5 xu hướng xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả năm 2019! - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

5 xu hướng xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả năm 2019!

5 xu hướng xây dựng nội dung quảng cáo hiệu quả năm 2019!


Từ sáng tạo tới phân phối, công nghệ đang cho phép người làm marketing tạo ra những con đường mới để thu hút người tiêu dùng bằng nội dung. Các thương hiệu thành công luôn cố gắng tìm hiểu cái cách mà khách hàng phản ứng với nội dung quảng cáo của họ.


Áp dụng các kĩ thuật mới vào định hướng sáng tạo nội dung giúp cho doanh nghiệp luôn nắm bắt và đón đầu được xu hướng. Sau đây là 5 xu hướng nội dung quảng cáo trong năm nay và tương lai 1-2 năm sau:

  1. Thực tế ảo:


Công nghệ thực tế ảo(VR): bạn không cần VR khi trong vai trò là một bà mẹ bỉm sữa hàng tối livestream bán mỹ phẩm. Tuy nhiên hãy tưởng tượng sẽ ra sao khi VR được áp dụng trong các chiến dịch truyền thông trong ngành bất động sản, công nghệ, thể thao… Đây là một phương pháp gia tăng giá trị trải nghiệm tuyệt vời. Khách hàng được mục sở thị không gian sống, nội thất, cảnh quan xung quanh qua hình ảnh 3D 360 độ để có thể đánh giá thực tế ngôi nhà.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thực tế ảo (VR) cùng những trải nghiệm tích hợp đa dạng mà nó mang lại đã giúp các nhà marketing có thêm một kênh tiếp thị hình ảnh hiệu quả đến khách hàng.

Theo báo cáo, các công ty Sony, Facebook.. đã đầu tư hàng 3 tỷ đô la trong năm 2017 nhằm phát triển công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực của họ.

2) Sáng tạo nội dung với trí tuệ nhân tạo (AI)


Một cây content, 1 designer hay thậm chí cả 1 team, 1 agency thì cũng có ngày cạn kiệt ý tưởng, cũng có lúc không tìm thấy lối đi cho nội dung và hình ảnh phục vụ cho chiến dịch marketing. Hãy tưởng tượng một công cụ có thể giúp bạn thiết kế nội dung theo xu hướng cá nhân hóa, với lượng content khổng lồ được phân loại cho từng nhóm đối tượng khách hàng nhỏ có cùng một đặc điểm, chắc chắn tỉ lệ chuyển đổi sẽ ra tăng đáng kể.

Thậm chí với xu hướng sử dụng Influncers Marketing - (những người có ảnh hưởng tới một nhóm cộng đồng nhỏ), cũng đã có sự xuất hiện của AI. Một công ty tại Mỹ với cái tên Influncer Open ra mắt nền tảng phân loại và gợi ý Influncer phù hợp với doanh nghiệp dựa trên 3 yếu tố: Sản phẩm của doanh nghiệp, mức độ phù hợp giữa sản phẩm vào Influncer, mức độ tương tác, ảnh hưởng của Influncer tới tệp khách hàng.

3) Sáng tạo nội dung theo hình thức Native Advertising (Quảng cáo tự nhiên)



Gần tương tự với hình thức cá nhân hóa nội dung, Native Ad đòi hỏi Marketer cần nghiên cứu rất sâu về hành vi, hành trình mua hàng của khách hàng, người tiêu dùng từ đó xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp, dễ chịu và không phản cảm. Các ông lớn trong lĩnh vực mạng xã hội đưa ra những luật lệ quảng cáo khắt khe hơn nhằm giữ chân người tiêu dùng, cùng với đó là người dùng ngày càng thông minh và khắt khe hơn với những gì mình nhìn, nghe và đọc, họ có quyền đánh giá 1 mẫu quảng cáo là không tốt, là xâm phạm, là phản cảm. Từ 2 thực tế này, xây dựng nội dung quảng cáo tự nhiên ra đời như một lẽ tất yếu để bảo vệ và ra tăng tỉ lệ chuyển đổi trong quảng cáo của doanh nghiệp!

4) Livestream

Hẳn đã quá quen thuộc, xu hướng gì nữa, giờ đã hết trend rồi thì có. Nhưng không, thực sự chúng ta vẫn chưa tận dụng hết sức mạnh của công nghệ livestream đối với hiệu quả của một chiến dịch truyền thông. Con người có tính hiếu kì, luôn muốn biết mọi thứ xung quanh điều gì đang diễn ra, tin cũng phải là tin nóng, tin mới nhất. Vậy có tin nào nóng hơn tin livestream? Điều này chứng minh cho lý do tại sao các nền tảng mạng xã hội video lớn như youtube, facebook tập trung đầu tư rất lớn cho công nghệ livestream của họ. Gần đây tại Việt Nam, thị trường giải trí cũng bắt đầu ứng dụng công nghệ livestream để tạo hiệu ứng, thu hút khách hàng, tạo một lượng data cho chiến dịch truyền thông ngày diễn ra liveshow chính thức. Bản chất của trực tiếp chính là tương tác, đây chính là bí quyết giúp video trực tiếp tỏ ra ưu thế hơn so với video phát lại hay ảnh tĩnh. Tương tác giúp khách hàng và thương hiệu ra tăng rất nhiều tính kết nối. Nếu là một marketer chuyên nghiệp, bạn và doanh nghiệp cần nghiêm túc xem xét phương án nội dung trực tiếp ứng dụng trong các hoạt động truyền thông của mình!

 

5) Influncer marketing - tiếp thị bằng người có sức ảnh hưởng!



Việt Nam không còn xa lạ với hình thức này, tuy nhiên đây vẫn là một xu hướng marketing vô cùng mới trong năm nay và hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2020. Mọi người thường có xu hướng mua sản phẩm theo khuyến nghị của bạn bè, gia đình hoặc thậm chí là người lạ. Thông tin từ "chuyên gia" hoặc trực tiếp từ các thương hiệu đều tỏ ra kém hiệu quả hơn. Các Influencer đóng vai trò là cầu nối giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Họ đã tạo ra cộng đồng những người theo dõi trung thành, những người phản ứng tốt với các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Kết quả là hình thành thêm một xu hướng nội dung mới - kể chuyện (story telling) của các Influencer. Một câu truyện được kể một cách hấp dẫn, chân thực tới từ trải nghiệm thật của influencer tỏ ra rất có giá trị đối với niềm tin của khách hàng. Tập trung nghiên cứ vào cách sáng tạo nội dung biết kể chuyện, kết hợp với Influncer sẽ cho ra một công cụ vô cùng mạnh mẽ giúp các marketer chiếm lĩnh lòng tin của thị trường!


-----------------------------------
Tác giả: Lê Phong dịch thuật - KNVN

Không có nhận xét nào