CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC MÀ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHỎ PHẢI ĐỐI MẶT - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC MÀ CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH NHỎ PHẢI ĐỐI MẶT







Các doanh nghiệp được gọi là kinh doanh nhỏ thường là các công ty tư nhân, quan hệ đối tác, hoặc doanh nghiệp tư nhân. Điều mà doanh nghiệp được định nghĩa là "nhỏ" nằm trong điều khoản hỗ trợ của chính phủ và các chính sách thuế khác nhau tùy thuộc vào quốc gia và ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp nhỏ dao động từ 15 người lao động theo Luật Fair Work Australia năm 2009, 50 nhân viên theo định nghĩa được sử dụng bởi Liên minh châu Âu, và ít hơn 500 nhân viên hội đủ điều kiện cho nhiều chương trình Quản trị Kinh doanh Mỹ nhỏ. Các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ cũng có thể được phân loại theo các phương pháp khác như bán hàng, tài sản, hoặc lợi nhuận ròng.




Các doanh nghiệp nhỏ là phổ biến ở nhiều quốc gia, tùy thuộc vào hệ thống kinh tế trong hoạt động. Ví dụ điển hình bao gồm: cửa hàng tiện lợi, cửa hàng nhỏ khác (chẳng hạn như một bánh hay đặc), thợ cắt tóc, thương gia, luật sư, kế toán viên, nhà hàng, nhà nghỉ, nhà nhiếp ảnh, sản xuất quy mô nhỏ, và các doanh nghiệp trực tuyến, chẳng hạn như thiết kế web và lập trình...

Từ những cơ hội...........

Một doanh nghiệp kinh doanh nhỏ có thể họ sẽ bắt đầu với chi phí thấp và trên cơ sở bán thời gian. Việc kinh doanh nhỏ này cũng rất thích hợp để tiếp thị internet bởi vì nó có thể dễ dàng phục vụ theo đặc điểm riêng biệt của nó. Thích ứng với thay đổi là rất quan trọng trong kinh doanh và kinh doanh đặc biệt là kinh doanh nhỏ; không bị ràng buộc với bất kỳ quán tính theo thay đổi mạnh của thị trường, nó thường dễ dàng hơn để đáp ứng cho thị trường một cách nhanh chóng. Chủ sở hữu doanh nghiệp kinh doanh nhỏ có xu hướng trở nên thân thiết với khách hàng của họ, cái mà mang lại kết quả cao trong việc thực hiện trách nhiệm.

Độc lập về mặt thời gian và quản lý là một lợi thế của một chủ doanh nghiệp kinh doanh nhỏ. Một cuộc khảo sát của các chủ doanh nghiệp nhỏ cho thấy 38% số những người bỏ công việc của mình tại các công ty khác cho biết lý do chính của họ để lại là họ muốn trở thành ông chủ của chính họ. Tự do hoạt động độc lập là một phần thưởng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ . Ngoài ra, nhiều người mong muốn để làm cho quyết định của mình, chấp nhận rủi ro của riêng mình, và gặt hái những phần thưởng của những nỗ lực của họ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có sự hài lòng của việc ra quyết định của riêng mình trong những giới hạn áp đặt bởi các yếu tố môi trường và kinh tế khác. Tuy nhiên, các doanh nhân phải làm việc trong nhiều giờ rất lâu và cuối cùng hiểu rằng khách hàng của họ là ông chủ của họ.

Một số tổ chức, tại Hoa Kỳ, cũng cung cấp trợ giúp cho các doanh nghiệp nhỏ, chẳng hạn như các dịch vụ của Internal Revenue Service's Small Business và Self-Employed One-Stop Resource.

Các doanh nghiệp nhỏ (thường được tiến hành bởi các thành viên trong gia đình) điều chỉnh nhanh hơn với các điều kiện thay đổi, tuy nhiên họ được đóng cửa để hấp thu các kiến thức mới và sử dụng lao động mới từ bên ngoài.

Đến những thách thức...........

Các doanh nghiệp nhỏ thường phải đối mặt với một loạt các vấn đề liên quan đến quy mô của chúng. Một nguyên nhân thường gặp của phá sản là nguồn vốn hoá dưới định mức yêu cầu. Điều này thường là kết quả của việc lập kế hoạch kém hơn là điều kiện kinh tế - đó là quy luật chung của quy tắc “ngón tay cái” mà các doanh nghiệp cần phải biết.đó là doanh nghiệp kinh doanh nhỏ cần truy cập vào một khoản tiền ít nhất bằng với doanh thu dự kiến cho năm đầu tiên của doanh nghiệp ngoài dự đoán chi phí của mình. Ví dụ, nếu các chủ sở hữu tương lai nghĩ rằng ông sẽ tạo ra 100.000 USD doanh thu trong năm đầu tiên với 150.000 USD chi phí khởi động, sau đó ông cần phải có sẵn không ít hơn $ 250,000. Nếu không cung cấp mức độ tài trợ cho các công ty có thể khiến các chủ chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản nợ của công ty, ông nên kết thúc tại tòa án phá sản.

Ngoài việc đảm bảo rằng các doanh nghiệp có đủ vốn, các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng cần quan tâm đến tỷ suất lợi nhuận đóng góp (doanh thu trừ chi phí biến đổi). Khi sản phẩm của họ lần đầu tiên ra mắt công chúng, họ thường có xu hướng bán sản phẩm của mình với một mức giá cực kỳ thấp để có thể thu hút khách hàng. Tuy nhiên, họ lại không nghĩ rằng điều này là cực kỳ nguy hiểm. Nếu như doanh thu bán hàng đó không đủ để hoà với chi phí ban đầu mà họ bỏ ra, số vốn không đủ để quay vòng thì nguy cơ phá sản có thể sẽ xảy ra với họ. Vì vậy, việc kiểm soát chi phí hay tăng giá lên một mức thích hợp sẽ giúp họ giải quyết được những vấn đề cơ bản này.

Một vấn đề khác nữa mà doanh nghiệp kinh doanh nhỏ phải đối mặt là năng lực kinh doanh của họ. Mạng và truyền thông xã hội đã được sử dụng như một công cụ chủ yếu giúp họ quảng bá hình ảnh của mình trước công chúng và người tiêu dùng. Nhưng hầu hết trong số họ lại sử dụng công cụ phân tán nguồn lực vào thị trường tiêu thụ, điều này sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động kinh doanh. Trên thực tế, nó đã được chứng minh là không thành công. Hơn một nửa của các công ty nhỏ thiếu một kế hoạch kinh doanh. Một kế hoạch kinh doanh được coi là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của mình, lập kế hoạch kinh doanh có liên quan tích cực trong tăng trưởng và nếu bạn đang tìm kiếm tài trợ cho hầu hết trong số họ đòi hỏi một kế hoạch kinh doanh, và điều này cũng phục vụ như là một tài liệu hoạch định chiến lược mà sớm hành động như một cuốn kinh thánh để ra quyết định. Vì vậy, trước khi bắt đầu một hợp đồng hay một nội dung, chủ doanh nghiệp nhỏ nên lập ra một chiến lược kinh doanh cụ thể cho mình. Và điều này sẽ đảm bảo rằng họ đang đi đúng trên con đường thành công mà họ đặt ra.





Không có nhận xét nào