13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 1
BÀI HỌC SỐ 1: SÁNG TẠO LÀ VÔ DỤNG
Ogilvy nói:
“Trong thế giới kinh doanh hiện đại, sáng tạo hay độc đáo là vô dụng nếu điều đó không giúp bán được hàng.”
Bản kế hoạch thông minh đơn thuần không giúp bán được hàng. Ý tưởng marketing độc đáo cũng chẳng để làm gì nếu nó không phục vụ mục đích tối thượng của quảng cáo là giúp bán được hàng. Bạn luôn có quyền sáng tạo. Nhưng nếu những ý tưởng sáng tạo của bạn không thể giao tiếp với khách hàng, không nhằm mục đích xây dựng lòng tin với khách hàng để giúp bán được sản phẩm hay dịch vụ, bạn nên xem xét lại động cơ làm việc của mình.
Trong quảng cáo, một trong những điều ngớ ngẩn nhất bạn có thể phạm phải chính là viết ra những câu chữ hoa mỹ chỉ để phô trương với thiên hạ! Thay vào đó, hãy tập trung chia sẻ cho khách hàng của bạn những thông tin hữu ích, hấp dẫn hoặc có ý nghĩa sâu sắc với họ – một cách chân thật. Tôi bảo đảm rằng những bài viết như thế sẽ giá trị và giúp bán được hàng hiệu quả hơn nhiều so với những ý tưởng sáng tạo cao siêu nhưng vô dụng.
KỲ TỚI: BÀI HỌC SỐ 2 – TẬN DỤNG SỨC MẠNH CỦA TIỀM THỨC
Nguồn : http://bit.ly/2wahRLn
Post a Comment