3 BÀI HỌC Xương máu cho BẠN TRẺ LÀM TEAM KHỞI NGHIỆP - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

3 BÀI HỌC Xương máu cho BẠN TRẺ LÀM TEAM KHỞI NGHIỆP


Kinh nghiệm XƯƠNG MÁU lập team KHỞI NGHIỆP
Tất cả phải trả giá bằng TIỀN.!
Đây là bài học thực tế sau 5 năm khởi nghiệp, từ ngày đầu 1 cửa hàng nhỏ cho đến team chục người những bài học đến 2015 lập cty đầu tiên và nay thêm 2 cty nhỏ nữa.



1. NHÂN HÒA, thiên thời, địa lợi LUÔN CẦN

Thiên thời cho lĩnh vực bạn muốn khởi nghiệp phải thực sự tiềm năng và khả thi trong thời điểm này, ĐỊA LỢI có lẽ ngày nay làm online là đất dành cho các bạn trẻ. 2 điều này quan trọng, nhưng tôi muốn nói đến NHÂN HÒA là điều QUAN TRỌNG nhất khi làm team khởi nghiệp.
. - NHÂN HÒA ở đây không chỉ là hòa hợp với nhau, mà điều quan trọng là HÒA HỢP với vị trí của mình. Giống như lái một con tàu, phải tìm người thực sự phù hợp ngồi vào đảm nhiệm vị trí của mình, tránh bị lặp lại chồng chéo lên nhau hoặc việc thì thừa người, chỗ thì lại thiếu.
- ĐẶC BIỆT LƯU Ý, đừng có thấy là bạn bè thân thiết hoặc người thân muốn làm cùng nhau là làm thôi. Rồi nhanh thôi bạn sẽ nhận ra vừa thiếu vừa thừa người để làm việc.
- NHÂN HÒA có cần hợp tuổi? Ko phải mê tín hay phong thủy gì! Nhưng đây là sự thật đa số mọi người nghĩ rằng cần phải hợp tuổi thì HỢP TÁC KINH DOANH DỄ THÀNH CÔNG HƠN, và ngẫu nhiên điều này trở thành lẽ đúng. Nếu bạn ko tin hãy thử đi, nó là sự thật 
2. PHẢI CÓ Leader KHÔNG ai làm Boss hay tất cả LÀM CHỦ 
- Khi xây dựng team khởi nghiệp thì chắc chắn ae đều biết là chúng ta cùng LÀM CHỦ. ae phải biết tự chủ công việc theo vị trí của mình.  Chính vì vậy ae thường CÀO BẰNG nói rằng ae làm cùng nhau, cùng phát triển... dẫn tới không có ai thực sự đảm đương VỊ TRÍ LEADER (Người dẫn lối team)
Vây đó...
Không bao lâu thì team ( đúng là nhóm ) một nhóm làm việc với nhau ko có mô hình rõ ràng. Ko có người đảm nhận và nhận trách nhiệm CAO CẢ nhất khi có những thay đổi, những khó khăn và có thể là những thất bại.
=> khi gặp khó khăn team dễ dàng tan vỡ.

3. Khởi nghiệp KINH DOANH phải biết đến 2 từ DÒNG TIỀN.

Tôi đã từng không quan tâm đến dòng tiền, mà ae cứ đầu tư, cứ làm và mở rộng...
Nhanh thôi, bạn sẽ nhanh hết sách vốn vì sự máu chiến cứ làm lớn đầu tư bừa bãi mà ko biết lỗ hay lãi, bao lâu sẽ thu hồi vốn hoặc sức vốn với việc đầu tư được bao lâu... Tôi đã từng trả giá bằng hàng trăm triệu vì điều này

Tác giả: Dương Công Tuấn - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào