7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 3 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

7 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO VƯỢT THỜI GIAN – Kỳ 3

Công thức #3:
CÔNG THỨC PAS
Phan Nguyễn Khánh Đan 2015 02 02
PAS (Problem – Aggravate – Solve) là một công thức viết quảng cáo nổi tiếng được giới copywriter phương Tây ưa chuộng và gặt hái nhiều thành công từ nó. Đây cũng chính là công thức làm nên tên tuổi của bậc thầy viết quảng cáo Dan Kennedy. Ưu điểm lớn nhất của PAS chính là sự tinh gọn giản đơn, dễ hiểu và dễ sử dụng trong mọi tình huống.
Viết quảng cáo theo công thức PAS gồm 3 bước:
  1. Problem: Trình bày VẤN ĐỀ.
  2. Aggravate: KHAI TRIỂN vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc, DIỄN GIẢI cho họ biết vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống của họ trở nên bất tiện hoặc khó khăn như thế nào.
  3. Solve: Hoàn thành bài viết quảng cáo bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề đau đầu của người tiêu dùng, khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó, và đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài quảng cáo như các chế độ ưu đãi, bảo hành–bảo đảm, địa chỉ liên hệ mua sản phẩm hoặc nơi đặt hàng.
Do PAS là một công thức tinh gọn, nên sự đơn giản của nó có thể gây khó khăn cho những copywriter mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai đầy đủ các chi tiết và thành phần chuẩn mực của một mẩu quảng cáo. Do vậy, để có thể khai thác tối đa hiệu quả của PAS, bạn nên có một số kinh nghiệm viết lách nhất định và tham khảo các tựa sách về chuyên môn quảng cáo.
*Kỳ tới: Công thức 4W
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát thủ quảng cáo” và nhiều cuốn sách giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức.

Không có nhận xét nào