6 CÂU HỎI DẪN BẠN ĐẾN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THÀNH CÔNG - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 CÂU HỎI DẪN BẠN ĐẾN KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THÀNH CÔNG







Bạn thì đang sở hữu rất nhiều những ý tưởn lớn, và bạn đang chính thức bắt tay vào biến nó thành hiện thực. Bạn mong muốn có thể khởi nghiệp kinh doanh một công ty của riêng bạn và bạn được làm chủ nó. Tại sao không? Bạn sinh ra là để trở thành một doanh nhân. Điều đó có thực sự như bạn nghĩ không? Hãy xem bài kiểm tra dưới đây, để xem bạn có đủ tố chất để trở thành một doanh nhân thành công không nhé


Bạn tin rằng bạn có đầy đủ tất cả những gì để có thể khởi nghiệp kinh doanh thành công

Bạn luôn nghĩ rằng bạn có tất cả các kỹ năng, nguồn tài chính, nguồn nhân lực, kiến thức, kinh nghiệm và cả năng lượng để có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Các nhà sáng lập luôn xác định và đánh giá một cách cẩn thận các nguồn lực họ có trong việc theo đuổi các mục tiêu cụ thể là “kinh doanh hiệu quả”. một đặc điểm nhiều học giả tin là yếu tố dự báo tốt nhất của thành công.





Bạn có khả năng ”dìm” người khác xuống không?

Bạn là người tạo ra con thuyền chèo, và bạn mời lên thuyền tất cả những nhà đầu tư, những nhân viên hay thậm chí là cả những thành viên trong gia đình bạn. Không may mắn thay, chiếc thuyền đó đang có nguy cơ bị lật và tất cả những nười tren con thuyền đó cũng có khă năng bị ngã xuống biển như bạn. Ở đây, chúng tôi muốn nói là rủi ro tài sản riêng của bạn đó chính là rủi ro tài sản của những người tin tưởng bạn. "Những người này có thể không hoàn toàn hiểu được kinh doanh", J. Robert Baum, một giáo sư về kinh doanh tại Đại học Maryland cho biết. "Họ có thể không hiểu được mức độ rủi ro. Nhưng họ nghĩ rằng họ sẽ ok vì bạn rất thông minh . phá vỡ giấc mơ của họ thì thực sự rất đau đớn."





Làm thế nào để bạn xử lý những thất bại?

Khi bạn đang cười, toàn bộ công ty mỉm cười với bạn. Trong cuốn sách của lãnh đạo cộng hưởng của họ: Đổi mới bản thân và kết nối với những người khác thông qua sự yêu thương, niềm hi vọng và lòng từ bi. Richard Boyatzis và Annie McKee giải thích rằng cảm xúc là truyền nhiễm: Tinh thần lên và xuống với tâm trạng của người lãnh đạo. Một nhà lãnh đạo có mọt tâm trạng mệt mỏi, trầm cảm có thể có những ảnh hưởng to lớn tới các nhân viên trong công ty họ và thậm chí có thể gây phá sản công việc kinh doanh của họ. Tuy nhiên, với một số người họ có khả năng “phục hồi” cao. Maya đã giới thiệu một tài liệu kiểm tra về chính bản thân bạn bằng cách hỏi mọi người xung quanh bạn xem cái cách mà bạn giải quyết một vân đề.





Bạn có thực sự là một doanh nhân không hay bạn chỉ là một nhà phát minh?

Nuôi một đứa trẻ nói chung là nhiều thách thức hơn việc tạo ra một đứa trẻ, và điều này cũng đúng cho một sản phẩm mới. Một số người nhầm lẫn các hành động sáng chế cho phần khó khăn. "Quá nhiều lần, các nhà phát minh loại bỏ một số lượng quá nhiều thời gian vào các bằng sáng chế và chỉ làm cho các nguyên mẫu" Mike Drummond, tổng biên tập và đồng sở hữu phát minh Digest nói. "Họ nghĩ rằng một khi họ đã làm điều đó, thế giới sẽ đánh bại một con đường đến trước cửa nhà của họ”. Đó là cơ hội cho các doanh nhân phát triển, nhưng các nhà sáng chế thì lại không làm được điều đó.





Bạn có dám chắc rằng công ty của bạn sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh không ?

Các nhà doanh nghiệp thì luôn khoác loác rằng công ty của họ thì không cần bất kỳ một chiến lược kinh doanh nào cả bởi họ có thể sẽ không làm bất kỳ điều gì. Nhưng thực tế rằng, công ty của bạn thì không thực sự cần đến bạn như bạn cần đến nó. Một sự thật hiển nhiên là ở tất cả các công ty phát triển nhanh chóng thì những người chủ ở đó họ không đủ thời gian để có thể xây dựng những phong cách lãnh đạo cần thiết hay những kỹ năng kinh doanh. Việc thuê một giám đốc hay các nhà quản lý cấp cao từ bên ngoài vào trong doanh nghiệp của bạn làm có thể là một rủi ro cao đối với công ty bạn. Nếu những người kia không làm việc hết mình, thì thực sự họ sẽ làm phá rối công việc khởi nghiệp kinh doanh của chính bản thân bạn.





Khi bạn nhìn vào gương, đó có phải là hình ảnh của một doanh nhân không ?

Nếu đó thực sự là lý do để bạn bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thì hãy cẩn thận. Nhiều đặc điểm - kiên trì, sáng tạo và chấp nhận rủi ro - thường được gán cho các nhà doanh nghiệp. Nhưng có những đặc điểm không cải thiện nhiều tỷ lệ cược rằng bạn sẽ thành công. "Nghiên cứu đặc điểm cá nhân của các doanh nhân nói những thứ như sự kiên trì và cần cho thành tích giải thích chỉ chiếm khoảng 5 phần trăm đến 10 phần trăm" của sự khác biệt giữa những người công ty và những người không, theo Baum. "chúng thì ít quan trọng hơn so với những dự báo bên ngoài như tinh thần của thời đại, nền kinh tế, và những thay đổi trong một ngành.

Không có nhận xét nào