CHUYỆN CÓ THẬT (Phần 3) - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

CHUYỆN CÓ THẬT (Phần 3)

CHUYỆN CÓ THẬT (Phần 3)


- Anh ơi, anh có mối quan hệ nào với ông X này không? Cứu em với, em đang muốn gặp ông ấy mà không có mối quan hệ nào cả!
- Hết cách chưa?
- Hết rồi anh ạ, em đào bới cả “bà con gần xa, thân bằng cố hữu, quyến thuộc nội ngoại” rồi mà không ra ai cả!
- Thế thì cứ gặp và ra vẻ thân từ trước thôi!
- Sao thế được anh? Ông này hoành lắm, em sợ!
- Vấn đề chính không phải là thân hay không, khách nào ban đầu chả lạ với mình? Mấu chốt là ở chỗ em sợ ấy!


Bình: Không phải lúc nào sales cũng có mối quan hệ với các khách hàng của mình. Nếu cứ chỉ chăm chăm tập trung vào các khách hàng cũ thì sales có khả năng sẽ không tăng được doanh số trong tương lai. Còn nếu gặp khách hàng mới mà trong lòng nặng lo âu rằng họ sẽ không tiếp mình do mình chả có quan hệ gì với họ thì cũng sẽ không thành công. Cái khó nhất cũng đồng thời là điều nên làm nhất là phải tỏ ra quen họ từ trước, tối thiểu cũng làm họ khó từ chối hơn vì người Việt vẫn trọng mối quen cũ. Có thể nhiều khách sẽ nảy ra trong đầu câu hỏi: Ai đây nhỉ? Mình có quen thật không? Nhưng ít nhất họ cũng phải niềm nở tiếp đón do sợ mình sơ suất lại làm cho người quen bực mình. Trong trường hợp này, đây lại là một vị sếp, một người quản lý, thì họ hàng ngày gặp không biết bao nhiêu người, họ sẽ không thể nhớ hết được người mà họ đã từng gặp. Sales luông có khoảng 5 tới 10 phút để gây ấn tượng tốt với họ và sau đó là đưa họ tới gần việc chốt đơn hàng trước khi khách kịp nhớ ra người nói chuyện với mình là ai. Fake it until you make it, trong trường hợp này lại đúng! :)




Đỗ Xuân Tùng - Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Quản trị và Bán hàng Nhân Việt - KNVN

Không có nhận xét nào