10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 10 - Blog KNVN - Kho kiến thức khởi nghiệp lớn nhất Việt Nam

Header Ads

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 10



Lời Khuyên số 10:

KHÔNG BỎ CUỘC!



Đối với cá nhân tôi, nếu như “Thất bại là mẹ thành công” thì “Bà ngoại” của thành công chính là sự Kiên Trì Bền Bỉ.

“Nước chảy đá mòn” – Dòng nước diệu hiền tươi mát vẫn có thể phá hủy và xuyên thủng được đá chỉ nhờ bền bỉ kiên trì và không bao giờ ngừng chảy.

Bạn sẽ chẳng làm được trò trống gì trong cuộc sống này nếu không kiên nhẫn cho đến khi hoàn thành công việc mình đã định.

Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể xuất chúng hơn người khác nếu không kiên trì bền bỉ hơn họ.



Tôi đã nhìn thấy rất nhiều bạn trẻ kinh doanh khởi nghiệp nhưng bỏ cuộc chỉ sau vài ba tháng khi không có được lợi nhuận như mong đợi. Trong khi thực tế, một công ty khởi nghiệp trung bình mất từ 2-5 năm để bắt đầu huề vốn và sinh lời.

Các bạn có thể ngưỡng mộ Jeff Bezos – nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon – hay Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Alibaba Group, nhưng các bạn thường quên rằng bản thân các ông ấy cũng đã phải chờ đợi, kiên trì và sống trong cảnh thanh đạm suốt gần 10 năm cho đến khi những công ty của mình bắt đầu có tên tuổi và sinh lời.

Nhiều bạn trẻ mới vào nghề – bất kỳ nghề gì – thường mơ đến ngày mình tỏa sáng và kiếm bộn tiền trong vòng vài năm. Tôi trân trọng và khuyến khích tinh thần cầu tiến đó của các bạn, miễn là các bạn luôn chuẩn bị tinh thần cho những thử thách phía trướcvà tuyệt đối không nóng vội hay bỏ cuộc. “Dục tốc bất đạt” – mọi điều xuất chúng trên đời đều cần có thời gian tích lũy, vun bồi và phát triển; mọi sự thúc ép quá đáng chỉ càng khiến cho bạn “vấp phải đá, quàng phải dây.”


“Tôi không thông minh hơn ai cả;
Tôi chỉ đơn giản ngồi lại lâu hơn người khác để giải quyết cho được vấn đề.”
— Albert Einstein —

Trong cuốn sách best-seller “Sự Thật về Tài Năng” của mình, nhà báo Geoff Colvin thừa nhận trên thế giới này có nhiều thần đồng thành công trước tuổi. Nhưng khi xem lại những vĩ nhân để lại tiếng thơm muôn đời như Thomas Edison, Albert Einstein, Leonardo da Vinci, The Beatles,… không mội ai xuất thân là thần đồng lúc nhỏ. Hầu hết các thần đồng đều không giữ được trình độ của họ khi lớn lên vì thiếu kỹ năng và kinh nghiệm sống, còn những vĩ nhân thực sự kia có thể làm nên những kỳ tích để đời vì những thành công của họ là kết quả của cả tài năng, mồ hôi nước mắt và kinh nghiệm sống.

Riêng trong ngành quảng cáo, nhà quảng cáo huyền thoại Victor O. Schwab viết được cuốn sách marketing kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” sau 44 năm ăn ngủ cùng nghề và không làm gì khác ngoài viết quảng cáo. Tiến sĩ Joe Vitale chính thức cho ra mắt cuốn sách “Thôi Miên bằng Ngôn Từ” sau 40 năm kinh nghiệm viết lách và giảng dạy. Ngay cả của vị cha đẻ của quảng cáo hiện đại David Ogilvy cũng chỉ xác lập được chỗ đứng vững chắc của mình trong ngành quảng cáo khi đã ngoài ba mươi.


Chiến thắng cuối cùng và lâu dài luôn thuộc về những ai kiên trì bền bỉ hơn cả!

Tôi xin kết thúc bài viết cũng như toàn bộ loạt bài này bằng một chia sẻ của nhà quảng cáo Derryck Strachan: “Công ty tôi nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển từ các bạn copywriter xuất sắc, nhưng tôi không thể nhận họ vì công ty đã kín chỗ và không có nhu cầu tuyển dụng thêm. Tôi vẫn muốn nói rằng các bạn không nên xem lời từ chối của chúng tôi là vấn đề lớn. Cuộc đời còn dài, các bạn không trúng tuyển lần này, các bạn vẫn có cơ hội ở những lần sau. Nếu các bạn thực sự có năng lực, sẽ luôn có người trọng dụng các bạn.”

Chúc tất cả các bạn thành công và sớm đạt được ước mơ như mong muốn !

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.




Link: http://bit.ly/2Gm62pX

Không có nhận xét nào