VIẾT TRÊN TRẢI NGHIỆM VÀ SUY NGHĨ CÁ NHÂN - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

VIẾT TRÊN TRẢI NGHIỆM VÀ SUY NGHĨ CÁ NHÂN










Trải qua khoảng 10 năm lăn lộn với cuộc sống ở Hà Nội, tôi đã từng là nhân viên kỹ thuật, từng là sale bán hang, từng mở cửa hang làm ăn, từng đầu tư. Cuối cùng sau ngần ấy năm ra trường tài sản của tôi chả có Cái Mẹ gì cả, ngoài ông chồng và cậu con trai.
Thật sự dành 1 khoảng thời gian ngồi lại suy nghĩ, gặp gỡ những người thành công hơn mình để đi tìm vấn đề.
- Vấn đề 1: 10 năm ra trường culi cũng làm, làm tự do cũng làm, đầu tư cũng đầu tư nhưng cuối cùng vẫn Đéo thấy đúng. Xét thấy đi làm công chăm chỉ chịu khó đến mấy cũng ko có tiền, chăm chỉ chịu khó mà có tiền thì Nông dân, công nhân nó giàu hết mẹ rồi => Nghĩ vậy nên bỏ làm kỹ thuật, bỏ sale về mở cửa hang thế là ngày nào cũng vùi đầu ở cửa hang tối ngày, thuê được người đến khi nó giỏi nó tự ra mở cửa hang nó cạnh tranh luôn với mình, tiếp tục nhận ra là làm tư chỉ đc cái là chủ động thời gian hơn thôi còn dừng làm thì cũng hết tiền cuối cùng cũng chỉ là làm thuê cho chính mình thôi. Nhưng mà hiện tại cửa hang vẫn là nồi cơm nên vẫn duy trì (hihi), và có tý tiền ném qua đầu tư (Cái kiểu cảm tính ko hiểu gì về đầu tư) cuối cùng mất trắng. Tiếp tục suy nghĩ có nên làm doanh nghiệp không? nhưng giờ khôn hơn tý xem kết quả những ông chủ doanh nghiệp tầm trung và nhỏ thì thấy họ rất vất vả và đau đầu để quản lý mọi thứ ngẫm thấy mình chưa đủ mọi mặt để làm điều đó. Nên tôi tiếp tục đi tạo dòng tiền bằng tài sản ngoại bảng đã các bác ạ và tiếp tục tăng kỹ năng thu nhập cao.

- Vấn đề 2: Khả năng đánh giá 1 sản phẩm, 1 dự án quá kém. Kinh nghiệm là đầu tiên phải xem pháp lý của sản phẩm đó dự án đó có ok hay ko, tiếp theo xem các con số tổng quan về thị trường về sản phẩm cụ thể còn bao nhiêu thị phần, trung bình thu nhập của 1 ng ở thị trường đó, người kiếm được tiền ở trị trường đó làm những cách gì để thành công, để làm được như họ mình có làm được không, mất bao lâu để làm …… cuối cùng thấy nó phù hợp với con người mình, với khả năng của mình thì lúc đó mới bắt tay vào làm các bạn nhé.

- Vấn đề 3: 90% khi chọn 1 sản phẩm, 1 dự án luôn hành động trước khi chọn kết quả và con đường đi tức chúng ta luôn nghĩ là làm cái gì trước chứ không nghĩ là tại sao làm nó và làm nó như thế nào, càng ngày tôi càng thấm thía câu nói “Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực”. NGƯỜI GIÀU, NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ LUÔN CHỌN KẾT QUẢ TRƯỚC SAU ĐÓ HỌ TÌM CÁCH LÀM VÀ CUỐI CÙNG LÀ HÀNH ĐỘNG
- Vấn đề 4: Đừng vội đầu tư khi chưa có kiến thức về tiền, kiến thức về đầu tư => trắng tay đấy, nếu có thắng chỉ may mắn thôi vì thành công chỉ có 1% may mắn 99% còn lại là do bạn. Những nghệ sỹ lúc đương thời kiếm cả triệu đô nhưng khi hết thời chỉ còn mỗi cái thân thôi nợ nần, bệnh tật cuối cùng phải kêu gọi từ thiện. Những thằng triệu phú rồi vẫn phá sản bình thường, những thằng trúng số cuối cùng cũng trắng tay. Vậy hãy nghiêm túc nhìn lại xem kiến thức về vận hành tiền của mình đến đâu, nếu không thì đi học về tiền đi (Lưu ý ko phải mấy khóa học làm giàu nhé)
Chúc các bác ngủ ngon, thân ái chào quyết thắng, ahihi






Nguồn: Vũ Lan

Không có nhận xét nào