TẠI SAO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHỎ LẠI THƯỜNG TẬP HỢP THÀNH NHÓM ? - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

TẠI SAO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHỎ LẠI THƯỜNG TẬP HỢP THÀNH NHÓM ?






Tôi đã có một quan tâm trong việc phát triển một cách nhìn mới về cộng đồng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ cho một thời gian dài, dựa ít hơn vào số liệu thống kê của chính phủ thông thường (mức thuế suất và tội phạm, tăng trưởng thu nhập và vv) hơn trên một hiệu quả theo nhóm hoạt động: là nhóm các doanh nhân có xu hướng thu hút nhiều doanh nhân hơn cả. Vì vậy, cách đây vài tháng, tôi quay sang Forbes.com đóng góp Darian Shirazi, người sáng lập Radius, một công ty công nghệ San Francisco thu thập dữ liệu doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ và cung cấp một nền tảng tiếp thị cho các khách hàng của công ty bán hàng cho khu vực đó. Radius là nhóm lý tưởng để tạo ra một danh sách những thành phố tốt nhất để bắt đầu một doanh nghiệp, cho khả năng của mình để thu thập tiền my của thông tin và phương pháp mới lạ của nó cho việc chọn lọc các dữ liệu. Kết quả là một loạt các bài viết của khách bởi Lisa Fugere, người quản lý chiến lược nội dung và tạo tại Radius. Cô đã cùng nhau đưa danh sách các địa điểm tốt nhất, cùng với ba bài viết khác về hiện tượng lập nhóm kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ bắt tay vào và cùng nhau hợp tác trong cộng đồng các doanh nghiệp.

Theo thực tế, các doanh nghiệp lớn đang bén rễ từ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ sôi động theo. Nó xảy ra ở Harrison, NY, khi Mastercard và PepsiCo PEP -1,68% thiết lập cửa hàng. Nó xảy ra ở Redmond, Wash. Sau khi Microsoft MSFT -1,84% chuyển vào. Nó đang xảy ra ở Greenville, SC, nơi BMW xây dựng một nhà máy sản xuất SUV.




Nghiên cứu mới cho thấy rằng Radius nó không nhất thiết phải như vậy. Bảng xếp hạng của chúng tôi trong những thành phố hiếu khách nhất để khởi động không dựa vào tăng trưởng kinh tế của họ, nhưng vào những yếu tố dự đoán sự tham gia của cộng đồng và tiếp cận với các nguồn tài nguyên. Chỉ ra rằng các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng thu hút các doanh nghiệp nhỏ khác, tạo ra, các hệ sinh thái đặc trưng riêng của họ.

Lấy trường hợp của Chicago làm ví dụ, thì Chicago là một trong 10 trong danh sách của chúng tôi trong những nơi tốt nhất để triển khai kế hoạch kinh doanh trong năm 2014. Đầu tiên và cũng là cốt lõi, Chicago không chỉ là nơi sản sinh và tái tạo ra các ngành công nghiệp nặng. Thay vào đó, thứ hai là cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh nhỏ đang phát triển vì các doanh nghiệp nhỏ của nó hỗ trợ lẫn nhau. Shiftgig, là một ví dụ, là một công việc tuyển dụng và công cụ tìm kiếm trực tuyến cho các ngành công nghiệp dịch vụ địa phương, giúp folks trên cả hai mặt của quá trình phỏng vấn tiết kiệm thời gian. Đó là một nền tảng mà trùng hợp độc đáo với một tốc độ tăng trưởng ngành - nhà hàng - đó là về xu hướng đi lên.


Hầu hết các doanh nghiệp ở Dallas tồn tại để phục vụ cho các tập đoàn lớn. Bên cạnh việc khoan và lọc dầu tại nhà máy lọc dầu, bạn cũng tìm thấy các bộ phận của công ty với những công nghệ lớn như SAP và Oracle ORCL -2,04% quân đoàn -và các công ty có hỗ trợ họ, hầu hết có ít hơn 50 người trong biên chế. Trong cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh nhỏ thì hầu hết các công ty hỗ trợ việc ứng dụng một phần nhỏ công nghệ vào việc cung cấp các dịch vụ cho tập đoàn lớn hơn. Điều đó cho thấy rằng, có xu hướng ngày càng tăng các doanh nhân khởi nghiệp với một mô hình kinh doanh nhỏ. Trong đó: Tech Wildcatters, một khởi động máy gia tốc công nghệ cố vấn hướng dẫn bởi Dallas khu vực doanh nghiệp. Khi các công ty như Tech Wildcatters mang lại nguồn lực đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ, Dallas đang trở thành một điểm ngày càng hấp dẫn đối với các doanh nhân .

Một hiện tượng tương tự như của các doanh nghiệp nhỏ thu hút các doanh nghiệp nhỏ khác đang diễn ra ở San Francisco - trong bóng tối của những người khổng lồ như Google, Facebook, Twitter và Square. Ví dụ: Zaarly, một thị trường thương mại điện tử trực tuyến cung cấp một nền tảng, người mua định hướng dựa trên địa điểm kết nối các thợ thủ công địa phương và người tiêu dùng. Zaarly cũng giúp các nhà sản xuất tạo ra thị trường trực tuyến, một thực tế mà cho phép các doanh nghiệp để khởi động và mở rộng ý tưởng kinh doanh của mình mà không có sự phức tạp của các cửa hàng gạch và vữa và tư vấn Web đắt. Xu hướng này đang tăng lên là hầu như không gây sốc. BIA Kelsey báo cáo rằng các doanh nghiệp nhỏ có kế hoạch tăng chi tiêu của họ bằng 3% trong vòng 12 tháng tới.

Một quan điểm của chúng tôi về các doanh nghiệp nhỏ đang thay đổi khi chúng ta tìm hiểu thêm về họ. Chúng ta chưa có quá nhiều quyền truy cập vào thông tin về nơi họ tụ tập và lý do tại sao. Như các doanh nhân xây dựng doanh nghiệp, cho phép các doanh nghiệp nhỏ khác, khối lượng sáng tạo kinh doanh mới sẽ phát triển, và các doanh nghiệpkinh doanh nhỏ mới sẽ vây quanh các thành phố cung cấp các sự chào đón nồng nhiệt nhất: những người có doanh nghiệp hiểu được cung cấp các dịch vụ và sản phẩm của mình cho nhu cầu của các doanh nghiệp lớn.



Không có nhận xét nào