7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 7 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 7

BẢNG CHECKLIST 10 BƯỚC VIẾT THƯ CHÀO HÀNG
Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 02 26
Chúng ta đã cùng nhau tiến đến phần cuối – một công thức tuy có vẻ dài và phức tạp, nhưng sẽ giúp bạn viết nên được một thư chào hàng hoặc bài viết quảng cáo hoàn hảo, không thừa không thiếu một thành phần nào và đảm bảo khả năng thuyết phục cao nhất. Tôi gọi công thức này là “Bảng checklist 10 bước viết thư chào hàng” – đặc biệt hữu dụng cho những ai đang kinh doanh online, viết blog, làm tiếp thị bằng nội dung (content marketing) và làm trang web bán hàng (sales page).
Mỗi khi bạn đang viết một thư chào hàng, một bài viết quảng cáo hay một bài blog, hãy lấy bảng checklist này ra để kiểm tra xem mình đã bao gồm đầy đủ các thành phần sau hay chưa, phần nào cần lược bớt cũng như phần nào cần nhấn mạnh:
  1. Gây sự chú ý với độc giả;
  2. Trình bày lợi ích sản phẩm;
  3. Vận dụng ngôn từ để kiến tạo và miêu tả những bức tranh hoặc viễn cảnh tươi sáng sẽ đến khi độc giả sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn;
  4. Miêu tả những trường hợp thành công của các khách hàng trước: họ đã mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và đạt được lợi ích hoặc có được cuộc sống tươi đẹp hơn nhờ sản phẩm/dịch vụ đó như thế nào.
  5. Dẫn chứng những lời chứng thực chất lượng sản phẩm/dịch vụ của những khách hàng từng sử dụng sản phẩm thành công;
  6. Nhấn mạnh những đặc tính đặc biệt nhất hoặc nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ so với những đối thủ tương tự.
  7. Miêu tả những giá trị cộng thêm của sản phẩm/dịch vụ bên cạnh những lợi ích căn bản đã đề cập ở những phần 2 (Những giá trị cộng thêm này có thể là mức giá phải chăng so với các sản phẩm khác cùng loại, tặng kèm mẫu dùng thử, chế độ bảo hành-bảo đảm, các chương trình khuyến mãi, điều kiện để được giảm giá, ưu đãi hoặc quà tặng,…)
  8. Trình bày những giải thưởng mà sản phẩm/dịch vụ đã đạt được, hoặc những bằng chứng xác nhận chất lượng hoặc uy tín của sản phẩm/dịch vụ được trao bởi các cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền (nếu có).
  9. Kêu gọi hành động từ độc giả;
  10. Viết một phần tái bút thật ấn tượng: Trong cuốn sách “Thôi miên bằng ngôn từ” của mình, Joe Vitale dẫn chứng các chỉ số thống kê cho thấy mỗi khi mở một lá thư hay xem một bài quảng cáo, phần lớn người ta sẽ đọc ngay phần tái bút đầu tiên. Do vậy, phần tài bút vừa là cơ hội cuối cùng, vừa là thành phần mang tính quyết định để bạn thuyết phục độc giả thành công trong một lá thư chào hàng.
Công thức trên khá dài và có nhiều chi tiết cần lưu ý, nên lời khuyên của tôi là bạn nên in ra thành giấy và luôn mang theo bên mình để sử dụng mỗi khi viết web hay viết bài quảng cáo.
Trong trường hợp bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc vận dụng ngôn từ hoặc chữ nghĩa để triển khai 10 bước trên trên trang web, bài viết hoặc thư chào hàng của mình, bạn sẽ tìm thấy mọi câu trả lời mình cần trong những cuốn sách dạy viết quảng cáo mà tôi đã dịch và phát hành trong thời gian qua.
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Tử Huyệt Cảm Xúc” và nhiều cuốn sách quảng cáo khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức

Không có nhận xét nào