5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 1 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 1



Công thức #1:

HIỆN TẠI – TƯƠNG LAI – CẦU NỐI



Với công thức này, bài viết quảng cáo của bạn gồm có ba phần chính theo cấu trúc như sau:


Hiện tại: Bạn đang gặp phải khó khăn hoặc vấn đề X.
Tương lai: Kết quả hoặc thành tích tốt đẹp mà độc giả đạt được sau khi giải quyết được vấn đề X.
Cầu nối: Làm thế nào để giải quyết vấn đề X, tức đi từ Thực Tại đến Tương Lai – thông qua giải pháp chính là sử dụng sản phẩm được quảng cáo.

Đây là công thức hiện đang được ưa chuộng bởi nhiều blogger và copywriter nổi tiếng trên mạng xã hội. Bạn bắt đầu bài viết của mình bằng việc đề cập đến vấn đề mà độc giả đang gặp phải: Miêu tả thế giới hiện tại của họ đang khó khăn hoặc thiếu thốn thế nào khi vấn đề đó chưa được giải quyết; sau đó, bạn vẽ nên cho họ tầm nhìn tương lai tươi đẹp, khi vấn đề được giải quyết triệt để. Bước cuối cùng chính là chỉ cho họ con đường dẫn đến tương lai tươi đẹp ấy – rồi lồng ghép sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào với tư cách là chìa khóa giải quyết vấn đề.

Bạn dễ nhìn thấy công thức này trong giới blogger thời trang và ẩm thực: Bắt đầu bằng việc người đọc không biết phải nấu món gì trong ngày hôm đó (“Hiện tại”), bài blog ẩm thực bày ngay trước mắt chúng ta hình ảnh món ăn hấp dẫn đã được hoàn thiện và bài trí thịnh soạn (“Tương lai”), đến phần cuối cùng, tác giả mới chia sẻ cho chúng ta công thức nấu ăn và các thao tác để biến các nguyên liệu thô trở thành món ăn hoàn chỉnh được thể hiện trong hình minh họa (“Cầu nối”).

Đây là một công thức đơn giản, dễ thực hiện và có thể áp dụng trong hầu hết các thể loại viết quảng cáo trên mạng xã hội: viết blog, dòng trạng thái Facebook, Twitter, thư hoặc email chào hàng, và cả các hình thức quảng cáo bằng lời nói.

*Kỳ tới: Công thức #2 – Ba câu hỏi “Tại sao”

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan




Link:http://bit.ly/2GvhbG0

Không có nhận xét nào