Mẹo thành công cho các khởi nghiệp từ các nhà điều hành công nghệ ngày nay - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Mẹo thành công cho các khởi nghiệp từ các nhà điều hành công nghệ ngày nay



Mỗi lần các khởi nghiệp cho ra mắt công nghệ mới, thì đó sẽ là một lần thất bại, thậm chí đôi khi trước khi nó có cơ hội trình làng. Công nghệ đã trở thành đích đến trường cho giới trẻ ngày nay và những doanh nhân giàu tham vọng, nhưng bởi vì công nghệ là lĩnh vực đòi hỏi sự cạnh tranh gắt gao, nên bạn cần phải nỗ lực hết mình để có được 1 chỗ đứng cho mình và thành công.

Business News Daily đã có buổi trò chuyện với các nhà sáng lập và giám đốc điều hành khỏi nghiệp về lĩnh vực công nghệ để chia sẻ lời khuyên của họ về cách đương đầu với các thách thức, quan niệm sai lầm và các xu hướng của ngành công nghiệp.




Các huyền thoại khỏi nghiệp công nghệ về đột phá và thành công tức thì




Chris Savage, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Wistia cho biết: “Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến nhất là … tất cả mọi thứ là sẽ diễn biến rất nhanh, và bạn có một doanh nghiệp chỉ vì bạn có danh thiếp . Trước khi bạn có một doanh nghiệp, bạn phải có một nhiệm vụ và khách hàng mục tiêu người mà bạn muốn giúp đỡ, cho dù bạn đã có sản phẩm để giúp họ hay chưa. Điều này ngốn nhiều thời gian hơn bạn nghĩ nhiều.

Ellen Rubin, Giám đốc điều hành của dữ liệu ClearSky cho biết: “Điều khiến mọi người ngạc nhiên, ngay cả khi họ đã làm trước đây, là phải mất bao lâu để có thể triển khai các bước tiếp theo trên thị trường, ngay cả khi bạn có 1 sản phẩm tuyệt vời, đột phá và đầy thú vị trên thị trường. Sẽ mất thêm 1 khoảng thời gian nhất định để mọi người công nhận và ủng hộ [công ty của bạn]. Đặc biệt là trên thương trường, bạn đang làm việc với những người cực kỳ khó chịu, [và] bạn phải chứng minh bản thân nhiều lần nữa.

Penny Herscher, Giám đốc điều hành của FirstRain ( Trong “5 thách thức mà các khởi nghiệp công nghệ sẽ đối mặt (và như thế nào để vượt qua chúng) cho biết: “Có những khoảnh khắc khi bạn không thể tưởng tượng được tìm ra bước đi tiếp khó khăn như thế nào Rất nhiều doanh nhân [nghĩ rằng đó là] sự hấp dẫn và các bữa tiệc, nhưng thực tế thì ngược lại. Điều này thật sự rất khó khăn, công việc khó khăn. Thậm chí, có lúc như bạn bị rơi vào 1 cái hố sâu và không biết làm thế nào để thoát ra được.



Các sản phẩm mũi nhọn và thời gian của nó




Kent Keilback, Giám đốc điều hành của Admobix, cho biết: “Xây dựng một sản phẩm với một chiến lược mạnh mẽ để tiếp cận thị trường giống như bệ phóng của tên lửa. Nếu bạn làm việc này không tốt thì kết cục của sản phẩm sẽ gần giống với các tên lửa nổ tung sau khi cất cánh hoặc đi chệch hướng. Để tránh những thảm kịch, bạn phải tiến hành điều tra thị. Hãy chắc chắn rằng chiến lược phải rõ ràng, súc tích, trách nhiệm và có thể thực hiện được “.

David Hirsch, Đối tác quản lý của siêu đa hình Ventures: “Nếu bạn tung sản phẩm ra thị trường quá sớm, bạn có thể thất bại. Tuy nhiên, Nếu bạn tung sản phẩm ra thị trường quá muộn, bạn có thể sẽ có một vài đối thủ cạnh tranh đã đi trước bạn và sẽ có rất nhiều chướng ngại hải vượt qua. Hãy cẩn trọng và hành động nhanh nhất có thể, nhưng phải luôn luôn nhận thức rõ về những gì đang diễn ra trên thị trường, như là xu hướng bắt đầu nổi dậy”.

Loic Moisand, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Synthesio, cho biết: “Bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ có thể phát triển nhanh nhất trongngành công nghiệp. Bạn cũng phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn thực sự hữu ích. Các khởi nghiệp thường tốn rất nhiều thời gian vào việc theo đuổi các khoản đầu tư có thể khiến bạn tung sản phẩm ra thị trường sớm. Và nếu như sản phẩm của bạn chưa đầy đủ và lỗi, bạn sẽ không cơ hội lần thứ 2 đâu”.




