Đời hay buồn chán, làm sao? - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Đời hay buồn chán, làm sao?



Đời hay buồn chán, làm sao?

Trong hình ảnh có thể có: cây, thực vật và ngoài trời


Sáng nay đi Bình Dương sớm để chiều tối nay sẽ huấn luyện Marketing cho 1 đơn vị đào tạo BDS.

Ghé vào 1 quán cafe ở trung tâm, mở app vnexpress, dantri... sáng nay và mở app đọc lia nhanh 1 số bài báo: scandal cà khịa, tai nạn A/B/C, rồi đâm vô cổ vì giành giựt địa bàn,... Mở face ra thì thôi ôi, ảnh thả thính everywhere, rồi các status khoe mẽ đủ hình thức,...

Có khi nào, vô hình trung vì những bài post trên Facebook làm bạn cảm thấy tự ti về cuộc đời mình? Nhưng bạn không biết rằng, hầu hết xã hội chỉ đưa những gì bóng bẫy tốt đẹp lên đó. Behind the sence bạn hoàn toàn không thấy được.

Rồi những bài báo phóng sự xã hội về các tệ nạn, tiêu cực... cũng vô hình trung làm bạn hình thành những suy nghĩ lo lắng tiêu cực và nó theo bạn cả 1 ngày dài.

Buổi sáng là khung thời gian quan trọng nhất của 1 ngày làm việc. Hãy dậy thật sớm, đọc 1 quyển sách văn học hay, chơi với con cái trước khi đưa nó đi học, rồi làm 1 tách cafe và nghĩ về những lý tưởng sống, về kế hoạch cuộc đời bạn sẽ làm sắp tới, liệu máu nóng đã đủ làm bạn rạp rực và tràn đầy năng lượng để đi chinh phục mục tiêu.

Trừ những mất mát đau đớn từ mất mát người thân, mọi chuyện khác diễn ra trong cuộc sống đều luôn mang nhiều ý nghĩa cả tiêu cực lẫn tích cực, hãy nhìn về hướng tích cực, vì bạn buồn chán thì ngày mai, mặt trời vẫn mọc, không thay đổi được gì.

Bạn đi đường và 1 cơn mưa đi ngang qua ập xuống, bạn có thấy vui vì trời đang nắng nóng, giờ mát rượi hay không. Việc càu nhàu vì ướt mưa chắc chắn không giải quyết được gì.

Cuộc sống, nó là như thế đấy.
Chúng ta không thể thay đổi, hay can thiệp những việc của ông trời, chi bằng an nhiên tiếp nhận, vui vẻ nhìn theo hướng tích cực.

Cũng như gặp thất bại trong cuộc sống, vui vẻ chấp nhận rồi đứng lên. Có than khóc cũng không ích gì. Cái cần là ta học được gì từ đó với tâm thế người trong cuộc.

Bạn thấy cuộc sống buồn tẻ? Hãy F5.
- Hãy thử 1 kiểu tóc mới.
- Thử 1 lĩnh vực mới.
- Thử đến những nơi mới.

Cuộc đời này rõ ràng đâu hề ép ta sống theo 1 quy luật lặp đi lặp lại đơn điệu đâu, do chính ta tự ép ta mà thôi.

Ví như vợ chồng, các đôi yêu nhau, phải biết chủ động đi đâu đó hâm nóng cảm xúc của mình, phải cùng làm những hoạt động gì đó mới mẻ liên tục. Thấy nó nguội lạnh rồi nghĩ tới chia tay, sao lại từ bỏ hạnh phúc đơn giản thế. Dù bạn có đến với cả 1000 người thì bất kỳ mối quan hẹ tình cảm nào cũng đều trải qua giai đoạn nguội lạnh cả do ngày qua ngày lặp đi lặp lại: anh ăn cơm chưa, rồi ăn cơm, anh đi ngủ nha... nhàm chán là chuyện không tránh khỏi.

Và buồn chán vì giận!

Đời vô thường, giận để được gì.
- Làm chủ, NV nghỉ thì thôi, nói xấu họ được gì?
- Làm thuê, nghỉ rồi thì thôi, nói xấu chủ ích gì?
- Đi cà khịa người dưng ở MXH để chi.

Nếu nhìn lại, những việc trên hoàn toàn vô ích, thậm chí không phải việc của bạn.
Ví như thằng taxi đụng xe chết người bỏ trốn. Việc bắt là của công an, bạn tức đến mức vô Facebook của ông taxi đó chửi thề chửi tục để được gì??? Lại chuốc tâm trạng vô mình.

Bò qua hết chuyện không đáng.
Bỏ qua chuyệm thiên hạ.

Còn nếu nhìn mặt mà khó chịu quá, FB có cái nút block, block ngay đi rồi tiếp tục sống, cuộc đời này rất tươi đẹp, đừng lãng phí.

Sống An Nhiên!!! Mọi người nhé.

- Doanh nhân. Nguyễn Tuấn Hùng - KNVN
..................

Chuỗi bài phát triển bản thân

Không có nhận xét nào