Bí quyết khởi nghiệp - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Bí quyết khởi nghiệp



Bí quyết khởi nghiệp: 5 lời khuyên cho bạn để phát triển công ty.

Theo như chỉ số Kaufan về hoạt động kinh doanh thì có đến 476,000 doanh nghiệp mới xuất hiện tại Mỹ mỗi tháng, bằng đam mê, những người sáng lập đã vươn tới nghững chân trời mới và làm chủ công ty của mình.




Trong năm năm qua, tôi đã khởi nghiệp thành công với 2 công ty mới đó là VolunteerUs, một trang web ghi lại những giờ dịch vụ cộng đồng phi lợi nhuận và giờ đây là Bubblews, một trang mạng xã hội mới với lượng người truy cập lên tới 20 triệu người trên khắp 240 quốc gia mỗi tháng.






Vì vậy tôi muốn chia sẻ với các bạn một vài lời khuyên mà giá như trước đây có ai đó chia sẻ với tôi.


Tin vào chính mình

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp, mọi người thường không nhìn thấy đam mê của bạn. Vì vậy, họ sẽ cố gắng làm bạn từ bỏ bởi họ nghĩ họ là “ chuyên gia”. Thế nhưng chuyên gia thực sự về tầm nhìn thương hiệu, công ty, và nhiệm vụ của bạn là chính bạn. Bạn biết lý do bạn mở công ty và biết được đâu là nơi phù hợp để thực hiện nó. Cho dù biết hay không thì bạn cũng phải làm tất cả những việc này và tin vào chính mình.

Bạn sẽ càng mắc sai lầm và mất đi sự tự tin khi bạn không tin vào quyết định của chính mình. Tất cả những nhà lãnh đạo thành công luôn luôn tự tin vào những gì họ nói ra và quyết định. Nếu bạn không tin vào chính bạn thì sẽ không ai muốn tin vào một người thiếu quyết đoán và không chắc chắn về tương lai như vậy.


Tăng tốc

Thành lập, xây dựng và duy trì sự phát triển của công ty là cực kì khó. Thậm chí khi bạn đang thích thú làm điều mà bạn yêu thích thì nỗi sợ hãi hoặc lo lắng vẫn len lỏi đâu đó. Vì vậy hãy sẵn sàng “điên” một chút. “ Điên” có nghĩa là sao? Là tận lực, là kiên định, dẻo dai hơn. Mỗi ngày khi tỉnh dạy sẽ giống như nhảy vào một guồng quay tốc độ cao. Hãy nhớ rằng tập trung cao độ đừng bị sao nhãng chính là chìa khóa để không vấp phải sai lầm.


Đơn giản hóa mọi nhiệm vụ

Hãy giành thời gian để vạch ra nhiệm vụ và tầm nhìn chiến lược. Giả sử bạn nói về công việc của bạn với nhiều đối tượng khác nhau có thể là bà mình, một nhà đầu tư tiềm năng hay 1 phóng viên. Bạn cần phải có khả năng để trình bày một cách dễ hiểu, súc tích nhất như công ty bạn làm gì, thị trường mà bạn đang hoạt động, đối thủ cạnh tranh là ai, hoặc nó đại diện cho cái gì. Mọi người chỉ có thể hiểu, cảm nhận được đam mê của bạn khi bạn chia sẻ với họ về công ty mình.


Đầu tư vào những con người thông minh và đáng tin cậy.

Đội nhóm bạn thành lập trong công ty là điều rất quan trọng. Bạn sẽ chả là gì nếu bạn không có một đội mạnh. Mọi người cần cảm cảm thấy thoải mái với tầm nhìn chiến lược và ban lãnh đạo của công ty. Bên cạnh bạn càng nhiều người thông minh, thì những tiêu chuẩn công việc sẽ luôn ở ngưỡng cao. Thì bạn cũng phải đạt được ngưỡng suất xắc như thế.

Nhớ rằng bạn là người mới khởi nghiệp, nên bạn hãy cẩn thận với mỗi thành viên trong nhóm mà bạn đưa vào. Nghệ thuật điều hành công ty là nắm bắt và hiểu tất cả nhân viên của mình. Chỉ nên chọn những người phù hợp với văn hóa trong công ty của bạn và có thể cháy cùng đam mê của bạn. Nhiều công ty đã phạm phải sai lầm khi tạo ra quá nhiều áp lực (như deadline, họp hành), điều quan trọng hơn là tạo ra sự tin tưởng giữa các thành viên trong đội ngũ nhân viên và làm cho họ hiểu rằng họ không chỉ là một nhân viên, một người đi làm thuê mà là một thành viên rất quan trọng trong nhóm, và mọi thành quả công việc được tạo nên từ sức mạnh tổng hợp. Không ai muốn cảm thấy kém cỏi hơn người khác đặc biệt là khi đó chỉ là một số ít người trong công ty.


Lên kế hoạch kiếm tiền.



Điều này nghe có vẻ khá ngớ ngẩn cho những người đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Bởi thường thì trong giai đoạn này người ta chr chú trọng vào phần ý tưởng sao cho tốt và số người sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên thì một số nhà đầu tư hoặc người tiếp nhận tiềm năng sẽ hỗ trợ cho những ai thực sự tập trung vào kiếm tiền. Họ đầu tư tiền cho bạn bởi vì họ mong sẽ có lời. Vì vậy kế hoạch cho việ này nên được bắt đầu ngay. Tập trung vào phát triển doanh nghiệp và kiếm tiền ngay từ đầu, không phải đợi xây dựng mọi thứ sau vài năm.

Không có nhận xét nào