KINH DOANH THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ ĐÂU - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

KINH DOANH THÀNH CÔNG ĐẾN TỪ ĐÂU

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

KINH DOANH THÀNH CÔNG bền vững trên hết đến từ cái TÂM và thứ 2 là đến từ SỰ CHUẨN BỊ.
Nếu bạn có một lượng vốn và chuẩn bị khởi nghiệp nhưng bạn chưa thực sự cảm thấy tự tin với những gì mình đã chuẩn bị?
Bạn không đủ thời gian để đi học một chương trình đại học về kinh doanh kéo dài 4-5 năm?
Tôi sẽ giúp bạn tóm tắt nền tảng những thứ cần chuẩn bị như sau:
1- Chuẩn bị về năng lực của chính mình. Như các bạn đã biết thì để làm được một điều gì đó TẦM của mình phải cao hơn TẦM của vấn đề đó. Khởi nghiệp kinh doanh cũng vậy. Nâng tầm mình lên để đủ khả năng lèo lái dự án trước khi bắt đầu dự án. Tầm nhìn không đủ, khả năng quản trị cuộc sống kém thì khi bước vào khởi nghiệp với nhiều thứ cần lo sẽ khiến cuộc sống của bạn vô cùng stress. Vậy nên kinh nghiệm bản thân mình cho thấy nâng tầm quản trị cuộc sống của bản thân chính là sự chuẩn bị đầu tiên thông minh có tầm nhìn nhất.
2- Chuẩn bị một bản kế hoạch để nhìn được rõ ràng Đích Đến, con đường cần đi theo mỗi chặng. Chúng ta đều biết rằng Đích Đến kinh doanh là để kiếm tiền phục vụ cuộc sống bản thân và gia đình tốt hơn nhưng chúng ta cũng cần phải rõ ràng hơn nữa về việc Đích Đến phục vụ cộng đồng là gì? Người ta có thực sự cần sản phẩm của mình hay không?
Chưa biết cách lên kế hoạch cho Đích đến đúng, con đường rõ ràng để rồi vừa đi vừa sửa thì kinh doanh là một thứ tốn kém vô cùng, cái giá của học phí trường đời là rất đắt.
Một bản kế hoạch gạch đầu dòng rõ ràng các đầu mục sẽ giúp chúng ta đi trên một con đường sáng tỏ, đi nhanh hơn. Và đặc biệt đây là điều không thể thiếu nếu như bạn muốn kêu gọi vốn đầu tư.
3- Chuẩn bị về phương án bán hàng, marketing. Đây là phần mà rất nhiều người mắc phải sai lầm khi bắt đầu kinh doanh vì đa phần mọi người chỉ tập trung vào làm sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm thật tốt và nghĩ rằng khi tung ra sẽ có người mua vì nó tốt. Rất tiếc quy trình chuẩn lại ngược lại, bạn cần chuẩn bị một hệ thống bán hàng, marketing trước cả khi bạn sản xuất ra sản phẩm.
4- Chuẩn bị về cơ cấu tài chính. Cơ bản mà nói thì rất nhiều các sai lầm là do cách không tổng quan được các đầu mục chi phí, đơn giản thường thấy là không trả lương cho chính mình, xoay vòng vốn và nợ không được quy hoạch rồi cuối cùng bán được nhiều hàng mà lại không thấy tiền đâu.
5- Chuẩn bị về cơ cấu khoán để không biến nhân viên trở thành gánh nặng chi phí mà trở thành tài sản của doanh nghiệp. Một cơ chế giữ chân, thay thế, sa thải, tối ưu số lượng nhân sự và tối ưu bảng mô tả công việc chi tiết sẽ giúp quá trình ban đầu quản trị nhân sự không bị rối.
Doanh nghiệp càng lớn thì sự chuẩn bị sẽ càng nhiều hơn nhưng với giai đoạn ban đầu của khởi nghiệp thì đơn giản với 5 gạch đầu dòng này thôi bạn đã có thể soi lại quá trình chuẩn bị của mình đã tương đối ổn chưa?
Hiện tại Nếu phần nào bạn cảm thấy chưa đủ, chưa ổn thì mình khuyên các bạn hãy đi học để bổ trợ các kiến thức này và hiện tại có những phần mềm sẽ giúp bạn đơn giản hoá một số công đoạn.
Trong cuộc sống thì đến cầm đũa ăn cơm chúng ta còn phải học nên khởi nghiệp kinh doanh là việc lớn hơn rất nhiều vậy nên cũng mong các bạn chú ý đầu tư nghiêm túc sẽ giúp quá trình khởi nghiệp suôn sẻ hơn!
Chúc các bạn thành công!
Nguyễn Minh Ngọc - KNVN

Không có nhận xét nào