Thành nhân trước khi thành tài. - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Thành nhân trước khi thành tài.

Một lần làm bà ngoại khóc và bài học nhớ đời của CEO Amazon về sự tử tế

Những chia sẻ này là từ quan điểm cá nhân của mình. Từ những gì mình học, mình trải nghiệm , phân tích nên có thể sẽ không phù hợp với suy nghĩ của nhiều người . Tuy nhiên mình vẫn muốn được trải lòng, biết đâu sẽ có nhiều người cùng quan điểm 























Bản thân mình đã tham gia nhiều lớp học, từ miễn phí đến có phí. Những lớp học về tiềm thức, luật hấp dẫn và nhân quả. Trải qua từ công việc làm thuê, đến làm chủ, cho đến bây giờ là làm việc tự do. Mình rất thấm về cái tư tưởng “ Thành nhân trước khi thành tài”. Và khi chọn người hợp tác, nếu trước kia mình đánh giá cao nhất là tài năng thì bây giờ, cái mình ưu tiên nhất là nhân cách người đó. Chẳng thể thành công nếu con người mình hợp tác chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân mà không sòng phẳng với đối tác, nhân viên và khách hàng, dù chiến lược có là gì đi nữa. Luật nhân quả luôn vận hành mặc dù ta có tin hay không. Không có thành công nào bền vững nếu không xuất phát từ sự tử tế.

Chính vì vậy, mặc dù học NLP và Năng đoạn kim cương, nhưng cái mình áp dụng thành công cho đến thời điểm hiện tại là Năng đoạn kim cương nhiều hơn, vì mình nghĩ rằng: Dù có nỗ lực bao nhiêu đi chăng nữa, bám sát mục tiêu đến cùng, nhưng nếu làm những điều trái với nhân quả thì dù có thành công cũng không được lâu bền. Có những người áp dụng luật hấp dẫn, sức mạnh tiềm thức thu hút được nhà cửa, xe cộ, tiền nhiều, thực chất cũng chỉ bởi họ đã có những hạt giống tốt về tài chính, nếu không biết cách tái tạo hạt giống tốt của mình, chỉ biết hưởng thụ thì thành công ấy chẳng thể kéo dài được lâu. Hưởng hết phước thì cuối cùng là những hạt xấu trổ ra, và từ đó cuộc đời xuống dốc. Có những người trúng xổ số lớn nhưng chỉ biết hưởng thụ thì cuộc đời sau này còn thê thảm hơn cả lúc chưa có tiền. Hay có những người dùng sức mạnh tiềm thức vào những mục đích xấu, dù có tài năng đến đâu thì chỉ càng làm hại bản thân mình về sau.

Nhiều người vẫn nghĩ mình rất tử tế, nhưng thực tế họ phạm rất nhiều những điều xấu nhỏ nhặt mà không có biết. Từ những hạt xấu nhỏ ấy trổ thành những quả lớn. Nếu không thấu rõ nhân quả thì sẽ thấy cuộc đời thật bất công. Thực tế, khi mình học và trải nghiệm, cuộc đời này chẳng bất công tẹo nào. Bản thân mình tạo ra thế giới xung quanh mình, mình gặp những điều không may, xui xẻo đủ đường cũng là tại bản thân mình cả. Khi tìm hiểu luật nhân quả, đối chiếu lại bản thân mình mới biết mình đã sai sai rất nhiều. Cho đến bây giờ thì mình vẫn đang sửa dần cái sai ấy. Người khác gây tổn thương cho mình cũng chỉ là phương tiện để luật nhân quả vận hành mà thôi. Không có cái qảu nào mà không có nhân cả. Hay những gì mình nhận được đều là những gì mình đã gieo ra trong quá khứ. Những người đạt thành công rực rỡ ngoài đời, ngoài những nỗ lực phi thường , sự phấn đấu không mệt mỏi, thì họ còn là những người cho đi rất nhiều. Không phải vì họ giàu có họ mới cho đi, mà chính vì họ cho đi nên họ mới giầu có.

Động cơ khi làm một việc sẽ quyết định cao khả năng thành công của công việc đó. Nếu chỉ xuất phát từ phía bản thân mình, với nhu cầu hưởng thụ cá nhân, muốn được người khác công nhận, thì thành công đó sẽ không lớn bằng làm vì người khác. Bản thân mình khi tìm hiểu những người thành công, cũng thấy điều đó rất đúng. Ông chủ Huyndai thành công lớn không chỉ vì tinh thần vượt khó, quyết tâm cao, mà hơn hết chính vì nghĩ cho nền kinh tế của đất nước Hàn Quốc. Nếu chỉ nghĩ vì tiền cho cá nhân thì Huyndai không thể có những bước tiến vĩ đại vậy. Inamori Kazuo khi thành lập Kyocera với muôn vàn khó khăn cũng chỉ vì lợi ích của những người đồng hành, những nhân viên tuyến dưới. Sau này là KDDI ông cũng luôn trăn trở vì nghĩ cho lợi ích của người dân được hưởng mức cước điện thoại giá rẻ, thoát khỏi sự độc quyền của NNT đang lớn mạnh thời bấy giờ, hoàn toàn không mảy may vì mục đích chứng tỏ bản thân hay lợi nhuận cá nhân. Chính vì vậy mà KDDI chỉ là công ty nhỏ nhưng dần đã trở thành tập đoàn lớn mạnh, có vị thế không nhỏ ở Nhật. Ngay chính Việt Nam mình, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng thành công với tập đoàn Vin. Suy nghĩ của ông ấy hướng đến lợi ích dân tộc chứ không dừng lại chỉ thể hiện bản thân ( Cái này có thể có nhiều quan điểm trái chiều nhưng mình sẽ không bàn đến, vì đây mình đánh giá theo góc nhìn của mình).

Nguyễn Thơm - KNVN

Không có nhận xét nào