CUỘC CÁCH MẠNG LÁ CHUỐI. - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

CUỘC CÁCH MẠNG LÁ CHUỐI.

Thành công quan trọng nhất là phải biết nắm bắt cơ hội!
Có một sự thật là lá chuối đã được sử dụng phổ biến để gói thực phẩm ở Nhật từ 1 năm trước. Hay ở hầu hết các siêu thị tại Chiangmai, Thái Lan mọi người luôn dùng lá chuối thay cho túi nilon trong khâu bọc thực phẩm, thực khách chỉ cần mang đi cân rồi tính tiền chứ không cần phải bỏ vào túi nilon nhỏ riêng. Thậm chí ở các cửa hàng vỉa hè Ấn Độ, nhà hàng tại Philipines cũng đều sử dụng lá chuối để đựng đồ ăn, chỉ trừ những món ăn nước thì sẽ được phục vụ trong bát bằng sành.
Không hề khó khăn để tìm kiếm những tin tức về việc lá chuối Việt Nam được đăng bán với giá 2280 yên (gần 500000 VND) trên Amazon tại Nhật Bản. “Thu hút, bắt mắt, mới lạ, xanh mát, thân thiện với môi trường...” là những từ khóa khi nhắc đến việc sử dụng lá chuối thay cho túi nilong để đựng cũng như bọc rau củ, thực phẩm...
Và bây giờ, một cuộc marketing về lá chuối góp phần bảo vệ môi trường đã và đang được thực hiện ở Việt Nam. Minh chứng cho việc đó. siêu thị Co.op Mart tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành “chiến dịch mặc lá chuối cho rau”, tiếp theo đó là những chuỗi siêu thị nổi tiếng khác như BigC, Lotte... đều đang rục rịch cho chiến dịch này.
Vậy bài học sau “cuộc cách mạng” này là gì? Đó chính là nghệ thuật chớp thời cơ trong kinh doanh. Peter Drucker, người được mệnh danh là “ông thầy” của nhiều doanh nhân thành đạt, đã từng nhận định: “Nền kinh tế thế giới trong thiên niên kỷ mới có một đặc trưng mà bạn không thể làm ngơ đó chính là tốc độ vận hành của các hoạt động kinh doanh cực kỳ nhanh, tức khắc. Và nếu bạn không nhạy bén thì cơ hội sẽ có thể dễ dàng vuột khỏi tầm tay”. Vì thể, để tăng sức cạnh tranh, các công ty không thể không tính đến mọi sách lược “tăng tốc”, nhất là đối với tốc độ giao dịch, giảm thời gian cần thiết cho một quyết định (đặc biệt là các quyết định liên quan đến đầu tư hay tiêu thụ), tốc độ hình thành những sản phẩm mới, tốc độ lưu thông tiền vốn, tốc độ thu thập thông tin,…
Có thể nói, đối với các công ty ngày nay thì không có gì quan trọng bằng thời gian. Một quyết định kinh doanh chậm trễ, một hệ thống quản lý rườm rà sẽ làm triệt tiêu những cơ hội kinh doanh. Những đòi hỏi cấp bách mới trong hoạt động kinh doanh đã quá rõ ràng. Việc sản xuất kinh doanh của các công ty muốn phát triển thì tất phải thúc đẩy, nâng cao tốc độ vận hành của chính công ty để chớp lấy những cơ may trên thương trường. Đó là một sự lựa chọn không thể chối bỏ nếu công ty của bạn muốn giành phần thắng trong cuộc chiến cạnh tranh trên thương trường. Người biết nắm bắt cơ hội sẽ thành công vượt trội.

Nguồn; Trường doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào