1 TRONG 3 CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

1 TRONG 3 CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM

1 TRONG 3 CHIẾN LƯỢC TỐI ƯU HÓA SẢN PHẨM

Xu hướng kinh doanh hiện đại hiện nay đang tập trung vào yếu tố Khách hàng, tức con người làm trọng tâm, việc Thấu hiếu tâm lý, hành vi của khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Từ việc nắm được Tâm lý khách hàng thì chúng ta bắt đầu lên các chiến lược MKT, chiến lược kinh doanh để dẫn dắt tâm lý, điều tiết quyết định, hành động mua hàng của khách cho phù hợp.
Không có mô tả ảnh.



Có 1 chiến lược mà với các Doanh nghiệp lớn, cho đến doanh nghiệp nhỏ đều đang áp dụng thành công. Đó là chiến lược “ CHIẾN ĐẤU CƠ ”. Bạn hãy hình dung một chiếc chiến đấu cơ, cấu tạo làm 3 phần : đầu máy bay, thân máy và phần đuôi. Chiến đấu cơ phóng nhanh bao nhiêu lệ thuộc rất lớn vào cấu tạo và động cơ, chúng ta có thể thấy phần đầu rất nhỏ và dài giúp cho chiếc chiến đấu cơ phóng lên với tốc độ rất cao, và nhờ vào phần thân và đuôi giúp cho chiến đấu cơ đạt được sự ổn định và cân bằng.

Dựa trên nguyên lý như vậy, trong kinh doanh cũng định hình ra chiến lược xây kinh doanh đột phá tạo vị thế và sự ổn định cho sản phẩm và dịch vụ khi ra thị trường.

ĐẦU PHỄU : được xem như phần đầu máy bay.
Chúng ta cần lựa chọn cho mình 1,2 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc để tạo ra 1 chiếc PHỄU thật lớn thu hút sự quan tâm của khách hàng, làm họ mong muốn được sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình, tạo dấu ấn trong tâm trí của Khách hàng về thương hiệu chúng ta. Bạn phải đánh đổi về chi phí, lợi nhuận, thậm chí đầu tư mạnh MKT cho đầu phễu này, chiếc phễu các bạn càng lớn bao nhiêu càng tốt vì nó giúp bạn thu càng nhiều khách hàng về với Bạn. Hãy đặt mục tiêu nhận diện thương hiệu, số lượng khách hàng hơn là lợi nhuận, bạn chỉ cần làm được hòa vốn đã là thành công cực lớn, hoặc cố gắng lỗ ít nhất có thể.

SẢN PHẨM CHỦ LỰC : được xem là phần thân máy bay.
Đây là lúc chúng ta bắt đầu tung ra sản phẩm, dịch vụ chủ lực của chúng ta. Nó cần đáp ứng các tiêu chí sau :

Sản phẩm chất lượng, mang về dòng doanh thu chính cho doanh nghiệp.
Sản phẩm có tính tiêu dùng cao, sử dụng liên tục, vòng quay dài.
Kỹ năng chốt Sales của nhân viên phải tốt

SẢN PHẨM GIA TĂNG : được xem là phần đuôi máy bay
Đây là những sản phẩm, dịch vụ mà bạn không cần chi phí MKT, bán hàng mà vẫn có thể chinh phục khách hàng, đó là những sản phẩm được bán trên uy tín, lòng tin bạn đã tạo dựng được cho khách hàng. Khách hàng sẽ mua khi sử dụng cùng sản phẩm chính hoặc các sản phẩm phục vụ nhu cầu khác của Khách hàng. Thường chúng ta sẽ lựa chọn các sản phẩm dạng tùy chọn, nhỏ, lẻ, tính tiêu dùng cao.



Nếu Bạn tinh ý có thể thấy rằng các tập đoàn lớn hiện nay đều áp dụng mô hình này cho kế hoạch kinh doanh của mình, sau đó có thể thêm một số chiến lược nữa để giữ chân toàn bộ khách hàng trong hệ sinh thái của mình.

------------------------------
Nguồn : Jack Son

Không có nhận xét nào