13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 3 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

13 BÀI HỌC VƯỢT THỜI GIAN từ VỊ CHA ĐẺ CỦA NGÀNH QUẢNG CÁO – Bài Học Số 3

*Bài viết tổng hợp từ Copyblogger và nhiều nguồn khác.
*Dịch, tổng hợp và chia sẻ: 
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan, 
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức  
kiêm admin website Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
BÀI HỌC SỐ 3: “VIẾT MỘT CÁCH KIÊN QUYẾT!”
Viết pr 2013 07 19
Ogilvy nói:
“Kể cả khi bạn đã làm đầy đủ các nghiên cứu, hiểu rõ các quy tắc, có đủ các định hướng và chỉ dẫn, có thừa những thông tin dữ liệu – cũng không có nghĩa là bạn đã có một mẩu quảng cáo hoàn chỉnh. Bạn bắt đầu có nó khi và chỉ khi bạn đóng sầm cửa phòng lại và ngồi viết – một khoảnh khắc rất thực tế mà nhiều người trong chúng ta rất hay trì hoãn.”
Nói cách khác, cảm hứng thực sự chỉ đến với những ai đã ngồi xuống và bắt tay vào công việc. Vì vài lý do khách quan và chủ quan, chúng ta rất hay trì hoãn khoảnh khắc bắt đầu công việc này. Việc đấu tranh với cái tôi ù lì và ưa trì hoãn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của dân viết lách.
Eugene Schwartz , một copywriter cùng thời với Ogilvy và cũng khá nổi tiếng, có một thủ thuật đơn giản để loại trừ những rào cản vô hình đang ngăn trở việc viết của bạn: Ông dùng một chiếc đồng hồ đếm giờ để quy định quá trình cũng như thời gian viết của mình. Đừng ngại áp dụng những thủ thuật tương tự như thế để khống chế cái tôi ù lì và cho ra đời những bài quảng cáo chất lượng và đúng thời hạn!
KỲ TỚI: BÀI HỌC SỐ 4 – TÀI NĂNG LÀ CÁI CHI CHI?

Không có nhận xét nào