A ơi, e muốn bỏ học để khởi nghiệp... - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

A ơi, e muốn bỏ học để khởi nghiệp...



Trước đây mình đã từng học đh Nông Nghiệp, rồi lại nhảy sang đh Thương Mại. Nhưng tồi cũng bỏ giữa chừng. Có kinh nghiệm 2 lần bỏ đại học, nên thường xuyên có mấy bạn sinh viên hay inbox mình hỏi kiểu này:
- A ơi, e chán học ở trường, e không thích học ngành này... e muốn bỏ học để đi làm và khởi nghiệp, a có thể cho e lời khuyên được ko?
- A Tuyến ơi, e hỏi chút! E muốn bỏ học để đi làm rồi tích luỹ kinh nghiệm thực tế, e theo a học nghề marketing online được ko? E cũng chưa có định hướng gì, chỉ thấy thích làm gì đó online là thích.
MÌNH ĐỀU BẢO "KHÔNG"
________________________

Nếu mấy e đó đi hỏi mấy a thầy "diễn giả", các a thầy đều bảo "e lựa chọn đúng lắm, bỏ học đi" rồi kể ra rất nhiều tấm gương bỏ học thành công, trong đó có a thầy "diễn giả".
- Sau đó a thầy chốt "đăng ký khoá học này chắc chắn thành công, làm giàu rất dễ... chỉ cần học theo người thành công là thành công, bởi thành công có công thức rồi. BỎ HỌC, ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC NGAY HÔM NAY ĐI"
=> vậy là lại có hàng trăm em bỏ học, học làm giàu và khởi nghiệp. Tôi không phủ định là các khoá học đó vô giá trị, tôi biết cũng có bạn trẻ thành công, nhưng thành công luôn là số ít.
--- Bên cạnh đó tôi biết rất nhiều các em bỏ học rồi đi học khoá học xong, mất năng lượng, mất định hướng, rồi bị áp lực gia đình, lại về quê làm ruộng hoặc làm phụ hồ... không biết sau này có ai biết đến và kể câu chuyện làm tấm gương ko??? (Xin lỗi, nếu động chạm ai đó)
____________________

Tại sao tôi lại bảo các bạn không nên bỏ học???
-- Bởi nếu bạn định bỏ học rồi mà bạn còn phải hỏi ai đó và xin lời khuyên nữa thì ĐỪNG BỎ HỌC, bởi vì bạn chưa có định hướng và cũng chưa quyết tâm, vậy nên bạn còn đi hỏi và xin lời khuyên. 
-- Nếu bạn đã có định hướng, và có niềm tin vào chính mình rồi thì cứ bỏ học đh đi để dấn thân vào trường đời và khởi nghiệp. Cần gì phải hỏi ai??? BỞI 2 LẦN TÔI BỎ ĐH ĐỀU KHÔNG HỎI AI HẾT.
___________________

Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên rằng:
- Hãy cẩn trọng, nhưng vẫn luôn dũng cảm. 
-Sẽ không có ai định hướng tương lai cho mình, chỉ có chính mình mà thôi! Hãy tin vào chính mình! (chịu khó đọc sách)
- Hãy hành động như một chiến bình thì mới có thể khởi nghiệp khi còn là sinh viên được
=> Khởi nghiệp là một hành trình vượt qua rất nhiều gian nan, trải qua rất nhiều áp lực và cạm bẫy cuộc đời. Lưu ý "cạm bẫy thường có miếng mồi ngon và thấy dễ ăn". Không có gì là dễ cả, tất cả đều có giá của nó và thành công cũng vậy

Tác giả: Dương Công Tuyến - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào