6 công cụ giúp bạn nhanh chóng tạo một video về content marketing - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 công cụ giúp bạn nhanh chóng tạo một video về content marketing



Content marketing không còn là một trào lưu. Nó đã trở nên phổ biến và quen thuộc. Thứ duy nhất dường như đã thay đổi khi công nghệ phát triển là phương tiện truyền thông, thông qua phương tiện truyền thông các nhà tiếp thị tiếp cận với khách hàng. Tiếp thị nội dung đã chuyển từ phương tiện truyền thông xã hội và blog sang video và thiết kế đồ họa thông tin, thu hút nhiều sự chú ý của khách hàng.









Một nhân tố giúp phát triển trào lưu này là là sự phổ biến của YouTube, đây là trang chia sẻ video được cho là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. Mỗi tháng, Youtube xử lí hơn 3 triệu lượt tìm kiếm, cho ra những clip về những chú mèo đáng yêu,những bộ phim trên truyền hình và nhiều hơn thế nữa . Các nhà tiếp thị sau khi nhận ra khán giả tiềm năng cho việc chia sẻ qua mạng xã hội dựa vào các video, đã bắt đầu tìm cách sử dụng video như một phần trong kế hoạch tiếp thị nội dung. Nhưng để tạo ra được những video có chất lượng chuyên nghiệp thì không phải là một việc dễ dàng đối với các nhà làm phim nghiệp dư. Sau đây là một vài công cụ giúp công ty nhỏ của bạn nâng cao khả năng tiếp thị nội dung bằng video.

Powtoon

Đây là công cụ tự bạn có thể làm được, cho phép bạn tạo ra những video hoạt hình sinh động, những video này có thể được dùng để giới thiệu sản phẩm hoặc giải thích về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Trang này phổ biến với việc tạo ra được các giao diện trực quan hướng dẫn cho bạn từng bước một để làm video. Phiên bản miễn phí của Powtoon tạo ra hình ảnh mờ, nhưng những phiên bản mà hình ảnh không bị mờ thì cứ có ít nhất 5 lượt mua sẽ có giá bắt đầu ở mức $18 một lượt mua. Những phiên bản miễn phí cho phép các video kéo dài tối đa 5 phút, chất lượng không chuẩn HD và không được phép tải xuống.

Wideo

Wideo đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ thấy nó không chỉ dễ dàng mà còn rất thú vị nữa. Ứng dụng này đưa ra 1 sự lựa chọn các gồm các mẫu mà có thể tùy chỉnh để truyền tải thông điệp của bạn hoặc bạn có thể tự tạo ra các hình mẫu từ các hĩnh vẽ nguệch ngoặc. Bạn có thể kéo các biểu tượng hoặc các kí hiệu đồ họa vào trong video bạn đang làm để biến nó trở thành cái video cứ như được làm một cách chuyên nghiệp vậy. Một phiên bản Wideo thu gọn miễn phí với tính năng hạn chế cho phép bạn tạo ra những video dài khoảng 45 giây.

Stupeflix

Stupeflix được thiết kế để kéo các video của bạn,nội dung trực tuyến, các bài thuyết trình và các phương tiện truyền thông vào một chỗ, tạo ra một video kể về một câu chuyện. Các ứng dụng miễn phí thiên về là một công cụ tạo trình chiếu slide hơn là một công cụ làm video, nhưng các video có thể dễ dàng chuyển từ ứng dụng sang Youtube. Bạn có thể sử dụng các hiệu ứng âm thanh được tải về trước đó ở trong ứng dụng hoặc tải lên tệp âm thanh riêng của bạn.

Screenr

Đối với các doanh nghiệp mà có thể giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên máy tính thì Screenr là một sự lựa chọn tuyệt vời. Phần mềm miễn phí ghi lại màn hình và cung cấp một đường link có thể được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông đại chúng hoặc trên các trang web. Đối với hình thức tiếp thị nội dung đang diễn ra, một doanh nghiệp có thể ghi lại những mẹo nhanh và chia sẻ chúng đều đặn trên các phương tiện truyền thông đại chúng khiến cho khách hàng có lí do tiếp tục click chuột vào trang web của bạn. Phương pháp này lí tưởng cho các công ty phát triển phần mềm và ứng dụng hoặc các doanh nghiệp đang cố gắng phát triển một ứng dụng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Wistia

Khi bạn đã có một video để sẵn sàng tải lên mạng, Wistia sẽ cung cấp những phân tích cần thiết để đo lường hoạt động của bạn. Wistia sử dụng bản đồ nhiệt để chỉ cho khách hàng biết nên dừng xem ở đâu, bỏ qua phần nào, và bấm vào đâu để xem để xem lại một phần của bài thuyết trình. Bạn cũng có thể tải lên các video được chiếu ở một phần chơi nhạc không có nhãn hiệu mà có thể được tùy chỉnh màu sắc phản ánh tốt nhất nhãn hiệu của bạn. Phiên bản miễn phí bao gồm các bản đồ nhiệt và phần chơi nhạc không có nhãn hiệu, với những đặc điểm tiến bộ như là bộ sưu tập email và lịch sử người xem theo dõi có sẵn trong những kế hoạch bắt đầu với giá $25 một tháng.

Tạo nội dung

Mặc dù đây không phải là một công cụ dựa trên phần mềm, nhưng nó là vũ khí quan trọng nhất trong kho vũ khí tiếp thị nội dung bằng video. Cho dù bạn đang tải video lên Youtube hoặc đưa lên các phương tiện truyền thông đại chúng, những miêu tả của bạn về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ dẫn đến kết quả là những cuộc mua bán. Nó cũng sẽ cung cấp đọan văn để tương tác với việc giải mã công cụ tìm kiếm, cho phép bạn nâng cao xếp hạng công cụ tìm kiếm mà bạn đang dùng. Đối với những video dài, hãy cân nhắc đến việc kèm thêm cả bản sao ở bên dưới khi đăng lên trên trang web của bạn. việc này không chỉ cho khách hàng chọn lựa đọc thay vì xem video mà còn bổ sung nội dung vào trang web của bạn.

Là một phần trong chiến lược tiếp thị nội dung thành công, video là một cách tốt để kết nối với khách hàng. So với những nhà làm phim chuyên nghiệp, bạn phải trả với giá cao thì những công cụ DIY này sẽ cho phép các doanh nghiệp nhỏ tạo ra những video ở mức phù hợp với ngân sách của mình.

Không có nhận xét nào