Xu hướng khởi nghiệp 2020 - Phần 1 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Xu hướng khởi nghiệp 2020 - Phần 1


Như vậy là đã chuẩn bị hết nửa năm 2019, chẳng mấy mà lại chào đón năm 2020. Như các bạn đã thấy đó phong trào khởi nghiệp kinh doanh đã nhen nhóm từ những năm 2010-2012 thì đến năm 2019 phong trào này đã nở rộ kéo theo sự ra đời của hàng trăm ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp. Hàng trăm ngàn con tim đang thổn thức để tìm cho mình 1 hướng đi khởi nghiệp.

Cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam được thành lập từ năm 2013 những năm đầu tiên của phong trào khởi nghiệp. Mỗi năm ban quản trị của cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam lại khảo sát, thống kê và phân tích những xu hướng khởi nghiệp mới nhất, nóng hổi nhất.

Thực tế suốt 5 năm qua, xu hướng khởi nghiệp vẫn luôn xoay quanh 6 đại xu thế kinh doanh.

Xu thế 01:  Làm đẹp

Gần 1 nửa dân số là phụ nữ. Và các bạn thấy đó phụ nữ nào cũng có nhu cầu làm đẹp. Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp mà thôi. Thực tế vào khoảng năm 2017-2018 là những năm bùng nổ của những sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm: son môi, kem dưỡng da,...; dịch vụ spa: tắm trắng, nâng ngực,......và còn nhiều dịch vụ và sản phẩm khác trong lĩnh vực làm đẹp.

Nếu các bạn để ý thì năm 2017, một loạt các thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc và 1 số quốc giá khác như Ý,... đặt chân vào Việt Nam và xây dựng mạng lưới bán hàng cả online và offline rất "kinh khủng"....Tất nhiên đặc thù của ngành làm đẹp là bán hàng phải có tâm và quan trọng là tìm kiếm nguồn sản phẩm chất lượng, đáng đồng tiền bát gạo thì mới trụ vững ở ngành này được. Còn những bạn bán kem trộn, hàng giả, hàng kém chất lượng thì sẽ bị thị trường đào thải rất nhanh. Bởi thế kỷ này chúng ta chứng kiến sự phát triển thần tốc của mạng xã hội, những vụ bê bối ngay lập tức sẽ bị "bóc phốt", thậm chí "tẩy chay".

Người Do Thái có 1 câu nói nổi tiếng rằng Kinh doanh cứ tập trung vào phụ nữ và cái mồm rồi sẽ thành công! Đấy cứ thế mà làm thôi! (cái mồm sẽ nói ở phần sau)


Xu thế 02: Làm giàu

Xu thế thứ 2 phải kể đến đó là làm giàu. Ở cái thời đại mà đồng tiền đang chi phối mọi thứ thì làm giàu luôn là 1 lĩnh vực mà cực kỳ nhiều người quan tâm! Bạn cứ thử ra phố và hỏi lấy dăm chục người xem họ có muốn làm giàu không! Xin thưa là gần như 100% đều muốn làm giàu.

Bởi thế những khóa học làm giàu, dạy kinh doanh chưa bao giờ hết hot! Thậm chí càng ngày càng hot vì tiền ngày càng khó kiếm! tất nhiên với những thầy giáo có tâm thì bạn sẽ học được nhiều, nhưng cũng có số ít những thẩy giáo chỉ chăm chăm việc làm giàu từ túi tiền của học trò.

Học làm giàu, học kinh doanh chưa bao giờ lỗ cả! trừ phi bạn học phải ông thầy không có tâm.

Tất nhiên học làm giàu, học kinh doanh là khó nhất. Bởi kỹ năng làm giàu đòi hỏi quá nhiều các kỹ năng khác cộng lại mới thành công được.

Ngoài các khóa học làm giàu thì còn có sách làm giàu, vật phẩm làm giàu......và nhiều nhiều thứ khác liên quan tới làm giàu nữa...

Còn nữa 
Trần Hiếu - sáng lập KNVN.VN 










1 nhận xét:

  1. Cám ơn bài viết rất tâm huyết của anh ạ. Em mong được đọc Phần 2 của bài viết về những Xu hướng khởi nghiệp 2020 để nhiều người như em có thể hướng đến ạ. Cảm ơn anh ạ.

    Trả lờiXóa