Bóc trần mẩu quảng cáo ‘Quý ông mặc áo sơ-mi Hathaway’ đã giúp DAVID OGILVY một bước thành sao – Kỳ 2 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

Bóc trần mẩu quảng cáo ‘Quý ông mặc áo sơ-mi Hathaway’ đã giúp DAVID OGILVY một bước thành sao – Kỳ 2

Kỳ 2:
BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG của DAVID OGILVY
Panna cotta nghệ thuật viết quảng cáo
Như tôi đã nói ở bài viết kỳ 1 lần trước, David Ogilvy được mệnh danh là “thầy phù thủy của ngành quảng cáo” bởi lẽ ông có thể làm nên những chiến dịch quảng cáo không chỉ thành công về mặt thương mại hay doanh số, mà còn khiến cho công chúng phát cuồng bởi tính thẩm mỹ nghệ thuật và sự hấp dẫn của các mẩu quảng cáo.
Đây chính là một bí quyết thành công bí mật của Ogilvy trong sự nghiệp làm quảng cáo của ông, và tôi sẽ “bật mí” cho các bạn cơ chế đằng sau bí quyết này, sau khi bạn theo dõi mẩu quảng cáo sau nhé:
*******
Mẫu áo “Ngoại ô” mới nhất của Hathaway
Chiến dịch quảng cáo áo sơ-mi Hathaway của David Ogilvy - Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 06 11
Chiếc áo sơ-mi này là một cải tiến mới của Hathaway, được truyền cảm hứng bởi những quý ông sành điệu xứ Scotland; nó hội tụ đầy đủ tính chất thoải mái và thẩm mỹ của một chiếc áo thể thao, nhưng chính chiếc cổ áo gài khuy được song hành bởi cà vạt làm nên sự khác biệt và đẳng cấp của nó.
Tầng lớp thượng lưu ở Scotland luôn diện những chiếc áo này để tham gia mọi cuộc vui đẳng cấp như đá bóng, bắn gà gô, săn hươu, câu cá hồi, leo núi và dự tiệc cocktail. Chiếc sơ-mi này giúp bạn giữ được vẻ đẳng cấp ở mọi lúc và mọi nơi bạn đi, trong nhà lẫn ngoài trời, dù bạn có mặc hay không mặc thêm áo khoác.
Chiếc áo được làm từ chất liệu vải cotton thượng hạng Kildun của thương hiệu Clark & Struthers đến từ Cảng Glasgow. Nhà máy dệt vải nổi tiếng này tọa lạc trên một ngọn đồi cao, nhìn ra một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của hai mươi dặm sông Clyde oai vệ chảy ra biển và từ đó, có thể nhìn thấy thị trấn Argyllshire hiện ra đẹp tuyệt trần trong một ngày trời trong xanh. Không ngạc nhiên khi Clark & Struthers chính là nơi ra đời của những thước vải xinh đẹp hảo hạng.
Chiếc áo sơ-mi này có ba mươi mẫu hoa văn khác nhau. Hãy tìm đến chi nhánh gần nhà bạn nhất của chúng tôi để được sở hữu chúng: C.F. Hathaway, Waterville, Maine.
*******
David Ogilvy có thể sáng tạo ra các chiến dịch quảng cáo thành công chính là bởi ông biết khách hàng của mình muốn gì. Ông biết rằng các tín đồ áo sơ-mi lúc bấy giờ mong muốn sở hữu những chiếc áo sơ-mi hoàn hảo và đẳng cấp, giúp họ có được hình tượng uy tín và lịch lãm như thể bước vào giới thượng lưu. Thông qua chiếc áo, họ muốn được thể hiện bản thân mình – và Ogilvy đã cho họ những điều họ muốn thông qua các mẩu quảng cáo của mình.
Nhà quảng cáo thành công là người nắm rõ tâm lý của đối tượng khách hàng mục tiêu trong lòng bàn tay. Dù khách hàng của bạn là ai hay làm nghề chi, họ đều có nhu cầu thông qua việc sở hữu sản phẩm đề thể hiện bản thân – lý do sâu xa cho mọi hành vi và quyết định mua sắm của người tiêu dùng :
Quảng cáo quyến rũ - Pierre Martineau - tâm lý người tiêu dùngCác nhóm tính cách của khách hàng mua ô-tô (trích sách “Quảng cáo quyến rũ“)
Tâm lý thể hiện bản thân của người tiêu dùng cụ thể là gì? Nhà quảng cáo cần phải làm gì để tác động và khai thác nó để tạo ra doanh số? Bạn chỉ có thể tìm thấy câu trả lời trong “Quảng cáo quyến rũ” của tác giả Pierre Martineau – cuốn sách dạy quảng cáo duy nhất tập trung phân tích chuyên sâu về tâm lý người tiêu dùng trong quảng cáo trên thị trường sách Việt Nam hiện nay, với vô vàn các cuộc thử nghiệm và ví dụ bổ ích, bao gồm cả chiến dịch quảng cáo áo sơ-mi Hathaway của David Ogilvy mà chúng ta đang bàn luận.
Trong bài viết kỳ sau, tôi sẽ tiết lộ cho bạn 3 bí mật quan trọng gắn liền với tầm vóc của chiến dịch quảng cáo áo sơ-mi Hathaway có khả năng truyền vô vàn cảm hứng cho bạn trong việc gặt hái thành công và làm nên những mẩu quảng cáo xuất sắc:
*Kỳ tới: 3 Bí Mật sẽ khiến bạn mất-ăn-mất-ngủ về David Ogilvy và chiếc áo sơ-mi Hathaway
.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách có giá trị khác;
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Không có nhận xét nào