22 CÁCH KHỞI NGHIỆP - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

22 CÁCH KHỞI NGHIỆP



Cách khởi nghiệp độc đáo

Rất nhiều bạn trẻ muốn tự làm chủ doanh nghiệp của mình, đóng góp nhiều hơn cho xã hội mà không biết bắt đầu từ đâu. YCS xin chia sẻ một số cách khởi nghiệp độc đáo và đơn giản mà bất kì bạn trẻ nào cũng có thể thử







Bắt đầu từ những điều mà người khác thường nhờ bạn giúp

Cách khởi nghiệp này rất đơn giản, bạn sẽ tạo dựng nên một công việc kinh doanh từ kĩ năng chuyên môn của bạn, hoặc những kĩ năng mà bạn giỏi. Bạn đã bao giờ được bạn bè nhờ giúp những vấn đề về máy tính như cài Windows, trợ giúp về Excel, thiết kế Website, SEO… Nếu bạn muốn trở thành một tư vấn hoặc làm việc tự do (freelance) thì đây sẽ là cách bạn khởi nghiệp. Là chuyên gia trong bất kì lĩnh vực nào cũng có thể giúp bạn có một công việc tư vấn để cuối cùng biến chúng thành sản phẩm hay dịch vụ.

Cố vấn Trần Hiếu, một chuyên gia về SEO sau một thời gian được tin tưởng về kiến thức, chuyên môn SEO và Marketing đã quyết định khởi nghiệp với E1 Corp để phục vụ được nhiều hơn.


Giải quyết những điều làm phiền mọi người

Đây là một cách rất hay để khởi nghiệp, có nhiều doanh nghiệp đã thành công như vậy. Bạn hãy hỏi một vài người bạn xung quanh xem họ ha khó chịu với điều gì nhất và tìm các giải quyết nó, tuy nhiên có một số điều một mình bạn không thể giải quyết được, hãy tìm người hợp tác và có rất nhiều việc phải cần đến chính phủ - như việc giao thông ở Việt Nam chẳng hạn.

Bạn bè của bạn bán hàng online, họ muốn có một dịch vụ giao hàng nhanh chóng trong nội thành và thu tiền nhanh chóng, Hoàng Hiip đã khởi nghiệp với Cucnhanh.vn như vậy.


Bắt đầu từ chính nhu cầu của bạn

Bạn có nhu cầu về một sản phẩm hay dịch vụ mà nó chưa có ở nơi bạn sống hoặc chưa từng xuất hiện. Hãy thử tạo ra nó, biết đâu rất nhiều người cũng như bạn và mong muốn được sử dụng sản phẩm/ dịch vụ đó.

Anh Hồ Tuấn Kiệt (Founder của Diễn đàn SotayChame.com) đã bắt đầu diễn đàn với tình yêu dành cho đứa con trai và nhu cầu của mình là có một nơi chia sẻ những thông tin bổ ích của những bậc làm cha mẹ về nuôi dạy và chăm sóc con cái.


Tôi ghét…

Bắt đầu từ những điều mà mọi người ghét, hãy thử lên Google và tìm từ khóa ‘Tôi ghét (điều gì đó)

Mọi người thường ca thán trên Internet, giải quyết những điều mà người khác ghét, đặc biệt là những dịch vụ hiện tại, hãy làm tốt hơn họ.

Gần đây, một doanh nghiệp giải quyết được điều mà mọi người ghét khi đi rửa xe ở ngoài tiệm, đã xây dựng một quy trình rửa xe hoàn toàn tự động với rửa 3 phút và làm khô trong 4 phút; trong quá trình đó khách hàng được nhân viên mời vào một khu vực riêng có wifi và ghế mát-xa chân.



Trên đây là những cách khởi nghiệp độc đáo mà YCS đã được nghe từ những nhân vật đang khởi nghiệp, hãy chia sẻ cho mọi người cách khởi nghiệp của bạn nhé.

Không có nhận xét nào