ĐA DẠNG HÓA TIẾP THỊ - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ĐA DẠNG HÓA TIẾP THỊ


  Khi xem xét các khoản đầu tư tài chính cá nhân của bạn, tôi cược rằng chúng được phân bổ chính xác thông qua một loạt các loại như IRA’s, bất động sản, CD’s, tiết kiệm, cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt và các loại khác. Bạn có thể thận trọng (hoặc được khuyên) và có chuẩn bị cho bất kì sự bất ổn tiềm tàng nào bằng cách tạo ra một danh mục đầu tư đa dạng.
  Thế nhưng, bạn dự định dành  bao nhiêu tiền cho việc tiếp thị kĩ thuật số ? Và chúng được đa dạng như thế nào? Bạn có kế hoạch phụ thuộc duy nhất vào sự tiếp thị truyền thông xã hội hay chỉ qua website của bạn? Có lẽ bạn đang chỉ sử dụng các quảng cáo Google để tiếp thị. Nếu bạn phụ thuộc vào chỉ một hoặc hai phương pháp tiếp thị kĩ thuật số, bạn đang đặt doanh nghiệp nhỏ của bạn vào rủi ro . Xét cho cùng thì tài sản kĩ thuật số có thể không ổn định-  giống như bất kì việc đầu tư khác.
ĐA DẠNG HÓA TIẾP THỊ KĨ THUẬT SỐ 101
  Tiếp thị kĩ thuật số là việc quảng cáo của một công ty sử dụng  các thiết bị điện tử như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và máy chơi game. Tiếp thị kĩ thuật số sử dụng các công nghệ hoặc nền tảng như websites , e-mail, ứng dụng ( cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.
  Tóm lại, có nhiều phương tiện mà bạn có thể tận dụng trong việc tiếp thị kĩ thuật số của bạn.
Các bước sau giúp bạn tối đa hóa sự đa dạng tiếp thị:
Bước 1: Khám phá ra các lựa chọn kĩ thuật số của bạn
  Khi nói đến những lựa chọn tiếp thị số ngày nay, chúng ngày càng đa dạng và tiếp tục phát triển từng ngày. Thật ra bạn có thể đa dạng hóa nhanh chóng và dễ dàng khi bạn xác định cách tốt nhất để đi trước, và hứa hẹn với những triển vọng tương lai của bạn.
  Đây là các lựa chọn tiếp thị kĩ thuật số cho bạn:
  • Các quảng cáo hiển thị/ tìm kiếm
  • Các quảng cáo được trả qua thị trường xuất bản
  • Quảng cáo trong trò chơi
  • Quảng cáo truyền thông xã hội
  • Công nghệ đeo bám quảng cáo
  • Quảng cáo offline với mã QR/ URL
  • Các liên kết đến website của bạn
  • Các nhận xét, đánh giá
  • Tố ưu hóa công cụ tìm kiếm website  (SEO)
  • Diễn đàn online (Linkedln,Quora)
  • Danh sách địa phương
  • Viết blog
  • Các kênh truyền thông xã hội
  • Online video
  • SMS (nội dung)
  • Các chương trình khách hàng trung thành kĩ thuật số
  • Đề xuất nội dung với các trang đích
  • Tiếp thị e-mail
  • Những cái khác mà tôi không biết
Bước 2: Vạch ra nội dung
  Một khi bạn quyết định bao nhiêu kênh hoặc một trong số các kênh bạn cần sử dụng, hãy lên kế hoạch và vạch ra nội dung
  Kiểm tra các khoản đầu tư hiện tại của bạn- hãy nhìn vào thư viện những bài viết blog của bạn, khoản đầu tư in ấn, xác định cái nào luôn thích hợp ( phổ biến) và xóa những bài đã cũ.
  Kiểm kê các kênh kĩ thuật số hiện tại của bạn- Bạn đang làm PPC (quảng cáo kiếm tiền qua mỗi lượt click chuột)? Các buổi họp mặt? Các chương trình khách hàng trung thành? Tập hợp tất cả các khoản đầu tư kĩ thuật số của bạn vào trong một bảng tính để xem bạn sẽ bắt đầu với cái nào.
  Tạo một lịch- Tôi rất ủng hộ việc tạo lịch nội dung! Nghĩ đến 6 tháng tới, xác định những phần nội dung hiện tại của bạn có liên quan và khi nào xảy ra. Bạn có thể sử dụng cái này như một điểm khởi đầu trong việc lập kế hoạch nội dung tương lai của bạn.
  Dừng lại- không cần tạo nội dung khác nhau cho mỗi kênh tiếp thị kĩ thuật số! Dừng hết tất cả lại- Một bài đăng blog? Tập trung vào các ý chính cho một Slideshare (mạng xã hội chia sẻ tài liệu); bỏ bớt những phần không cần thiết trong các bài viết xã hội của bạn; gửi một e-mail với một liên kết đến bài viết;  Tạo một video online khái quát chung về bài viết…kết thúc và gửi nó đi. Đừng quên sử dụng lịch nội đung của bạn để theo dõi những bài viết của bạn và ngày đăng.
Bước 3: Xác định các kênh
  Để tạo lập một cách hiệu quả nhất danh mục đầu tư của bạn cho việc đa dạng hóa tiếp thị, bạn phải xem xét các kênh hàng đầu nơi mà có các khách hàng hiện tại và mục tiêu của bạn.Một khi bạn xác định điều này qua sự sáng tạo Buyer Persona, bạn có thể sau đó thực hiện kế hoạch tiếp thị số xoay quanh điều đó.
  Không phải tất cả các kênh đều phù hợp với mỗi doanh nghiệp và mẩu nội dung.  Kênh riêng của bạn- blog và các trang đích của bạn- là quan trọng nhất. Sử dụng không gian này như một nền móng, sau đó hoàn thiện những cái khác từ đó.
Bước 4: Phân tích, tinh chỉnh, bắt đầu lại
  Nếu bạn không theo dõi, bạn sẽ không bao giờ biết cái nào đang hoạt động cho bạn và cái nào không. Tôi thích sử dụng Hubspot, Google Analytics, cũng như một hình thức Benchmarking đơn giản để giúp tôi phân tích tất cả. Đo lường ROI của việc tiếp thị kĩ thuật số là cách hiệu quả nhất trong chiến lược online của bạn. Tìm hiểu cái gì đang hoạt động, cái gì không, sau đó tinh chỉnh nó và bắt đầu lại.
  Khi bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư tiếp thị kĩ thuật số của bạn, bạn sẽ ít phụ thuộc hơn vào một kênh để quảng bá và được chuẩn bị cho bất kì sự bất ổn nào. Bởi vì chắc chắn rằng thế giới tiếp thị kĩ thuật số sẽ tiếp tục thay đổi.

  

Không có nhận xét nào