ĐỪNG ĐỂ NHỮNG SAI LẦM TRONG DIGITAL MARKETING GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP CỦA BẠN! - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

ĐỪNG ĐỂ NHỮNG SAI LẦM TRONG DIGITAL MARKETING GIẾT CHẾT DOANH NGHIỆP CỦA BẠN!

Thực tế: Chúng ta đang sống trong một thế giới mà công nghệ, kỹ thuật số có nhiều nhiều ưu điểm vượt trội so với các kênh truyền thống. Người tiêu dùng lên GOOGLE cho mọi câu hỏi, thật dễ hiểu tại sao Digital marketing hoàn toàn có thể tạo ra hoặc phá hủy một doanh nghiệp. Không có nó, bất kỳ công ty nào cũng có nguy cơ cao “chết từ trong trứng nước”.

Không chỉ đòi hỏi việc thực hiện các chiến thuật một cách thành thạo, Digital marketing còn cần có những kiến ​​thức về những cạm bẫy cần tránh. Dưới đây là cách tránh các loại lỗi thể làm hỏng thương hiệu của bạn nhanh hơn một cú nhấp chuột.  


                   


Bạn không bao giờ đạt được mục tiêu khi bạn không có mục tiêu

Thật hiển nhiên, nhưng cũng thật bất ngờ khi hàng tá thương hiệu ngoài kia xem Digital marketing như một thứ gì đó chỉ để làm cho có. Lập một loạt các fanpage facebook, instagram..ném vài hashtag, chạy một đống quảng cáo rồi thắp hương hy vọng bán được hàng. Hành động này sẽ không mang lại lợi ích nếu thiếu một mục tiêu được xác định rõ ràng đằng sau nó.

Có thể mục tiêu là tăng lưu lượng truy cập website, hoặc tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng (lead) hơn thông qua thiết bị di động. Dù là gì đi chăng nữa, mục tiêu có thể đo lường giúp thiết lập sự kết nối chung với khách hàng và thương hiệu, bên cạnh đó là thúc đẩy tất cả chiến lược được thực thi một cách hiệu quả.

Hiểu nhu cầu của khách hàng

Ai cũng hiểu khách hàng chính là nguồn sống của doanh nghiệp, vì vậy không hiểu họ muốn gì sẽ làm cho tất cả nỗ lực marketing trở nên vô nghĩa. Ngay cả khi chiến dịch được cân nhắc kỹ lưỡng và hấp dẫn nhất cũng sẽ thất bại nếu nó không nằm trong sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Từ việc sử dụng ngôn ngữ đến tối ưu trải nghiệm người dùng, đều nên dựa trên cơ sở của sự thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Hãy dành thời gian đào sâu, phân tích khách hàng mục tiêu và tìm hiểu điều gì thúc đẩy họ hành động.

Sử dụng nội dung có mục đích

Trên môi trường Internet, người dùng liên tục gặp được các nội dung, nhưng nội dung được chia sẻ luôn có thứ hạng cao hơn, Google luôn có một ID cho chúng. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm không ngừng phát triển, nội dung bắt buộc phải đặc biệt và có mục địch. Điều này giúp ích rất nhiều cho hoạt động digital marketing của doanh nghiệp. Nội dung được xây dựng tốt là nội dung chạm đến mục tiêu của doanh nghiệp và cung cấp thứ có giá trị cho cho khách hàng tiềm năng.
Luôn nắm bắt xu hướng và cạnh tranh là vô cùng quan trọng. Hãy tự hỏi mình, bây giờ có phải lúc thích hợp để nói điều này với khách hàng hay không? Câu trả lời có thể không phải lúc nào cũng đúng. Nhưng hãy ghi nhớ rằng đặt câu hỏi này khi viết sẽ dẫn đến nhiều chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn so với việc cứ cắm đầu vào viết mà không có mục đích.
Theo dõi ROI của các chiến dịch digital marketing

ROI của digital marketing của bạn sẽ khác với của đối thủ hãy các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, điều mà tất cả các doanh nghiệp đều phải làm đó là theo dõi những các chỉ số để tối đa hóa năng suất. Tinh chỉnh cách tiếp cận SEO, sử dụng chiến lược AdWords có thể chuyển người dùng thành khách hàng tiềm năng thực sự, nhưng hiểu dữ liệu là chìa khóa để duy trì thành công đó.
Không nhất thiết là mọi thứ phải được kiểm tra và giám sát mỗi giờ trong ngày, nhưng việc quan sát và điều chỉnh thường xuyên là cần thiết. Không có công cụ nào tốt nhất, k có công cụ kém nhất. Đừng sợ thử các công cụ khác nhau và xác định điều gì giúp doanh nghiệp của bạn tích lũy ROI tối đa.

Không có nhận xét nào