6 LÍ DO GIẤC MƠ KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

6 LÍ DO GIẤC MƠ KHÔNG THỂ CHỜ ĐỢI


Người Tây Ban Nha có một câu tục ngữ, rằng ‘Ngày mai thường là ngày bận nhất trong tuần.’ Đã bao nhiêu lần chúng ta đã trì hoãn ước mơ của mình đến ngày mai rồi? Tôi sẽ nói rằng, cực kỳ nhiều lần rồi. Ước mơ của chúng ta không nên, và cũng không thể chờ đợi. Chúng ta phải giành lấy chúng ngay! Và đây là lý do.


1. Ngày mai không hề chắc chắn.
Chẳng ai thích nói về chuyện sống chết cả, nhưng sự thật là – mọi người, đến một lúc nào đó, đều sẽ phải chết. Chẳng ai trong chúng ta biết đó sẽ là lúc nào, ngày nào cả. Vì vậy, chúng ta chỉ có hôm nay thôi. Đừng nhắm mắt với những ước mơ còn dang dở. Hãy quyết định theo đuổi mọi ước mơ, dù lớn hay nhỏ, ngay ngày hôm nay.
2. Thế giới đang chờ đợi tài năng của bạn.
Tôi biết điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng thế giới đang chờ đợi BẠN! Vâng, chính BẠN! Bạn được sinh ra trên thế giới này với một khả năng đặc biệt, mà không ai khác có thể bắt chước được. Chắc chắn là những người khác có thể hát. Nhưng họ sẽ chẳng bao giờ hát giống bạn. Chắc chắn những người khác cũng có thể viết, nhưng họ sẽ chẳng bao giờ có thể viết từ góc nhìn giống y như bạn. Đừng cướp đoạt khả năng của bạn khỏi thế giới. Ta cần oxy để sống. Vì vậy, trách nhiệm của bạn là tìm ra chính xác khả năng của mình là gì, và dùng nó để khiến cuộc sống của bạn và mọi người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn
3. Trừ khi bạn chịu đi bước đầu tiên, nếu không giấc mơ sẽ chẳng bao giờ thành sự thật.
Bạn có thể mơ mộng mình viết ra một vở kịch vĩ đại nhất bao nhiêu cũng được, nhưng điều đó sẽ chẳng bao giờ diễn ra trừ khi bạn thật sự đặt bút vào viết. Bạn có thể mơ rằng mình tìm ra thuốc chữa ung thư, nhưng điều đó cũng sẽ không bao giờ xảy ra trừ khi bạn thực sự đi học và trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết để tìm ra thứ thuốc đó. Nói cách khác, giấc mơ sẽ mãi chỉ là giấc mơ, trừ khi bạn bắt đầu hành động. Và điều đó yêu cầu bạn phải thôi mơ mộng và thật sự làm việc để biến giấc mơ thành sự thật. Hãy hành động ngay!
4. Đừng để nỗi sợ hãi chiến thắng.
Một trong những thứ dễ dàng giết chết ước mơ nhất chính là nỗi sợ hãi. Vô số người đã có thể đạt được những thành tựu kỳ diệu nếu như họ không bị nỗi sợ hãi làm chùn bước. Hãy nghĩ về những thứ mà bạn luôn muốn làm, nhưng cuối cùng lại để nỗi sợ hãi thuyết phục rằng bạn chẳng đủ khả năng để thực hiện nó. Trong phim After Earth, nhân vật của Will Smith đã nói rằng ‘Nỗi sợ hãi không có thật. Đó chỉ là sản phẩm mà trí tưởng tượng của bạn tạo ra. Đừng hiểu nhầm tôi. Nguy hiểm là có thật. Nhưng nỗi sợ hãi chỉ là lựa chọn mà thôi.’ Hãy đừng chọn cách để nỗi sợ hãi ngăn bạn thực hiện ước mơ.
5. Những khả năng bạn không ngờ tới vẫn tồn tại và đang chờ đợi bạn.
Có rất nhiều cơ hội và con người tuyệt vời đang chờ đợi bạn. Lễ hội phim, bảng vẽ, bàn tiệc, những siêu sao trong lĩnh vực của bạn, tất cả những thứ đó đều đang chờ đợi bạn! Bạn đến chỗ chúng bằng cách nào? Rất đơn giản. Hãy theo đuổi ước mơ. Những cánh cửa bạn không ngờ sẽ mở ra khi bạn theo đuổi thứ mà mình muốn. Bạn sẽ không bao giờ thấy những cánh cửa đó nếu chỉ ngồi vật vờ và chờ đời giấc mơ diễn ra, thay vì thực sự hành động và biến nó thành sự thật.
6. Bạn sẽ hạnh phúc hơn nếu bạn nỗ lực vì ước mơ.
Hãy thử tưởng tượng xem bạn sẽ hạnh phúc thế nào nếu sống cuộc sống mà bạn luôn ao ước. Thứ duy nhất ngăn cản bạn, chính là bản thân bạn. Hãy tự làm chủ hạnh phúc của mình. Đừng để ước mơ phải chờ đợi nữa! Hãy theo đuổi chúng ngay hôm nay!
Tiếp theo là gì?
“Đến cuối cuộc đời, khi đứng trước Chúa, tôi hy vọng mình chẳng còn sót lại chút khả năng nào cả, và có thể nói rằng ‘Con đã sử dụng hết những thứ mà ngài trao’.” – Erma Bombeck

Nguồn: theo Loy Alexandra/ Shmilany dịch

Không có nhận xét nào