3 BÍ MẬT GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ THÀNH CÔNG NHƯ MONG ĐỢI - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 BÍ MẬT GIÚP DOANH NGHIỆP NHỎ THÀNH CÔNG NHƯ MONG ĐỢI







Trong suốt thời gian điều hành doanh nghiệp nhỏ của mình, một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà anh trai tôi Matthew và tôi được mọi người hỏi nhiều nhất là chúng tôi nghĩ điều gì làm nên thành công lớn cho một doanh nghiệp nhỏ. Một trong những điều tuyệt vời nhất về một người doanh nhân là phong cách làm việc của họ. Và không có một câu chuyện nào giống câu chuyện nào.

Tuy nhiên, tôi có thể chia sẻ với bạn một số bí mật của tôi để trở thành một doanh nhân thành đạt. Câu chuyện của bạn sẽ khác so với tôi, nhưng chắc chắn sẽ có một vài phương pháp chính trong kinh doanh giúp cho doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn và nhanh hơn.

Dưới đây là ba bí mật giúp cho doanh nghiệp của tôi thành công :





Niềm tin

Đừng bao giờ để một vấn đề gì chi phối bạn, bạn luôn phải tin tưởng vào bản thân cũng như khả năng của bạn.Tin vào năng lực của chính mình sẽ luôn luôn mở rộng cơ hội và thực hiện giấc mơ của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không phải trải qua những ngày trải nghiệm, những khoảnh khắc đau khổ và nghi ngờ, nhưng để phù hợp với hiện tại bạn cần phải phát triển bằng cách tin tưởng vào bản thân bạn.

Hãy xây dựng một hình ảnh cho bản thân mình. Nếu bạn muốn phát triển, hãy chơi với những người luôn có những yêu cầu khắc nghiệt với bạn nhưng họ không phải là người mà muốn “dìm” bạn xuống. Mọi người có thể cảm nhận được sự tự tin cũng như là đặt niềm tin vào sự thành công của bạn trước khi bạn có thể làm được điều đó thực sự. Bạn có thể đi xa hơn nữa bằng cách giúp đỡ những người khác nhìn thấy tầm nhìn của bạn để họ đặt niềm tin, thời gian và thậm chí cả tiền của họ với bạn. Đây chỉ là nền tảng giúp bạn xây dựng cuộc sống cũng như là hình thành doanh nghiệp nhỏ của bạn, vì vậy hãy đặt hết tát cả niềm tin vào chính bản thân bạn. Đó là một trong những bí quyết đầu tiên để thành công.





Sự nhận thức

Không có bất kỳ một thứ gì là xấu hay tốt hoàn toàn, nó chỉ là cái cách mà bạn nhìn nhận chúng mà thôi.

Có một câu nói tuyệt vời từ cuốn sách mới của Ryan Holiday, The Obstacle Is The Way, mà nói rất nhiều về sức mạnh của nhận thức: "Não bộ của con nai nói cho nó biết nó phải chạy vì những thứ nguy hiểm đến tính mạng nó. Nó tìm ngay một con đường để trốn thoát ".

Nhận thức của bạn là khả năng của bạn để quan sát những gì đang xảy ra và có ý thức quyết định xem bạn sẽ thấy nó là xấu hay tốt và làm thế nào bạn sẽ xử lý nó. Bạn có để cho bản năng của bạn nhân ra sự nguy hiểm, những điều kỳ lạ và chạy ngay đi tìm một lối thoát không? Hay là bạn sẽ dừng lại đối mặt với chúng bằng tất cả những kinh nghiệm và kiến thức bạn có để xem xét xem đó là cơ hội hay thách thức cho bạn, và tìm xem cách nào để giải quyết chúng.

Thái độ và nhận thức sẽ tiếp tục dẫn dắt liệu xem bạn sẽ thành công hay thất bại. Bạn cần phải giữ vững tâm trí của bạn và bắt đầu với việc lựa chọn cách bạn cảm nhận được sự kiện và hoàn cảnh trong cuộc sống của bạn.





Sự kiên trì

Mọi người thường nói rằng kinh doanh và thành công là một cuộc chạy đua, nhưng nó không phải là một cuộc chạy đua nước rút. Đó chỉ là một phần sự thật. Theo kinh nghiệm kinh doanh của tôi có được đó là cả một chặng đường chạy đua và chạy nước rút. Bạn phải tiếp tục chạy marathon mà ngày này qua ngày khác, nhưng sẽ có một giai đoạn tăng trưởng và hành động tăng tốc, nơi bạn có để chạy nước rút trong marathon.



Bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân bạn bằng cách kiên trì hành động. Mọi thứ sẽ biến mất nếu như bạn không có niềm tin vào bản thân cũng như là sự kiên trì trong cuộc sống. Ba khả năng hỗ trợ lẫn nhau trong một vòng lặp liên tục mà sẽ dẫn bạn đến thành công chắc chắn.

Không có nhận xét nào