13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 2 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 2

Bài viết tổng hợp từ Copyblogger và nhiều nguồn khác.
*Dịch, tổng hợp và chia sẻ: 
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Admin hệ thống website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
BÀI HỌC SỐ 2: TẬN DỤNG SỨC MẠNH CỦA TIỀM THỨC
Ogilvy nói:
“Mọi Ý Tưởng Lớn đều đến từ Tiềm Thức.
Điều này đúng trong nghệ thuật, khoa học, và cả trong quảng cáo.
Nhưng để được như thế, Tiềm Thức của bạn phải được định hình vững vàng, nếu không ý tưởng lớn bạn nghĩ ra có nguy cơ vô duyên. Hãy trau dồi Tiềm Thức của bạn bằng thông tin và tri thức, để từ đó kích hoạt khả năng tư duy logic của bạn. Bạn có thể thúc đẩy quá trình tư duy này bằng cách làm một cuộc tản bộ, nhảy vào bồn tắm nước nóng, hoặc nốc chừng nửa lít rượu vang đỏ. Bất chợt, khi đường dây tiềm thức trong đầu bạn vẫn còn đang mở, một Ý Tưởng Lớn sẽ lóe lên.”  
Ý quan trọng trong câu nói này chính là “Trau dồi Tiềm Thức của bạn bằng thông tin và tri thức”. David Ogilvy cực kỳ đề cao quá trình nghiên cứu đề tài. Ông luôn chuẩn bị kỹ càng về mặt thông tin và tri thức liên quan đến đề tài trước khi bắt tay viết một quảng cáo.
Bạn không bao giờ có thể viết hay mà không hiểu rõ về những đối tượng mình đang viết. Hãy dành thật nhiều thời gian học hỏi, nghiên cứu tất cả mọi thứ liên quan đến đề tài, sản phẩm hay độc giả của bạn trước khi bạn viết. Vì đó chính là điều kiện để đánh thức Tiềm Thức của bạn cho Ý Tưởng Lớn xuất hiện.
KỲ TỚI: BÀI HỌC SỐ 3 – VIẾT MỘT CÁCH KIÊN QUYẾT!

Không có nhận xét nào