6 BÍ QUYẾT VÔ GIÁ CHO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH CỦA BẠN - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 BÍ QUYẾT VÔ GIÁ CHO KHỞI NGHIỆP KINH DOANH CỦA BẠN








Khi bắt tay vào khởi nghiệp, những khó khăn gì mà bạn sẽ phải đối mặt? Bạn đã biết xác định đâu là điểm mạnh, điểm yếu của mình chưa hay bạn có biết như thế nào để có thể làm việc một cách độc lập và tồn tại trong nền kinh tế thị trường khắc nghiệt ngày nay. Hãy đón đọc bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề mà bạn sẽ gặp phải trên con đường khởi nghiệp của mình.

Có được một công việc tốt, ổn định, lương cao trong nền kinh tế bão hoà “của ít, người nhiều” thì thật là một điều may mắn đối với chúng ta. Các bạn có thể hài lòng với công việc hiện tại của mình với một cái chức Trưởng phòng, lương + “lậu” hàng tháng có thể lên tới 10 con chữ số 0. Nhưng, cuối cùng bạn vẫn chỉ là một người làm công ăn lương. Bạn cảm thấy “nhạt nhẽo”, cuộc sống của bạn cứ diễn ra đều đặn hàng ngày như vậy. Hãy thử bước ra khỏi vùng Thoải mái của mình xem sao? Hãy thử một lần trong đời làm chủ một công ty? Bạn sẽ thấy nó thật tuyệt vời.

Nhưng trước khi bắt tay vào hành động, xin hãy dành ra ít phút để đọc bài viết dưới đây của chúng tôi, Mong bạn sẽ tìm ra được những lời khuyên hữu ích cho việc khởi nghiệp của bạn .


Bạn có khả năng làm việc một cách độc lập không ?

Để có thể trở thành một doanh nhân thành công giống như các bậc tiền bối Steve Jobs – Cựu CEO Apple, Bill Gates – Nhà sáng lập Microsoft, Oprah Winfrey – Trùm truyền thông Mỹ, hay Mark Zuckerberg – CEO Facebook... bạn cần phải trang bị cho mình những tính cách cần có của một doanh nhân thành đạt: sự năng động, làm việc hiệu quả và độc lập.

Đây là công ty của bạn, và bạn đang làm việc cho chính bản thân bạn.Nó chính là những đứa con của bạn. Vì vậy, bạn cần phải biết cách quản lý thời gian, phân chia công viêc của bạn một cách phù hợp. Mọi sự trợ giúp của người khác chỉ là “support ” thêm cho bạn. Hãy cố gắng lên, mọi việc không thực sự khó khăn như bạn nghĩ đâu.





Ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự phù hợp với thị trường tiêu dùng không?

Đối với bạn, ý tưởng kinh doanh đó là hay,là tuyệt vời, nó là đứa con tinh thần của bạn. Bạn nghĩ bằng mọi giá, bạn phải khởi nghiệp với nó, và bạn sẽ phải thành công với nó. Tuy nhiên bạn hãy dừng lại và xem xét lại một chút. Ở đây, chúng tôi không bắt bạn từ bỏ ước mơ hay đam mê của bạn. Nhưng trước hết, bạn biết đấy, sản phẩm bạn làm ra là để bán cho mọi người. Nếu như những sản phẩm đó, không phục vụ gì cho họ hay nói một cách khác là nó vô dụng đối với người mua, thì thử hỏi Họ có mua sản phẩm của bạn không? Như vậy, là doanh nghiệp của bạn sẽ đi vào bế tắc và dẫn đến thât bại.

Vậy, trước khi khởi nghiệp, bạn cần tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Nhận thức được điều này, là bạn đang đưa doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng rồi đó.





Công ty hay sản phẩm của bạn có gì nổi bật hơn những doanh nghiệp khác đã và đang hoạt động không ?

Khi có một ý tưởng kinh doanh và bạn mong muốn khởi nghiệp một công ty cho riêng mình. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ, công ty của t bạn có gì thực sự khác biệt không? Nó có điểm gì để thu hút sự quan tâm của công chúng? Sản phẩm? Dịch vụ? Hay Chất lượng?...

Ở đây, chúng tôi khuyên bạn, Hãy làm ra sự khác biệt, hãy làm cái gì mà người khác chưa từng làm. Có thể ý tưởng của bạn không phải là tốt nhất hay nhất nhưng nó sẽ là độc nhất. Trong giai đoạn mới bắt đầu, bạn không cần tâp trung quá nhiều vào sáng tạo ra các sản phẩm hay ý tưởng phục vụ mới, mà thay vào đó hãy biết cách xác định các lĩnh vực tiềm năng của công ty bạn. Liệt kê toàn bộ những danh sách các công việc mà bạn cần phải làm để dáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.





Bên cạnh làm việc một cách độc lập, bạn có khả năng làm nhiều việc cùng một lúc không ?

Quay trở lại thời gian bạn từng làm việc trong một văn phòng của một công ty khác, bạn đã bao giờ phải nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc chưa? Chẳng hạn như là vừa viết mail, vừa phải trả lời điện thoại? Hay như chức danh bạn làm vừa là một nhân viên văn phòng bình thường lại vừa là một nhân viên sửa chữa máy tính, photo trong công ty. Điều đó thật tuyệt vời, nó sẽ thực sự hữu hiệu trong công ty của bạn sau này.

Là một người chủ của công ty, bạn phải luôn luôn sẵn sàng nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Có thể các công việc đó không liên quan gì với nhau, nhưng bạn sẽ trở thành một người “đa năng”.





Bạn đã có một nguồn tài chính vững chắc chưa?

Một công ty không phải lúc nào cũng làm ăn thuận lợi, tiền thu nhập hàng tháng mang về nhiều, mà cũng có lúc nó cần phải đi xuống hay rơi vao tình trạng khủng hoảng. Vậy bạn luôn luôn phải dự trự trong mình một nguồn tài chính dồi dào cho công việc kinh doanh của bạn phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

Làm sao để bạn vừa đảm bảo được yếu tố tài chính của bản thân và của doanh nghiệp là một việc vô cùng quan trọng. Bạn cần phải phân biệt rõ đâu là tiền của doanh nghiệp và đâu là tiền bạn dành cho bản thân mình. Đừng bao giờ để nó lẫn lỗn với nhau, hãy tách biệt nó một cách rõ ràng và đơn giản nhất.





Nếu như doanh nghiệp và sản phẩm của bạn bị cộng đồng từ chối, bạn sẽ làm gì?

Khi mới bắt tay vào đầu tư, việc gặp khó khăn là điều không tránh khỏi. Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn bị người khác tung tin xấu, hay sản phẩm của bạn không được chấp nhận bởi người tiêu dùng? Bạn sẽ làm gì trong tình huống này.

Hãy thật bình tĩnh, bạn cần tập trung những “support ” của bạn lại. Các bạn cần ngồi lại với nhau, và hoạch định ra một chiến lược mới tốt hơn bây giờ. Đừng bao giờ sợ hãi mà từ bỏ ước mơ của mình, mọi việc điều có cách để giải quyết.




Chúc bạn thành công!!!!!!!!!!!!

Không có nhận xét nào