Làm sao để không bị "ngáo" khởi nghiệp ? - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Làm sao để không bị "ngáo" khởi nghiệp ?

Trong hình ảnh có thể có: văn bản
Con số 97% các công ty startup thất bại trong năm đầu tiên là điều đáng buồn khi mà tinh thần khởi nghiệp của chúng ta rất mạnh mẽ. Bạn đã bao giờ tự hỏi, vì sao mình thất bại chưa ?

CB Insights thống kê nguyên nhân thất bại gồm những lý do sau :

1. Cung cấp sản phẩm thị trường không cần 42%
Nếu ý tưởng của bạn gặp phải lỗi này thì chắc chắn là toi rồi nhé. Hầu hết các thương hiệu lớn trên thị trường cho ra sản phẩm đều đánh vào 1 insight nào đó của khách hàng, nghĩa là tệp khách hàng đó đang cần sản phẩm này. Còn với startup, ý tưởng có trở thành triệu đô hay quăng vô sọt rác thì phải đáp ứng điều kiện trên nhé.

2. Gặp vấn đề tài chính 18%
Startup là nghèo rồi vì thế để duy trì được bạn sẽ cần gọi vốn từ các nguồn: người thân, bạn bè, quỹ, nhà đầu tư. Một khi ý tưởng của bạn xứng đáng họ sẵn đầu tư cho bạn, nhưng nếu nỗ lực của bạn chỉ đi đến nửa đường thì nhà đầu tư sẽ rút tiền về. Và chuyện gì đến sẽ đến.

3. Tiếp thị kém cỏi 14%
Giai đoạn căm go nhất chính là tạo ra sản phẩm. Nhưng đó mới là một nửa chẳng đường mà thôi. Sản phẩm tốt mà không được đến với người tiêu dùng thì cũng là sản phẩm chết mà thôi. Tiếp thị như nào? Tài chính ra sao cần có kế hoạch cụ thể.

4. Thất bại toàn tập 8%
Nghĩa là không có gì để khởi nghiệp khi mà mọi khía cạnh đều không khả thi với bạn. Ý tưởng tệ, mô hình kinh doanh sai, không khả thi...

Bạn đã một lần từng thất bại, vậy lí do của bạn là gì ?
Nguyễn Minh Ngọc - Thành viên cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam KNVN.VN
Link gốc: https://www.facebook.com/groups/clbkhoinghieptreycs/permalink/1436931966430847/
Bài viết được trích từ cuốn sách Làm thế nào để không bị ngáo khi khởi nghiệp do SlimCRM biên soạn.  



Không có nhận xét nào