Gây (và chi tiêu) vốn




Mark Poirier, đồng sáng lập và phó chủ tịch phát triển kinh doanh tại Acquisio, cho biết: “Hầu hết các doanh nghiệp không có hàng triệu đô la để đầu tư vào các doanh nghiệp của riêng mình. Bạn sẽ phải gây vốn trong một vài năm đầu tiên. Thực tế, việc này có thể sẽ ngốn hầu hết thời gian của bạn trong nhiều tháng, và một khi bạn gây vốn xong, bạn cần phải bắt đầu nghĩ về bước tiếp theo gần như ngay lập tức. Để gây vốn, bạn sẽ cần phải thuyết phục nhà đầu tư rằng tổng thị trường địa chỉ của bạn (TAM) đã đủ lớn.

[Nói cách khác, hãy tự hỏi,] ‘Nếu tôi bán sản phẩm của tôi đến 100 phần trăm của khách hàng mục tiêu, tôi sẽ kiếm được bao nhiêu tiền trong một năm?

‘Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng nhận quyền TAM thường là khá khó khăn, [và] nếu sai bạn sẽ mất các nhà đầu tư hiểu biết”.

Penny Herscher cho biết: “Dù cho dự án kinh doanh của bạn cần bao nhiêu vốn, hãy gây vốn gấp đôi, bởi vì bạn sẽ cần nhiều hơn bạn nghĩ. Hãy thông minh về tiền – rất nhiều [khởi nghiệp] vung tay quá trán.”




Hệ thống hỗ trợ nội bộ và bên ngoài




David Hirsch cho biết: “Hãy xây dựng một mạng lới mở rộng & mạnh mẽ. Hãy hòa mình với những người chia sẻ niềm đam mê, mục đích và tầm nhìn của bạn. Cuộc sống cả những khởi nghiệp không phải là một đường thẳng, và” đội “là tất cả mọi thứ. Cô lập những số thuê quan trọng đầu tiên, và xây dựng một hội đồng cố vấn có hiểu biết về những lĩnh vực cụ thể thực hiện và những chuyên môn có liên quan”.

Kent Keilback cho biết: “Những ngày xưa kia tốn thời gian vào quản lý và phát triển các mối quan hệ kinh doanh đã không còn phù hợp với các khởi nghiệp. Dưới áp lực của cuộc họp dự báo doanh thu và các bước đột phá, bạn cần phải có cách tiếp cận triệt để hơn và tìm kiếm nguồn nhân lực tài năng có khả năng điều hành doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận ngay lập tức”.

Penny Herscher nói: “Hãy chắc chắn rằng gia đình và bạn bè là hậu phương vững chắc của bạn. Vợ/ chồng bạn sẽ là người ủng hộ bạn. Nếu bạn có con, hãy nói với chúng về những gì bạn đang cố gắng làm và lý do tại sao”




Tìm điểm chính yếu




Loic Moisand nói: “Đừng cố gắng làm quá nhiều. Thông thường, các doanh nghiệp muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm hơn họ có thể hoặc nên làm. Nhiều hơn không, tư tưởng này cho ra đời 1 sản phẩm đa công dụng, nhưng không có gì nổi trội. Hãy bắt đầu với nhu cầu thực sự khách hàng, tập trung vào một giải pháp và đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt hơn so với bất cứ sản phẩm nào khác. Đừng cố gắng tạo ra 1 sản phẩm “tất cả-trong-một”, nếu nó, thì có nghĩa là sản phẩm ko đạt chất lượng. Một sản phẩm được coi là ưu việt sẽ luôn đánh bại một sản phẩm trung bình “tất cả-trong-một”.

Chris Savage nói: “Hãy thực tế về việc bạn là ai và bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của mọi người để họ tìm hiểu và cộng tác với một khởi nghiệp như bạn. Có vẻ như để có được một thị trường lớn sẽ dễ dàng hơn việc khiến mọi người hào hứng với một nhóm khởi nghiệp. Hãy tập trung vào họ”.



Ellen Rubin nói: ” Tầm nhìn hạn hẹp bị đánh giá thấp. Trong cuộc đời của khởi nghiệp, bạn thức dậy mỗi sớm và tìm ra cách để tiếp tục con đường theo hướng bạn muốn đi. Đừng đánh mất tầm nhìn. Hãy tập trung và suy nghĩ cho cả 1 lộ trình dài

Không có nhận xét nào