát giữa biển hoà lẫn trong vô vàn thương hiệu khác của Nhật. Không có khái niệm hàng giả trong đất nước tự lực, tự tôn này. Thế giới làm được, chúng tôi cũng làm được. Chúng tôi- Những người Nhật sẽ tạo ra chất lượng tốt hơn, sẽ phục vụ tốt nhất có thể. Thì sẽ chẳng bao giờ khách hàng không đón nhận mà quay lưng với sản phẩm nội địa của người Nhật chúng tôi...
Nhìn họ ngưỡng mộ mà lại nhìn về đất nước mình. Một đất nước sản xuất gia công quần áo đi khắp thế giới, ngành may mặc có quá nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhưng thương hiệu made by Viet Nam lại vô cùng ít, và có thì đa số kém chất lượng, những thương hiệu đến từ VN chất lượng khá ít. Còn đi dọc miền đất nước đa số là hàng TQ, hàng sản xuất đại trà rồi gắn mác các thương hiệu nước ngoài để bán kiếm lời manh mún, tiểu thương...

Là một con dân Việt Nam, là một người trẻ cũng đang vật lộn với cơm áo gạo tiền, với bao suy nghĩ, hoài bão, ấp ủ về một thương hiệu sản phẩm made in Vietnam.
E cũng đã và đang bán các mặt hàng may mặc, cũng đã trải qua bao khó khăn với nghề, nhưng từ khi bắt đầu dấn thân vào con đường này, e luôn ấp ủ trong lòng sẽ tạo ra thương hiệu thời trang của riêng mình trong tương lai tới. Một thương hiệu made in Vietnam, made by Vietnam chất lượng từ sản phẩm cho đến dịch vụ.
Em tin rằng, dù có nhỏ bé, có khó khăn nhưng không ngừng chú trọng chất lượng sản phẩm tới việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Thì rồi chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận, tin dùng và vì một môi trường kinh doanh không hàng giả hàng nhái- một đất nước tự lực tự cường trong tương lai.

Có rất nhiều anh chị trong đây, có thể start up trong nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề, nhưng cũng không ít người trong lĩnh vực thời trang, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm.... E hy vọng những suy nghĩ của e sẽ góp phần tạo ra tiếng nói chung cùng nhau phát triển cộng đồng một cách tích cực và theo tôn chỉ tốt đẹp.
Đã đến lúc chúng ta gạt bỏ những suy nghĩ, những tầm nhìn ngắn hạn, manh mún trước mắt và hạn chế sức ảnh hưởng của gã hàng xóm. Mà đã đến lúc VN cần tự lực tự cường tự tôn để phát triển!
---------------------------------
Đây là lần đầu tiên e chia sẽ trên KNVN, sự hiểu biết và suy nghĩ đôi khi còn rất hạn hẹp và mang ý kiến cá nhân. Mong đc mn góp ý và bỏ qua nếu có gì không đúng. Thanks 😀

------------------------------
Tác Giả: Hà Lee - KNVN 

Không có nhận xét nào