Lãnh Đạo Theo Phong Cách. Michael scofield (Prison Break) - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Lãnh Đạo Theo Phong Cách. Michael scofield (Prison Break)

1) Có Mục Tiêu cụ thể, chi tiết.
Một người lãnh đạo thành công phải lập kế hoạch cho công việc của anh ta và thực hiện kế hoạch đó. Người lãnh đạo làm việc chỉ dựa trên cảm tình mà không có những kế hoạch thực tế và cụ thể thì cũng giống như một chiếc thuyền không có bánh lái. Sớm muộn gì anh ta cũng lái con tàu đâm vào đá mà thôi.
Nếu ai xem qua phim Vượt Ngục thì biết được hình xăm của Michael scofield là 1 bản kế hoạch hoàn hảo và chi tiết cho kế hoạch vượt ngục (Nhà tù Fox River) của mình. Những tính toán chi li về kế hoạch đào tẩu, những người cùng thực hiện kế hoạch Vượt ngục với mình…số tiền kiếm được sau khi ra tù và sống ở đâu đều được Michael scofield lên kế hoạch thật chi tiết.



2) Giỏi về Chuyên Môn.
Là một lãnh đạo không thể không có kiến thức chuyên môn. Ngoài những kiến thức nền tảng, người lãnh đạo cần có kiến thức chuyên môn, dành thời gian để đầu tư và đi sâu hơn vào chuyên môn của mình, biết học hỏi và tự tin để trở thành một lãnh đạo giỏi.
Nếu xem hết cả 5 Phần thì mọi người sẽ thấy Michael scofield rõ hơn ai hết về chuyên môn của mình “Kỹ Sư Thiết Kế”, đặc biệt là các chi tiết thiết kế của Nhà tù Fox River. .

3) Nhìn và Dùng Người.
Tất cả các tù nhân ở nhà tù Fox River đều cho mình là những “Con Sói” có thể làm bất cứ điều gì nếu có kẻ nào nếu đụng vào họ. Nhưng với khả năng dùng người của mình thì Michael biết được ai là người có thể giúp mình thực hiện cuộc đào tẩu này.

4) Khả năng gây ảnh hưởng đến người khác:
Mặc dù Michael không có 1 quyền lực nào trong tay nhưng anh có thể thuyết phục người khác nghe theo sự chỉ dẫn của mình.để làm được điều này Michael hiểu rõ hơn ai hết là việc đem lại quyền lợi cho tất cả mọi người khi cùng tham gia cuộc đào tẩu (Win-Win). Điều này đòi hỏi sự khéo léo, tài ngoại giao và một số kỹ năng làm việc với con người.

5) Có Tâm.(Yêu thương mọi người)
Michael đã tự mình vào hang sói, nhưng Michael cũng không phải là những chú “Cừu Non” đễ bị “Bầy Sói” ăn thịt và hơn hết Michael cũng không phải là\\\\ “Sói” để ăn thịt những chú “Cừu” mà đã “Khiêu Vũ Với Bày Sói” . Chi tiết này rõ nhất là có những trường hợp anh có thể giết T-Bag (Nhân Vật Phản Diện), nhưng anh đã không làm điều đó.

Một Số phẩm chất khác nữa về Michael.
+ Quyết đoán.
+ Khiêm tốn
+ Khả năng ứng xử tình huống.
+ Lòng dũng cảm và tính kiên định
+ Làm vì mọi người
+ Lắng nghe
+ Tất cả vì công việc.
Có thể nói Michael là một trong những người “Lãnh Đạo Không Chức Danh” được mọi người yêu mến trong bộ phim “Vượt Ngục”.

Tác giả: Kiệt Nguyễn - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào