13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 8 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 8

ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan, 
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
kiêm admin website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
BÀI HỌC SỐ 8: VIẾT QUẢNG CÁO CŨNG NHƯ VIẾT… THƯ TÌNH!
nghethuatvietquangcao - viết pr - phan nguyễn khánh đan 2013 07 26
Ogilvy nói:
“Đừng xem độc giả như một đám đông trong sân vận động. Khi họ đọc mẩu quảng cáo của bạn, họ đọc nó một mình. Chỉ cần viết cho một người thôi, một người nào đó đại diện cho toàn bộ độc giả của bạn.”   
Viết cho một lượng độc giả đông đảo chưa bao giờ là việc dễ dàng kể cả với dân viết chuyên nghiệp. Giống như việc nói trước đám đông thì thường khó khăn và hồi hộp hơn so với một cuộc trò chuyện thân mật mặt đối mặt.
Nhưng Ogilvy vừa nhắc bạn đấy: Khi người ta đọc mẩu quảng cáo của bạn, họ đọc một mình. Nếu bạn nghĩ mình đang viết cho một đám đông, hẳn là bạn sẽ rất căng thẳng vì không biết làm thế nào để làm vừa lòng hết những người ấy. Nhưng nếu bạn có thể xem độc giả của mình là một cá nhân đại diện nào đó và viết cho họ, điều này không chỉ hợp lý về mặt thực tế – như Ogilvy đã nói – mà còn giúp bạn viết được dễ dàng và chân thật hơn, vì bạn chỉ phải viết cho một người mà thôi.
*Về cá nhân dịch giả, tôi chỉ xin diễn giải thêm một tí. Viết cho một người là cách hiệu quả nhất để bạn thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho đối tượng độc giả đó. Giống như viết thư tình vậy. Giá trị của một lá thư – như thư tình chẳng hạn – nằm ở việc người viết nó đã viết bằng cả trái tim, bằng tình yêu thương và sự tôn trọng dành cho một người cụ thể. Người nhận cảm thấy hạnh phúc và được tôn trọng vì lá thư có tên tuổi và địa chỉ rõ ràng, và là những câu chuyện cực kỳ đặc biệt giữa hai người yêu nhau.
Khách hàng chỉ mua hàng từ những người họ yêu thích. Bạn muốn họ yêu quý bạn, thì cũng hãy yêu thương và tôn trọng họ. Và tình yêu thương và sự tôn trọng sẽ được thể hiện đầy đủ khi bạn viết quảng cáo cho một đối tượng cụ thể. Hãy tưởng tượng ra người khách hàng đó, và viết!
KỲ TỚI: BÀI HỌC SỐ 9 – ĐỘC NHẤT VÀ DUY NHẤT!

Không có nhận xét nào